NHỮNG THỰC PHẨM HỖ TRỢ GIẢM CÂN



Sự cám dỗ từ những đồ ăn ngon luôn hành hạ bạn, trớ trêu nhất là những khi bạn muốn giảm cân. Bạn vẫn kiên định với chế độ ăn lành mạnh của mình, nhưng cuối cùng cũng có lúc bạn trót dại lỡ miệng ăn quá nhiều chỉ vì bạn có một ngày tồi tệ và cần được an ủi bằng một bữa ăn ngon.
Ai cũng ít nhất một lần trải qua cảm giác tội lỗi này phải không? Tin xấu là chè chén say sưa chỉ khiến bạn tăng cân một cách đau đớn như bao người ăn kiêng đã tự trách bản thân mình như vậy. Tin tốt là rất nhiều đồ ăn ưa thích của bạn thực ra lại không đến nỗi trở nên ám ảnh quá đến vậy, vì thế bạn không cần phải cảm thấy áy náy với bản thân. Quan trọng là lúc thèm quá, bạn nên kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể và có lựa chọn thông minh.
Những món ăn sau đây đều rất hấp dẫn với hầu hết mọi người và vẫn có thể giúp bạn giảm cân và duy trì kiểm soát cân nặng một cách lâu dài.
Thịt đỏ

Bạn không cần phải tránh xa món thịt đỏ ưa thích chỉ vì bạn đang ăn kiêng.
Một miếng steak vừa đủ nạc cung cấp lượng chất béo bão hòa tương đương với một con gà không da có kích thước tương tự. Ăn thịt bò cung cấp lượng protein đủ làm bạn no lâu hơn.
Tương tự, thịt heo bây giờ nạc hơn đến 31% so với 2 thập kỷ trước. Bởi vậy thịt heo là nguồn cung cấp protein nạc có lợi tương tự như thịt bò nạc.
Để hấp thu lượng protein ít béo, hãy chọn thịt than, thịt than ngoại hoặc những phần thịt nạc khác. Hãy biết giới hạn mỗi khẩu phần ăn chỉ vừa bằng kích thước của lòng bàn tay mà thôi. Và tất nhiên hãy quên ngay món sốt kem béo ngậy, món khoai tây nghiền ăn kèm, và rượu cũng như nước ngọt nhé!
Trứng
Ăn hay không ăn? Khi nói đến việc ăn uống lành mạnh thì có một số loại thực phẩm đã gây tranh cãi khá rầm rộ trong đó có trứng. Nghiên cứu chứng minh rằng, ăn một quả trứng mỗi ngày vào bữa sáng có thể hỗ trợ rất nhiều cho việc giữ gìn vòng eo thon gọn.
Cũng như thịt nạc, trứng cung cấp nhiều protein và cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa hết, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, vì thế cả ngày bạn sẽ ăn ít đi.
Bơ đậu phộng
Bạn e ngại bơ đậu phộng béo và nhiều năng lượng? Thực ra bơ đậu phộng có thể trở thành bạn của những người ăn kiêng. Nghiên cứu cho thấy, một lượng bơ đậu phộng nhỏ có thể kiểm soát cơn đói mà không lo bị tăng cân.
Mỳ và bánh mỳ
Thay vì tuyệt thực với “carbs” và cảm thấy run rẩy suốt ngày thì hãy chuyển sang ăn ngũ cốc nguyên hạt và kiểm soát khẩu phần ăn thật nhỏ thôi. Bánh mỳ nguyên cám và mỳ cung cấp chất xơ, khoáng chất và các loại vitamin, và có hàm lượng đường thấp – có nghĩa là bạn sẽ không lo bị tăng cân là do đường từ tinh bột.
Nghiên cứu cũng khuyến nghị, những người ăn một số loại thức ăn nguyên hạt mỗi ngày thường có xu hướng gầy đi và duy trì được cân nặng lành mạnh. Thực tế, theo một nghiên cứu, ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế cũng có thế giúp đốt cháy mỡ vùng bụng.
Các loại hạt
Hạt có thể có hàm lượng chất béo cao, nhưng là loại chất béo có lợi (như acid béo omega chẳng hạn). Hạt cũng giàu vitamin, protein và chất xơ giúp ổn định đường máu. Vì vậy, nếu là người ăn kiêng thông minh, mỗi ngày hãy ăn một nắm các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ hoặc hạt óc chó để hạn chế cảm giác thèm ăn thay vì phá hỏng kế hoạch giảm cân tức thì với khoai tây chiên hoặc bánh quy.
Phô-mai
Cắt giảm các loại thực phẩm giàu calcium dường như là một cách hiệu quả để cắt calories. Điều đáng ngạc nhiên là một số nghiên cứu lại khuyến nghị, có thể đây là một sai lầm. Một lý thuyết cho rằng, cơ thể đốt cháy mỡ nhiều hơn khi được cung cấp đủ calcium. Tuy nhiên, bổ sung calcium thì dường như lại không thu được lợi ích tương tự, vì vậy, chế độ ăn kiêng giàu calcium có thể cũng cần bổ sung thêm những yếu tố khác nữa.
Hãy ăn phô-mai, sữa chua và sữa ít béo để vẫn có thể tận hưởng mùi vị thơm ngon và lành mạnh, mà vẫn giảm được cân.
Sorbet
Kể cả khi bạn đang ăn kiêng thì bạn vẫn có thể thưởng thức các món tráng miệng ngon lành. Không như kem, sorbet không có chất béo, nhưng vẫn có vị kem. Nhưng hãy nhớ là, mọi thứ đồ ngọt đều chỉ nên ăn có chừng mực thôi bạn nhé!

No comments:

Powered by Blogger.