BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA CHO MỌI LỨA TUỔI





Ai xui má đỏ, môi hồng
Để anh nhác thấy đem lòng thương yêu
                                                                                  (Ca dao)

Câu ca dao nhắc đến người phụ nữ Việt Nam với nước da trắng nõn, gò má đỏ hay hay và đôi môi hồng hào, khiến cho người đàn ông nhìn qua phải thầm yêu, trộm nhớ,… Người phụ nữ luôn muốn giữ mãi vẻ đẹp trẻ trung như thế! Tiếc rằng mỗi ngày tuổi tác và môi trường sống ít nhiều làm cho làn da sần hơn, nếp nhăn xuất hiện tạo nên vẻ mệt mỏi. Vậy làm thế nào để giữ được một làn da luôn mịn màng trẻ trung? 

Phòng ngừa luôn luôn tốt hơn điều trị. Ngoài việc hạn chế những thói quen xấu gây ra lão hóa da nội sinh (từ bên trong cơ thể) như hút thuốc lá, rượu bia quá mức, chúng ta còn cần một chế độ chăm sóc da phòng ngừa lão hóa đúng cách ở mỗi độ tuổi tùy theo sinh lý và tốc độ thay mới của làn da.

Ở tuổi 20



Bắt đầu ở độ tuổi 20, lúc này một số bạn trẻ xuất hiện vấn đề mụn trứng cá. Nếu nặn mụn và chăm sóc không đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng sâu hơn và gây ra sẹo lõm do mụn trứng cá khó điều trị về sau. 

Một khi có vấn đề mụn trứng cá hay sẹo lõm do mụn, các bạn có thể tìm đến bác sĩ da liễu để áp dụng các phương pháp điều trị mụn sớm và cải thiện tình trạng sẹo mụn. Theo bác sĩ Trần Bích Ngân tại SW1 Clinic, những vết sẹo thường đáp ứng tốt hơn khi điều trị sớm và ở độ tuổi còn trẻ. Điều trị sẹo có nhiều phương pháp, trong đó có thủ thuật xâm lấn như laser Fractional CO2, Erbium Yag Laser, cắt đáy sẹo, .. đến điều trị ít xâm lấn hơn như Fraxel, lăn kim (phụ thuộc kỹ thuật lăn),.. hoặc phương pháp không cần thời gian nghỉ dưỡng như Pico Laser (Glass Skin Program). 

Chăm sóc da cơ bản hàng ngày ở độ tuổi này vẫn là rửa mặt sạch, thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da ít nhất hai lần mỗi ngày, và cuối cùng không quên thoa kem chống nắng đề phòng ngừa tàn nhang xuất hiện ở độ tuổi 30.

Ở tuổi 30



Lúc này, làn da bạn bắt đầu có lão hóa da do ánh nắng, collagen nội sinh giảm đi, xuất hiện một số nếp nhăn, độ ẩm trên da bắt đầu giảm khiến cho làn da ít mềm mại hơn. Ở tuổi này là lúc chúng ta vẫn áp dụng phương châm phòng ngừa luôn luôn tốt hơn điều trị. Một số bạn lo lắng khi những vết tàn nhang đầu tiên xuất hiện. Theo bác sĩ Ngân, Pico Laser là phương pháp Laser hiệu quả và an toàn nhất trong điều trị tàn nhang hiện nay nhờ bước sóng 755nm, một số loại tàn nhang có thể biến mất hoàn toàn chỉ sau một lần điều trị.

Chăm sóc da tại nhà nên chú ý loại bỏ tế bào chết trên da mỗi tuần từ 1-2 lần. Kem chống nắng vẫn là nền tảng để hạn chế đốm nâu xuất hiện, giảm thiểu nguy cơ rám má về sau.

Ở tuổi 40




Lúc này bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa làn da được chăm sóc đúng và làn da chưa được chăm sóc. Các sắc tố da từ phía dưới bắt đầu hiện ra. Làn da bắt đầu giảm đi sự săn chắc, lỏng lẻo và chảy sệ. Khi bề mặt da trở nên thô ráp, bạn cần một liệu trình chăm sóc chi tiết hơn, trong đó loại bỏ lớp tế bào chết bên ngoài, đồng thời phục hồi tích cực độ ẩm của làn da.

Khi xuất hiện đốm nâu, rám má và làn da mất đi độ đàn hồi, các phương pháp thẩm mỹ da có thể giúp bạn ngăn chặn lại tốc độ lão hóa này. Để làm tăng sự săn chắc của làn da, Thermage là phương pháp hiệu quả được nhắc đến khá nhiều, trong đó Thermage FLX là thế hệ mới nhất, giúp tăng thêm hiệu quả và không đau trong quá trình điều trị. Ngoài ra, kết hợp với Pico Laser được thiết kế trong chương trình Porcelain Skin giúp xử lý đốm nâu và trẻ hóa da.

Ở tuổi 50



Thời kỳ mãn kinh khiến cho collagen mất nhiều hơn và da chảy sệ do sự giảm dần của nội tiết tố oestrogen. Da trở nên mỏng, khô hơn, đồng nghĩa với việc làn da nhạy cảm hơn, vì vậy việc tăng cường tái tạo độ ẩm cho làn da là cần thiết. Làn da mất đi sự đàn hồi và săn chắc.Sự chảy sệ đi xuống của làn da trông rõ rệt hơn, những túi mỡ không mong muốn bắt đầu tích tụ ở bọng mắt, nọng cằm, khiến cho chúng ta giảm đi sự tự tin với làn da.

Lúc này, các chương trình Thermage, Filler và Silhouette Instalift sẽ giúp chống lại sự chảy sệ và điều chỉnh những dấu hiệu lão hóa không mong muốn.

Thay cho lời kết, để giữ mãi nét trẻ trung, đó là một nghệ thuật trong sự dung hòa giữa tinh thần, sự kiên nhẫn, cùng với những hiểu biết đúng để xây dựng cho mình một chế độ phòng ngừa và ngăn chặn lão hóa da một cách khoa học.

No comments:

Powered by Blogger.