5 NGUYÊN NHÂN GÂY DA MẶT ĐỎ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CẢI THIỆN



Chứng đỏ mặt là một trong những vấn đề về da liễu mà thực sự không phải ai cũng hiểu rõ – nguyên nhân gây ra triệu chứng này và tại sao da mặt lại ửng đỏ lên chứ không phải hồng hào. Rõ ràng là có nhiều lý do tại sao da chúng ta lại ửng đỏ lên như vậy nhưng dưới đây là 5 lý do phổ biến nhất, và quan trọng hơn là có cả các giải pháp cải thiện tình trạng này.
Rosacea (chứng đỏ mặt)
Một trong những chẩn đoán đầu tiên khi nói đến chứng mặt đỏ là tình trạng trứng cá đỏ. Nhưng trứng cá đỏ thực sự là gì? “Trứng cá đỏ là tình trạng da nhạy cảm và phản ứng thái quá với môi trường, như nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh, stress, thức ăn quá cay và thậm chí là đồ uống có cồn” – bác sĩ Low Chai Ling, người sáng lập SW1 cho biết.
Mặc dù không có phương pháp điều trị trứng cá đỏ nào vĩnh viễn nhưng tình trạng da này có thể được kiểm soát để ngăn ngừa tiến triển. Chương trình trị liệu da Harmony Skin Program là một liệu pháp phổ biến trong đó có sử dụng nhiều lần tia Vbeam Perfecta giúp giảm ửng đỏ và kích ứng da. Kết hợp với các liệu pháp chăm sóc da khác như Làm sạch sâu da bằng sóng siêu âm Ultrasonic Deep Cleansing và Facial Wraps giúp da trở nên trắng sáng và mềm mướt hơn.
Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết là liệu pháp làm sạch da hiệu quả bởi loại bỏ được các tế bào chết trên da và các tạp chất giúp da sáng hơn, sạch hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng tẩy tế bào chết, nhất là khi da bạn đã vốn khô hoặc mất nước thì có thể khiến da đỏ hơn, hơn nữa còn có thể làm suy yếu lớp biểu bì bảo vệ da và thậm chí có thể kích hoạt tình trạng viêm trên da nữa. Một khi lớp biểu bì bên ngoài bảo vệ da bị tổn thương thì rất dễ khiến da bị nhiễm trùng làm da trở nên mẫn cảm và ửng đỏ.
Ngay bây giờ, hãy ngừng tẩy tế bào chết ngay và điều trị da với một liều lượng hợp lý niacinamide và hyaluronic acid, chính xác là những gì có trong Clear Bliss Clearing and Soothing Gel. Loại gel siêu nhẹ này giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn đồng thời với các thành phần chống đỏ da giúp xoa dịu làn da mẫn cảm và ửng đỏ.
Gen di truyền

Da ửng đỏ do di truyền cũng được biết đến nhiều hơn với cái tên hội chứng đỏ mặt khi uống rượu bia. Tình trạng này xảy ra khi một người bị thiếu các enzyme hỗ trợ phân hủy rượu đúng cách trong cơ thể. Các thành phần phụ của rượu tích tụ và sau đó dẫn đến sự bốc hỏa mà bạn thường thấy.
Lựa chọn rõ ràng ở đây có vẻ như chỉ là cai ngay rượu bia, tuy nhiên liệu giải pháp này có thực tế về lâu dài không? Giải pháp thực tế hơn là uống một viên kháng histamine trước khi uống rượu bia để giúp giảm thiểu tác dụng của việc tiêu thụ đồ uống có cồn.
Phơi nắng

Chúng ta đã nói rất nhiều về vấn đề chống nắng và như một hệ quả tất yếu, ánh nắng là nguyên nhân hình thành chứng đỏ da. Kem chống nắng là giải pháp để ngăn ngừa tình trạng này. Nếu bạn là người thích sở hữu làn da rám nắng, tiếp xúc quá nhiều với tia UV và không bảo vệ đầy đủ không chỉ khiến da bạn cháy nắng, mà còn có thể thúc đẩy quá trình lão hóa. Đây không phải là thông tin mà chúng ta muốn nghe, nhất là đối với những người đang ở lứa tuổi 40.
Giải pháp duy nhất ở đây là luôn luôn sử dụng kem chống nắng, không chỉ có chỉ số SPF cao (tối thiểu là SPF50 dưới trời nắng Sài Gòn) mà còn phải có bảo vệ phổ rộng để da bạn được chăm sóc một cách tốt nhất.
Mụn trứng cá

Mụn là một tình trạng viêm da do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào chết. Trường hợp bị mụn trứng cá nặng còn có thể gây ra kết cấu da không đồng đều và có những mụn cục nổi lên trên da. Khi điều trị mụn trứng cá, tốt nhất là điều trị tận gốc khi mụn mới nổi lên, và các sản phẩm điều trị phải chứa salicylic hoặc glycolic acid thì mới đủ mạnh để điều trị cho da bạn.
Bác sĩ thẩm mỹ có thể đề nghị một số giải pháp hỗ trợ khác tốt cho bạn như chiếu đèn LEDIR giúp thúc đẩy các tổn thương mau lành, giảm nhờn dầu và thậm chí kích thích tăng sinh collagen. Liệu pháp này rất dễ chịu, không gây đau đớn và không cần thời gian nghỉ dưỡng.
Nói đến điều trị mụn thì thường các bác sĩ luôn đề nghị không nên đợi đến khi có mụn mới chữa mà nên có những biện pháp phòng ngừa. Kết quả điều trị sẽ khả quan hơn nếu kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trị mụn, giúp giảm thiểu hoặc thậm chí ngăn mụn quay trở lại.

No comments:

Powered by Blogger.