NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHIẾN SẮC TỐ DA TRỞ NÊN TỆ HƠN



Một số người có thể cảm thấy những đốm tàn nhang trên mặt làm minh trông cá tính hơn nhưng phần đông đều mong muốn một làn da không tỳ vết. Nhất là người châu Á, vốn xem làn da trắng sáng là chuẩn mực của cái đẹp. Chỉ cần một vài đốm tàn nhang xuất hiện là đã làm cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, làm giảm đi đáng kể sự tự tin.

Đặc biệt vào mùa nắng, khả năng da sạm đi và xuất hiện các vấn đề sắc tố càng tăng lên. Bạn thấy rằng đã bôi kem chống nắng và cố gắng tránh nắng rồi nhưng sao da vẫn tối màu? Có thể là do bạn đã mắc phải một trong những sai lầm nào trong cách chăm sóc da rồi đấy. Dưới đây là một trong những yếu tố thường gặp khiến cho việc ngăn ngừa sắc tố bị cản trở đảng kể:

Nhiệt nóng
Chắc chắn, tia cực tím từ tia nắng mặt trời được biết là làm tăng sắc tố nhưng bạn có biết rằng nhiệt vật lý từ mặt trời cũng có thể ảnh hưởng đến sắc tố? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ điều chỉnh lượng melanin được sản xuất bởi cơ thể bạn và càng nóng thì lượng melanin được sản xuất càng cao. Điều này áp dụng cho nhiệt dưới mọi hình thức, bao gồm nhiệt từ mặt trời, nấu ăn, xông hơi và thậm chí là những cơn nóng giận do tâm lý cũng có thể có tác động đến sắc tố của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách cải thiện hoặc ngăn ngừa sắc tố, thì tốt nhất là bạn nên tránh xa nhiệt độ càng nhiều càng tốt.


Thuốc ngừa thai
Một trong những nguyên nhân gây nám da là sự thay đổi hormone. Thuốc ngừa thai hoạt động trên cơ chế tác động hormone, do đó có ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng nám da. Thực tế đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thuốc ngừa thai kích thích tế bào hắc tố melanocyte sản xuất melanin nhiều hơn. Nếu bạn không còn phương pháp ngừa thai nào khác ngoài thuốc ngừa thai thì bạn đành phải chấp nhận những ảnh hưởng này.
Tuần hoàn máu kém
Lưu thông máu khỏe mạnh là rất quan trọng để cơ thể bạn hoạt động tốt và nếu lưu thông máu kém, chắc chắn sẽ thiếu oxy trong da. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sắc tố mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân của bạn. Hãy duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh trong khi quản lý tốt mức độ căng thẳng của bản thân để đảm bảo một hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh nhé bạn.
Stress
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi phụ nữ căng thẳng nhiều hơn, nguy cơ bị sạm nám lại tăng cao hơn. Nhưng điều này thì lại không đúng ở nam giới. Y văn cũng ghi nhận rằng những căn bệnh như hội chứng Addison, hội chứng Cushing – những hội chứng liên quan đến sự mất cân bằng hormone cortisole vốn là stress hormone – sẽ dẫn đến rối loạn sắc tố da. Vì vậy vấn đề hormone có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị cũng như phòng ngừa vấn đề sắc tố da.

Ngủ không đủ giấc
Như chúng ta đã biết, giấc ngủ đầy đủ về lượng và chất rất quan trọng đối với sự khỏe mạnh của cơ thể bạn nói chung và làn da nói riêng. Thiếu ngủ dẫn đến lưu thông máu kém và thậm chí làm tăng mức độ căng thẳng. Tất cả những điều này sẽ làm tăng nguy cơ hình thành các vấn đề sắc tố da.
Nói đến điều trị và dự phòng vấn đề sắc tố, bạn có thể tìm đến phương pháp laser, thuốc bôi… Rất quan trọng trong việc bạn cần tìm đến một phòng khám thẩm mỹ uy tín để Bác sĩ sẽ vạch ra một phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng của bạn, không chỉ điều trị mà còn là dự phòng sự quay lại của các vấn đề sắc tố.

No comments:

Powered by Blogger.