BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA DẦU HIỆU QUẢ



Chất nhờn trên da được sản xuất từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Chất nhờn có tác dụng tạo độ ẩm và bảo vệ da. Nhưng chất nhờn tiết ra quá nhiều lại dẫn đến làn da dầu gây mất thẩm mỹ và nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, dễ nổi mụn. Kiểm soát da dầu đòi hỏi thói quen chăm sóc hàng ngày và sử dụng những mỹ phẩm, quy trình riêng biệt. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc da dầu hiệu quả:

Rửa mặt thường xuyên


Rửa mặt là bước chăm sóc cơ bản cho mọi loại da, đối với da dầu, có thể rửa mặt 2-3 lần/ngày. Bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần vì khi da khô sẽ kích thích tuyến bã nhờn sản xuất ra nhiều chất nhờn hơn. Tốt nhất là sử dụng nước ấm, sửa rữa mặt có thành phần acid salicylic, acid glycolic, AHA… giúp giảm dầu, sạch lỗ chân lông. Những hoạt chất trên cũng dễ gây kích ứng ở những da nhạy cảm nên cần sử dụng một vùng nhỏ của da để kiểm tra sự nhạy cảm trước khi dùng cho toàn mặt.

Tế bào chết cũng là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông, đồng thời là chỗ bám của vi khuẩn. Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần vì rửa mặt thông thường cũng khó làm sạch lớp tế bào chết này.


Sử dụng các sản phẩm chăm sóc cho da dầu


Kem chống nắng vô cùng quan trọng cho dù da bạn thuộc loại nào. tác hại của nắng không chỉ làm da sậm màu, nám da mà còn thúc đẩy sự lão hóa da.

Bạn nghĩ da dầu dư ẩm nên không nên dưỡng ẩm, đây là một quan niệm sai lầm, nếu bạn dùng dưỡng ẩm đúng cách với sản phẩm dành riêng cho da dầu thậm chí có thể giúp tình trạng đổ dầu giảm đi.
Những sản phẩm dưỡng da khác như sáng da, giảm lão hóa cũng nên được sử dụng hàng ngày, sau khi khuôn mặt đã được tẩy trang và rửa mặt thật sạch.

Chăm sóc da chuyên sâu tại clinic


Bên cạnh thói quen chăm sóc da hàng ngày với skincare, bạn nên tham gia các chương trình trị liệu thiết kế riêng cho da dầu tại clinic để nhanh đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ánh sáng xanh được chứng minh hiệu quả trong điều trị mụn. “Trong điều trị mụn, quan trọng nhất là điều trị dự phòng chứ không phải điều trị triệu chứng”, các Bác sĩ SW1 cho biết. Da dầu là một yếu tố nguy cơ cao của mụn, tạo điều kiện cho vi khuẩn P.acne phát triển mạnh mẽ. Ánh sáng xanh an toàn cho da, không có tác dụng phụ là phương pháp dự phòng mụn hiệu quả không phải thuốc.

Peel da cũng phương pháp giúp tái tạo da, loại bỏ nhân mụn li ti, giảm dầu hiệu quả. Trong sản phẩm peel dành cho da dầu thường có thành phần acid salicylic, rất tốt để làm sạch sâu các lỗ chân lông đã bị bít tắc bởi chất bã nhờn và vi khuẩn.


DEEP DEEP CLEAN là liệu trình rửa mặt sạch sâu được các Bác sĩ tại SW1 thường xuyên chỉ định cho làn da dầu, mụn. Sau bước rửa mặt bằng sóng siêu âm, lỗ chân lông được làm sạch sâu với các sản phẩm AHA, BHA và chăm sóc với các sản phẩm riêng dành cho da dầu, mụn.

CLARITY PROGRAM là chương trình chăm sóc da định kỳ kết hợp nhiều phương pháp: rửa mặt với sóng siêu âm, chăm sóc da bằng các sản phẩm chuyên sâu, chiếu ánh sáng giúp giảm dầu, phòng ngừa mụn và làm săn chắc da. CLARITY PROGRAM thích hợp để các bạn có làn da dầu theo đuổi lâu dài do hoàn toàn không xâm lấn và giúp bạn duy trì làn da mịn màng, không bóng nhờn và giảm nguy cơ mụn tối đa.


No comments:

Powered by Blogger.