LÀM GÌ ĐỂ CHỐNG LẠI QUÁ TRÌNH LÃO HÓA



Chúng ta biết rằng không thể nào khiến đồng hồ lão hóa ngưng hoạt động hoàn toàn, nhưng sự quan tâm đúng mức và cách chăm sóc thông minh sẽ làm chậm lại đáng kể tốc độ lão hóa. Ngược lại, sự vô tâm sẽ khiến bạn thậm chí trông xuống sắc hơn tuổi thật. Ở ngưỡng 50 bạn muốn trông như 30 tuổi hay trở thành người phụ nữ 60? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn để kịp thời can thiệp sức khỏe làn da.

KEM CHỐNG NẮNG DỄ GÂY MỤN LÀ MỘT SUY NGHĨ SAI LẦM

Đây chỉ là định kiến của những người chưa tìm hiểu kỹ loại kem chống nắng phù hợp làn da hay cảm thấy việc bôi kem chống nắng mỗi ngày thật phiền phức. Bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa da trong các nguyên nhân ngoại sinh. Cho dù bạn không bước chân ra bãi biển hay ngoài trời, ánh sáng mặt trời xuyên qua cửa kính cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến làn da bạn. Hậu quả trước mắt chính là sự sạm, nám da, hậu quả lâu dài chính là sự tổn thương, lão hóa các yếu tố làm nên sự săn chắc, tươi trẻ cho da như elastin, collagen…
Do đó kem chống nắng chính là vũ khí đầu tiên cần có trong cuộc chiến chống lão hóa mà bạn cần trang bị ngay từ giờ phút này, quan trọng là bạn chọn được loại chống nắng phù hợp với làn da, hoàn cảnh sinh hoạt, công việc và không gây dị ứng.

CHĂM SÓC DA TỪ GÓC ĐỘ KHOA HỌC

Hầu hết chúng ta biết rằng gen là thành phần cốt lõi của tế bào, sẽ quy định kiểu hình bên ngoài, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng khi nói về quá trình lão hóa nói chung và lão hóa da nói riêng. Mặc dù tốc độ lão hóa da được quy định 1 phần bởi yếu tố gen, thói quen chăm sóc da đóng góp phần lớn vào vẻ đẹp làn da. Một người liên tục làm việc ngoài trời chắc chắn sẽ lão hóa nhanh hơn nhiều lần một người làm việc trong văn phòng không nắng. Một người có ý thức chăm sóc da đúng cách mỗi ngày từ khi còn trẻ chắc chắn sẽ trẻ lâu hơn một người ban đầu có da đẹp nhưng lại không hề có ý thức chăm sóc. Có thể nói rằng, thậm chí nếu bạn không có sẵn một làn da đẹp, bạn hoàn toàn có thể biến điều đó thành hiện thực với nỗ lực bản thân. Và thật đáng trách nếu bạn ỷ lại vào làn da đẹp sẵn có mà bỏ bê chăm sóc, bạn sẽ phải hối hận khi không thể quay ngược lại thời gian.
Nói về điều trị chống lão hóa liên quan yếu tố gen, các nhà khoa học đã nghiên cứu những chất có thể cải thiện, sửa chữa DNA để giúp chống lão hóa từ mức độ tế bào. Youth Savant, một loại chất dinh dưỡng có tác động đến DNA của da, với thành phần chính là PDRN (polydexoyribonucleotide), giúp tăng cường sức khỏe làn da và trẻ hóa da.

HÃY DÀNH THỜI GIAN CHO SẢN PHẨM DƯỠNG DA MỖI NGÀY


Nhiều người cảm thấy chán nản sau vài lần sử dụng mà không thấy kết quả của thuốc bôi. Bạn cần hiểu rằng thuốc bôi có tác dụng tại chỗ và cần liều tích lũy để thấy hiệu quả rõ rệt, ngoài ra cơ thể cần thời gian để tái tạo tế bào da mới. Vitamin C dạng bôi được chứng minh có hiệu quả cải thiện sắc tố sau vài tháng nếu bạn sử dụng đúng cách. Dưỡng ẩm có vai trò quan trọng tạo một hàng rào bảo vệ da trước tác hại cảu vi khuẩn, virus, ô nhiễm môi trường... Nói về tác dụng chống lão hóa, những hoạt chất như vitamin A, glutathione có tác dụng chống oxi hóa, giảm stress cho da hiệu quả.  

ĐỪNG QUÊN CHĂM SÓC MẮT VÀ CỔ


Chúng ta thường quan tâm đến sản phẩm chăm sóc da mặt mà quên mất mắt và cổ cũng góp phần quan trọng cho diện mạo toàn khuôn mặt. Vùng mắt và cổ có đặc điểm tương đối khác với vùng da mặt, do có ít tuyến mồ hôi dầu nên những vùng này rất dễ bị khô và nhạy cảm. Đối với những bạn thường xuyên trang điểm mắt, việc tẩy trang mỗi ngày cũng tác động không nhỏ đến quá trình lão hóa da mắt do chất tẩy trang và động tác cơ học. Đừng quên tìm hiều và lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm, chống lão hóa cho vùng da mắt và da cổ phù hợp và sử dụng mỗi ngày nhé.


No comments:

Powered by Blogger.