XÓA NẾP NHĂN KHÓE MIỆNG MÀ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT






Nếp nhăn khóe miệng hay còn gọi là nếp nhăn khi cười là những nếp gấp hình thành ở hai bên miệng. Chúng trông rõ hơn khi bạn cười, do đó được đặt tên như vậy. Điều trớ trêu của nếp nhăn khi cười, hay còn gọi nếp gấp mũi-miệng, chính là chúng không thực sự bị gây ra do cười lớn hay cười mỉm liên tục. Theo Bác sĩ Low Chai Ling, Giám Đốc Y Khoa của SW1 Clinic, thủ phạm thật sự đằng sau những nếp gấp đó chính là gien, sự lão hóa và mặt trời.

Bác sĩ Low giải thích: “Nếp nhăn khi cười có thể là một đặc điểm di truyền – một thiếu niên 13 tuổi cũng có thể có nếp nhăn khi cười.”

Đừng để những nếp nhăn này làm bạn kém phần xinh đẹp. Đây là một số việc bạn có thể làm để xóa bỏ chúng. Cho dù bạn may mắn có một gương mặt mịn màng thì cũng vẫn rất cần lưu ý bởi vì phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh! 


Sử dụng kem chống nắng



Tôi chắc là bất kỳ ai quan tâm đến lão hóa đều đã quá rõ rằng việc tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời là nguyên nhân chính làm mất collagen và độ đàn hồi của da. Do đó điều tối quan trọng là dùng kem chống nắng mỗi ngày, dù bạn thích thoa trực tiếp lên mặt hay trộn với kem nền, kem chống nắng là bước quan trọng nhất trong việc chống lại những triệu chứng lão hóa. Tuy nhiên, không phải mọi loại kem chống nắng đều như nhau. Hãy chọn một loại bảo vệ bạn khỏi tia UVA lẫn UVB, chẳng hạn như Sloane Inc. Ultralite Clear Finish Sunscreen, sản phẩm có phần vượt trội vì cho lớp hoàn thiện trong mờ sau khi thoa.

Tránh nằm nghiêng khi ngủ



Bác sĩ Low giải thích: “Nếu bạn thích ngủ nằm nghiêng hay nằm sấp, áp lực lên mặt sẽ khiến da nhăn lại.” Nếp gấp mũi-miệng, đi từ mũi đến miệng, bị ép lại và hình thành các nếp nhăn khó chịu. Bởi vì vùng da quanh mắt đặc biệt mỏng, vết chân chim cũng có thể hình thành khi ngủ ở tư thế này. 

Hãy cố nằm ngửa khi ngủ nhiều nhất có thể. Nếu bạn là người rất thường ngủ nằm nghiêng, có một chiến lược để làm như vậy mà không gây tăng thêm nếp nhăn. Cách thay thế này chính là ngủ trên gối cứng và cố để đầu ở vị trí sao cho phần mặt nghiêng xuống của bạn không chạm vào gối. Theo cách này, mặt không bị “ép” khiến hình thành nếp nhăn khi cười.

Tập thể dục cho mặt



Thể dục cho mặt có thể làm tăng lưu lượng máu để giúp mặt săn chắc và giảm nếp nhăn khi cười. Cơ má của bạn được căng ra và giảm thiểu nếp nhăn. Điều này cũng giúp nâng da, ngăn ngừa việc xuất hiện thêm nếp nhăn quanh miệng.

1.     Ấn các ngón tay lên những nếp nhăn.
2.     Thực hiện cười tươi nhất có thể với hai môi mở.
3.     Giữ tư thế này trong năm giây. Thư giãn và lặp lại bài tập này 30 lần.

Dùng kem che khuyết điểm



Mặc dù không thể hoàn toàn giấu những nếp gấp “thời gian”,  bạn chắc chắn có thể làm chúng trông bớt rõ hơn bằng cách tán ra. Để làm điều này, thoa kem che khuyết điểm loại mịn, chẳng hạn như Elizabeth Arden Ceramide Lift and Firm Concealer, và chọn kem hay phấn màu tối hợp với tông da của bạn để lấp các nếp nhăn một cách tự nhiên

Thử dùng chất làm đầy hyaluronic tự nhiên



Tại SW1, cách điều trị hàng đầu dành cho nếp nhăn khi cười chính là sử dụng chất làm đầy hyaluronic tự nhiên để tái cấu trúc da. Cái hay của các liệu pháp tiêm chất làm đầy chính là có thể thấy kết quả ngay lập tức và duy trì được lâu. Các filler này hoạt động từ bên dưới da để nâng và làm phẳng các nếp nhăn. Bác sĩ Low nói: “Quy trình này thường hoàn thành trong chưa đầy 10-15 phút, các bệnh nhân của tôi rất thích!” Chất làm đầy cũng không cần thời gian chờ, bạn có thể quay lại các hoạt động hàng ngày ngay lập tức.

Cai thuốc lá



Chất nicotine có trong thuốc lá làm hẹp mạch máu ở những lớp ngoài cùng của da. Điều này sẽ hủy hoại collagen và độ đàn hồi của da, làm cho những nếp nhăn hiện có càng tồi tệ hơn. Để ngăn không cho vết nhăn sâu thêm, hãy bỏ thuốc lá sớm nhất có thể nhằm giảm và loại bỏ sự xuất hiện của các nếp nhăn khi cười.

 




No comments:

Powered by Blogger.