ĐÀN BÀ TRẺ VÀ ĐẸP LÀ THỂ HIỆN Ở ĐÔI MẮT VÀ ĐÔI MÔI


Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Frontiers in Psychology  về vấn đề độ tương phản đường nét trên khuôn mặt, đã chỉ ra rằng mức độ sắc nét càng cao càng làm cho khuôn mặt trông trẻ trung và quyến rũ hơn. Điều này thật thú vị đúng không? Trước nay chúng ta vẫn nghĩ giữ gìn sự trẻ trung bằng cách loại bỏ nếp nhăn là đã đủ nhưng lại bỏ qua đến sự tương phản đường nét trên khuôn mặt. Vậy sự tương phản trên gương mặt là như thế nào?
Sự tương phản trên gương mặt mô tả sự nổi bật của cặp mắt, lông mày và đôi môi trên khuôn mặt, xét về khía cạnh độ sáng tối và màu sắc các bộ phận này. Đó cũng là nguyên lý cơ bản của trang điểm, sử dụng đánh khối, viền mắt, màu môi để làm nổi bật sự tương phản trên gương mặt.
Quá trình lão hóa sẽ làm giảm thể tích vùng quanh môi, không chỉ làm xuất hiện nếp nhăn mà môi trở nên mỏng hơn, phẳng hơn so với bề mặt khuôn mặt. Tương tự ở vùng mắt, mắt sẽ bị trũng sâu hơn, trông nhỏ hơn và thụt sâu vào hốc mắt. Lông mày dần thưa thớt và cung mày cũng giảm độ sắc nét ngày càng nhiều hơn. Có thể nói bên cạnh chăm sóc da bề mặt, vùng mắt và môi là những đặc điểm quan trọng cần được điều trị để cải thiện sự trẻ trung cho khuôn mặt.

TRẺ HÓA VÙNG MÔI

Quá trình lão hóa làm cho phần viền môi giảm hẳn độ sắc nét, môi bị giảm thể tích và có xu hướng bị hơi cuộn vào trong, phần khóe môi cũng sẽ bị kéo xuống do trọng lực. Các yếu tố trên làm cho khuôn mặt trông xuống sắc và già hẳn đi.
Để điều trị vùng môi do đó không đơn giản chỉ là bồi phục lại thể tích bị mất hay điều trị vùng da quanh môi mà còn phải tạo hình càng gần với vẻ tự nhiên ban đầu càng nhiều càng tốt. Phương pháp FILLER được chỉ định điều trị trong trường hợp này và cần kỹ thuật tiêm phù hợp để trông thật tự nhiên mà không bị quá liều filler. BOTOX sẽ hỗ trợ vùng da quanh môi và giúp môi giảm tình trạng bị cuộn vào trong.

TRẺ HÓA VÙNG MẮT

Sự lão hóa vùng mắt làm xuất hiện da thừa mi mắt và sụp mí, do đó mắt trở nên nhỏ hơn và như thụt lùi vào trong. Vấn đề này có thể giải quyết bằng NEOGEN EYELIFT – phương pháp sử dụng plasma không xâm lấn giúp làm săn chắc phần da mí mắt bị chảy xệ. THERMAGE VÙNG MẮT giúp tái sinh collagen và giảm những nếp nhăn li ti ngay trên vùng mí mắt mà không tổn hại nhãn cầu. BOTOX lại được chỉ định rất tốt cho nếp nhăn sâu phần đuôi mắt – vốn do nguyên nhân từ sự hoạt động quá nhiều của cơ vòng mắt.
Sự trẻ trung rất quan trọng đối với nữ giới, với một số người trẻ trung đồng nghĩa với xinh đẹp, một số thì cho rằng trẻ trung chính là khỏe mạnh. Học cách tiếp cận vấn đề khoa học sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện để làm chậm lại quá trình lão hóa hiệu quả. Hãy đến gặp Bác sĩ Da liễu để bạn được chẩn đoán và điều trị một cách trực diện và tối ưu nhất. Bạn có thể không thể trẻ như một cô gái đôi mươi khi đã bước qua ngưỡng 40 nhưng sự trẻ trung hơn độ tuổi và những người đồng trang lứa đã là một sự thành công đáng nể.


No comments:

Powered by Blogger.