5 MẸO CHĂM SÓC CHO LÀN DA BÁNH MẬT



Nói về vấn đề chăm sóc da, không bao giờ có công thức chung cho tất cả các loại da mặc dù về cơ bản vẫn là các bước “rửa mặt, thoa toner và dưỡng ẩm”. Hơn nữa nếu như bạn sở hữu làn da bánh mật, có một số mẹo lưu ý dành riêng cho bạn khi chăm sóc da hàng ngày.  

NÓI “CÓ” VỚI KEM CHỐNG NẮNG


Nghiêm túc đây, bạn đừng xem nhẹ việc chống nắng. Bạn có làn da sẫm màu không đồng nghĩa bạn miễn nhiễm với tác hại của tia UV. Có nhiều melanin hơn trên da sẽ giúp bạn chống chọi tốt hơn với ánh sáng mặt trời nhưng không có nghĩa là da bạn hoàn toàn không bị tổn thương, dù rằng có thể mất thời gian và cường độ ánh sáng nhiều hơn để có thể làm tổn hại da bạn so với những ai vốn có làn da sáng.

Bạn có thể sử dụng kem chông nắng có tông da tương đương với làn da bạn và nhớ bôi lặp lại mỗi 2-3h nhé.


THƯỜNG XUYỂN TẨY TẾ BÀO CHẾT


Đối với làn da sẫm màu, việc tẩy tế bào chết thường xuyên vô cùng quan trọng. Bạn sẽ khó nhận biết bằng mắt thường lớp bụi li ti và tế bào chết do màu sẫm vốn có của làn da, dẫn đến chủ quan không cần thực hiện tẩy tế bào chết. Thực tế, tẩy tế bào chết giúp làm sạch tế bào chết và các mảnh vụn bụi bám chặt lên da. Làn da sạch khỏe giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh tái tạo tế bào mới hiệu quả, cũng đồng thời là một phương pháp giúp chống lại quá trình lão hóa da và các vấn đề sắc tố.
Công nghệ Aquadermabrasion tại clinic giúp bạn làm sạch tế bào chết từ sâu bên trong lỗ chân lông mà vốn dĩ khó làm sạch với các loại tẩy tế bào chết tại nhà. Aquadermabrasion đồng thời cung cấp thêm độ ẩm và oxy cho da bạn. Kết thúc liệu trình Aquadermabrasion, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sạch và sáng vốn bị xỉn màu do lớp bụi bẩn và tế bào chết che lấp. 

CHẤT TRUNG HÒA MÀU DA VÀ CHE KHUYẾT ĐIỂM


Bạn cần phân biệt chất trung hòa màu da và kem che khuyết điểm. Làn da sẫm màu rất dễ gặp hiện tượng không đều màu da, do đó bạn cần chất trung hòa màu da để dễ đánh một lớp nền khác lên da sau đó. Ví dụ đối quầng thâm dưới mắt, một lớp trung hòa màu sẽ giúp lớp kem che khuyết điểm mỏng hơn và tự nhiên hơn. Tùy thuộc vào mức độ sẫm của da bạn mà bạn có thể chọn tông cam sẫm hay nhạt màu. 

Hiện nay đã có những sản phẩm tích hợp cả công dụng trung hòa và che khuyết điểm như MAC giúp bạn nhanh chóng và tiện lợi hơn khi trang điểm.

MỤN TRỨNG CÁ


Bạn không nên sờ hay nặn mụn, nhất là khi bạn có làn da sẫm màu vì nguy cơ thâm rất cao. Da sẫm màu rất dễ bị hiện tượng tăng sắc tố sau viêm hay còn gọi là PIH. PIH có thể cải thiện với phương pháp Peel da hóa học bằng alpha và beta hydroxyl acid. Phương pháp này giúp loại bỏ những tế bào chết cứng đầu và bã nhờn bám chặt vào lỗ chân lông giúp đem lại làn da đều màu và kích thích tăng sinh lớp tế bào da mới. Có thể có hiện tượng bong vảy nhẹ vài ngày sau điều trị, đó là dấu hiệu làn da bạn đang đáp ứng với phương pháp peel da này. Sau khoảng 4-6 liệu trình cách nhau mỗi tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da. 

Nhiều quan niệm cho rằng làn da tối màu không nên điều trị laser vì nguy cơ tăng sắc tố sau viêm, điều này không thực sự hoàn toàn đúng. Bạn vẫn có thể điều trị laser Pico Pigment Laser với những vấn đề sắc tố trên da và thậm chí Fraxel Dual laser đối với các vết sẹo mụn và tái tạo làn da mịn màng nếu có chỉ định phù hợp. 

Pico Pigment Laser là thế hệ laser Pico giây sau thế hệ Laser nano giây (như Revlite và Medlite), phát tía laser có năng lượng cực cao với độ rộng xung cực ngắn- tính bằng Pico giây, do đó tấn công mô đích mạnh mẽ mà không làm tổn thương mô lành xung quanh, đồng thời kích thích tăng sinh collagen mới cho da. Với phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng da, bạn sẽ nhanh chóng có được kết quả nhưng không mất thời gian nghỉ dưỡng và tác dụng phụ nào.  


XỬ TRÍ TÌNH TRẠNG LÔNG MỌC NGƯỢC


Lông mọc ngược là hiện tượng lành tính, biểu hiện là những sẩn nhỏ trên da với sợi lông bị mọc xoắn vào trong da. Những dân tộc da màu sẫm thường gặp hiện tượng này do cấu trúc lông xoắn hơn những chủng tộc khác. Tuy lành tính nhưng lông mọc ngược gây mất thẫm mỹ rất lớn và ảnh hưởng đến sự tự tin của chúng ta. Công nghệ Laser triệt lông Soprano ICE sẽ giúp bạn loại bỏ những sợi lông đáng ghét này một cách an toàn, giúp da mịn màng và tránh được hiện tượng viêm nang lông khó chịu.

No comments:

Powered by Blogger.