LÀM SÁNG SẠCH MỊN DA CHỈ TRONG 20 PHÚT



Chống nắng là chìa khóa quan trọng để có làn da sáng khỏe. Nhưng với những bạn có làn da dầu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, da rất dễ bị bít tắc nếu dùng kem chống nắng không đúng cách. Vậy có giải pháp nào khi bạn không muốn đắp lên mặt hàng lớp kem chống nắng dày cộp nhưng vẫn lo lắng cho làn da không? Tin vui là với sự phát triển của công nghệ, bác sĩ hoàn toàn có thể giúp bạn giải tỏa nỗi lo này.

Công nghệ ánh sáng sinh học LED gần đây đã được ứng dụng nhiều trong Y học nói chung và lĩnh vực Da liễu nói riêng. Bạn chỉ cần đến gặp Bác sĩ Da liễu để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất cho tình trạng da hiện tại.

MỤN


Theo nghiên cứu, điều trị ánh sáng đỏ cho da mụn trong vòng 8 tuần cho thấy kết quả cải thiện vượt trội, giúp giảm viêm và kích thích tái tạo mô đáng kể. Hơn thế nữa, ánh sáng đỏ có tác dụng kháng khuẩn trên một số chủng nhất định, như vi khuẩn gây mụn, vi khuẩn gây sâu răng hay nhiễm trùng da…

Tại SW1, các Bác sĩ thường đưa ra phác đồ kết hợp ánh sáng xanh và đỏ để đạt hiệu quả tốt nhất cho da mụn. Tại sao ánh sáng sinh học LED lại tác động tốt trên mụn trứng cá? Đó là vì vi khuẩn gây mụn trứng cá thường có một số loại sắc tố nhạy cảm với ánh sáng bên trong cơ thể của chúng, khi tiếp xúc với ánh sáng, chúng phản ứng mạnh mẽ gây nên một phản ứng chuỗi phá hủy giúp diệt vi khuẩn gây mụn. Vi khuẩn gây mụn và các loài candida là một ví dụ tốt về điều này. Về cơ bản, liệu pháp sẽ giết chết các vi khuẩn có vấn đề, mà không gây hại cho tế bào lành của chúng ta (và thậm chí có tác động tốt lên các tế bào làn), và theo các bác sĩ, một giao thức xen kẽ giữa hai sẽ cho kết quả tối ưu.


NẾP NHĂN VÀ DA CHẢY XỆ


Ánh sáng đỏ hỗ trợ rất tốt hoạt động các chuỗi phản ứng bên trong lõi nhân tế bào, giúp tăng sinh và chữa lành tế bào hiệu quả. Do đó ứng dụng rất tốt trong hoạt động chống lão hóa tế bào nói chung và làn da nói riêng.

Cơ thể sử dụng photon từ ánh sáng để tạo năng lượng cho cơ thể. Tương tự như hoạt động quang hợp của cây xanh, nhiễm sắc thể sử dụng nặng lượng từ ánh sáng để tạo ra hàng loạt hiệu ứng: làm thay đổi điện thế màng, tăng cường hấp thu oxygen, tạo ra ATP. Càng nhiều năng lượng tế bào càng được sửa chữa và tăng sinh hiệu quả.

Nhưng không phải tất cả các bước sóng của ánh sáng đỏ và hồng ngoại được hấp thụ tối ưu bởi ty thể. Ánh sáng đỏ có bước sóng trị liệu hẹp để đảm bảo sự hấp thụ tối đa.

Nếu bạn sử dụng các bước sóng không tối ưu, năng lượng sẽ bị lãng phí. Đây là lý do tại sao các bóng đèn truyền thống như sợi đốt hoặc halogen sử dụng rất nhiều các bước sóng trung gian không có bất kỳ tác dụng điều trị nào, bởi vì chúng không phát ra đủ ánh sáng ở phổ bước sóng có tác dụng trị liệu. Đây cũng là lý do tại sao các thiết bị LED bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng nhưng lại không có kết quả tốt như mong đợi.

Điều quan trọng là sử dụng đúng loại ánh sáng có tác dụng sinh học, phát ra đúng loại photon có tác động lên tế bào. Một số loại đèn thực chất là ánh sáng xanh hay trắng nhưng được gắn kèm bộ lọc màu đỏ, do đó vẫn phát ra ánh sáng đỏ nhưng lại không có tác dụng sinh học thực sự.

Phổ ánh sáng có tác dụng là 660-670 nm và 830 -850nm. Những bước sóng này đã được chứng minh là tạo ra sự cải thiện đáng kể về chức năng tế bào với nhiều lợi ích mang lại bao gồm cải thiện sức khỏe của da, tăng cường phục hồi cơ bắp, giảm đau khớp, tăng testosterone và thậm chí giảm cân! Ngoài ra, các bước sóng khác như 700nm hoặc 720 nm hầu như không có tác dụng sinh học.

Bên cạnh đó, cường độ và thời gian chiếu sáng cũng có ý nghĩa quan trọng, giúp làm suy giảm sự lão hóa và tăng cường hoạt động ty thể tạo ra năng lượng cho cơ thể. Các thiết bị ánh sáng tại nhà thường không phát ra đủ lượng ánh sáng cần thiết trong thời gian thích hợp. Nhưng mức năng lượng quá cao lại có thể gây phản ứng ngược, có hại đến tế bào.


VẤN ĐỀ SẮC TỐ


Ánh sáng đỏ được chứng minh có tác dụng giảm viêm trong trường hợp phỏng nắng, đỏ da và làm giảm bớt hiện tượng tăng sắc tố do tiếp xúc nắn, có thể nói tương đương tác dụng của kem chống nắng với chỉ số SPF15. Do đó, sử dụng ánh sáng đỏ đều đặn bên cạnh kem chông nắng và laser sẽ giúp bạn mau chóng có làn da sáng màu như mong muốn.

Ánh sáng đỏ xuyên sâu vào trong da hơn những ánh sáng khác như xanh dương, xanh lá. Điều đó đồng nghĩa ánh sáng đỏ có thể tiếp cận đến những mô sâu trong cơ thể, giúp tạo ra những thay đổi tích cực từ bên trong.

No comments:

Powered by Blogger.