CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA CHO PHỤ NỮ TUỔI 30



Độ tuổi 18-20 luôn được coi là quãng đời tươi đẹp và đầy sức sống, nhưng cũng có một bộ phận nữ giới lại cảm thấy độ tuổi 30 có nhiều thú vị hơn hẳn. Đây là lứa tuổi mà sự nghiệp và tài chính đã tương đối ổn định, do đó bạn đươc tự do làm những gì mình thích, tự do thể hiện cá tính bản thân, không phụ thuộc vào suy nghĩ của người khác và cũng không còn tính xét nét những điều nhỏ nhặt. Nói theo khía cạnh tâm lý, đây là giai đoạn sống thoải mái nhất cho bản thân.
Nhưng chúng ta cũng phải chấp nhận một sự thật hiển nhiên rằng về mặt thể chất, cơ thể không còn được như độ tuổi 18-20. Nếu như thời 20, bạn có thể tiệc tùng thâu đêm nhưng hôm sau vẫn tươi tỉnh thì nay chỉ sau một đêm không ngủ, da khô sạm, nếp nhăn, quầng thâm mắt… kéo đến nhanh chóng và bạn nhìn già hơn tuổi thật rất nhiều. Vậy tại sao lại có những thay đổi như vậy và giải pháp là gì?
Làn da trở nên dễ sần, xỉn màu


Có thể bạn không biết rằng khi bước vào độ tuổi 30, chu trình thay thế lớp thượng bì da ngày càng chậm lại. Chu kỳ thay da ở tuổi teen chỉ khoảng 14 ngày thì nay tăng lên đến 28-35 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng tế bào chết tích tụ trên da lâu hơn, vô tình làm cản trở sự phản chiếu ánh sáng trên da, gây nên cảm giác sần sùi và xỉn màu cho da.

Bạn có thể làm gì: chú trọng việc tẩy tế bào chết bạn nhé, ít nhất 2 lần/tuần. Việc này không chỉ giúp da sáng hơn mà còn giúp da tăng cường khả năng thẩm thấu dưỡng chất chăm sóc da nữa đấy.

Da trở nên khô hơn


Không phải ai cũng biết rằng một trong những hệ quả của chu trình thay da lâu hơn là lớp da trên cùng sẽ mất độ ẩm nhiều hơn. Ngoài ra lượng hyaluronic acid – một trong những thành phần tạo độ ẩm cho da- sẽ ngày càng giảm khi bạn bước qua độ tuổi 30.

Bạn có thể làm gì: chú trọng đến bước dưỡng ẩm thật tốt nào. Và nên chọn những loại dưỡng ẩm ít gây bít tắc lỗ nang lông để giảm khả năng bị mụn nhé.
Khuôn mặt trông không còn vẻ đầy đặn như trước nữa


Cũng là một hệ quả của chu trình tế bào bị chậm đi đấy. Thật không may là da sẽ suy giảm khả năng chống chọi với các tác nhân gây viêm, làm cho da khó lấy lại vẻ ban đầu nếu có tổn thương dù ở mức độ vi thể. Những thành phần protein như collagen và elastin – vốn làm cho da săn chắc và đàn hồi – bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng. Nên bạn đừng ngạc nhiên khi thấy những nếp nhăn li ti bắt đầu xuất hiện trên trán và quanh mắt, những nếp nhăn đuôi mắt khi cười cũng ngày càng rõ nét hơn. Ngoài ra, sự suy giảm estrogen cũng ảnh hưởng đến các cấu trúc sâu hơn như xương, dây chằng. Những điều này làm cho khuôn mặt hốc hác hơn và làn da cũng không còn mềm mượt như trước nữa.

Bạn có thể làm gì: bắt đầu suy nghĩ về việc đầu tư cho các phương pháp trẻ hóa da không xâm lấn nhé, ví dụ như Thermage, phương pháp trẻ hóa da bằng sóng tần số vô tuyến, giúp gia săn chắc và mượt mà hơn. Thermage đã được FDA công nhận có thể điều trị các nếp nhăn nhỏ li ti và đặc biệt có thể điều trị cả vùng mí mắt- một vùng da vốn khó điều trị với các máy móc khác.


Các đốm sắc tố nhanh xuất hiện hơn và lại khó phai màu hơn


Bạn có thấy rằng trước đây việc phơi nắng cả ngày chẳng là vấn đề đáng lo thì nay chỉ vài chục phút không che chắn ngoài trời là da đã dễ xuất hiện các đốm sắc tố đáng ghét, da cũng không còn hồi phục vết thương tốt như xưa nữa, mụn cũng lâu biến mất hơn. Hậu quả là da ngày càng tệ hơn nếu bạn vô tư như thời 20 tuổi.

Bạn có thể làm gì: Laser chính là câu trả lời cho bạn, đây là vũ khí đắc lực để đối phó với các đốm sắc tố đã hình thành trên da, đồng thời cũng có công dụng trẻ hóa da nếu được điều trị đúng cách. Tại SW1 clinic, các Bác sĩ sẽ cho bạn một phác đồ phù hợp, ví dụ như chương trình trị liệu Refresh and Refine hay chăm sóc da Deep red facial để giúp da chống lại sự lão hóa đáng kể.

Da bạn vốn không bị mụn, nay lại xuất hiện là như thế nào?


Nếu bạn nghĩ rằng mụn chỉ xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì và bạn không thể nào bị mụn, đó là sai lầm đấy. Vẫn tồn tại một dạng mụn người trưởng thành. Đó là do hoạt động hormone ở thời kỳ đỉnh cao ở giai đoạn này. Một số bạn sử dụng thuốc ngừa thai, thời kỳ mang thai hoặc stress cũng có thể gây mụn tuổi trưởng thành.
Bạn có thể làm gì: một tin không vui là mụn tuổi trưởng thành khó trị hơn rất nhiều mụn dậy thì và da cũng lâu hồi phục hơn. Clarity program là chương trình chăm sóc da dành riêng cho da mụn sẽ giúp bạn chăm sóc chuyên sâu tại clinic kết hợp với phác đồ điều trị của Bác sĩ sẽ là giải pháp dành cho bạn.



No comments:

Powered by Blogger.