RỤNG TÓC Ở NAM GIỚI: 7 ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT



Ngoài hiện tượng hói giữa đỉnh đầu, bạn đã nghe qua hiện tượng hói đầu hình chữ M ở nam giới? Đây là hiện tượng Rụng tóc kiểu nam (MPHL) rất hay gặp ở nam giới, khởi phát với một đốm nhỏ trên đầu hoặc từ đường viền tóc vùng trán. Nếu bạn băn khoăn có nguy cơ hoặc đang mắc phải Rụng tóc nam giới, đây là 7 lưu ý dành cho bạn:  

Hiện tượng này có tính Di truyền
MPHL có tính di truyền và thường chỉ xuất hiện ở giới nam, nghĩa là con trai có nguy cơ mắc phải nếu người cha đang bị.


Căng thẳng có thể làm tồi tệ hơn tình trạng MPHL

 
Sự thay đổi hormone, căng thẳng và áp lực, tình trạng gàu quá nhiều cũng làm trầm trọng tình trạng MPHL hơn nữa.

Bản thân căng thẳng cũng có thể là nguyên nhân gây Rụng tóc
Có những trường hợp rụng tóc có thể tự giới hạn, điều này được lý giải là do hiện tượng Telogen effluvium – tình trạng rụng tóc tạm thời thường xuất hiện do căng thẳng quá độ.

Điều trị càng sớm càng hiệu quả
Việc điều trị càng sớm, nhất là giai đoạn bắt đầu xuất hiện triệu chứng, mức độ cải thiện càng đáng kể. Bởi vì việc điều trị chỉ hiệu quả khi còn nang tóc. Nếu tình trạng được phát hiện sớm – khi nang tóc vẫn chưa bị phá hủy, bạn hoàn toàn có thể hồi phục. Ở những bệnh nhân mãn tính quá lâu, khi nang tóc đã không còn, kết quả sẽ không còn rõ rệt, và bạn chỉ có thể nhờ cậy đến phương pháp cấy tóc để giải quyết vấn đề.

Bạn nên sử dụng thêm thuốc hỗ trợ mọc tóc
Nếu tình trạng của bạn đang ở mức độ nhẹ, thuốc hỗ trợ mọc tóc có thể là giải pháp giúp giảm thiểu rụng tóc và phục hồi nang tóc. Với những trường hợp nặng hơn, thuốc sẽ tăng cường sự chắc khỏe của những nang tóc chưa bị phá hủy.

Điều trị với Laser

 
Nếu bạn hoàn toàn không còn một sợi tóc nào, để lấy lại mái tóc như bình thường là điều không thể. Nhưng nếu bạn vẫn còn ít nang tóc, bạn vẫn còn cơ hội! Chương trình trị liệu KeramaxScalp Program với sự kết hợp giữa Revitascalp và laser không đau  Revage670 sẽ thực sự là giải pháp. Theo nghiên cứu, Revage 670 có thể làm tăng cường mật độ tóc lên đến 40% và làm giảm 80% tốc độ rụng tóc của những bệnh nhân mắc phải MPHL.


Cấy tóc

 
Nếu tất cả các giải pháp ở trên đều không phù hợp, hoặc bạn nôn nóng muốn một kết quả nhanh hơn, bạn có thể nghĩ đến phương pháp Cấy tóc. Nhưng trước khi chuyển qua giải pháp cấy tóc toàn diện, bạn có thể cân nhắc phương pháp Kera clone. Kera clone không hẳn là phương pháp cấy tóc thực sự, mà hoạt động với cơ chế hồi phục lại một số nang tóc bằng các các tế bào nang tóc khỏe mạnh còn lại trên da đầu. Kết quả trị liệu khác nhau tùy từng cá nhân, một số cảm thấy nang tóc chắc khỏe hơn hẳn, số khác thấy mật độ tóc cải thiện đáng kể sau vài tháng tham gia điều trị.

No comments:

Powered by Blogger.