CẨM NANG CHĂM SÓC DA TRỌN ĐỜI





Không giống như sở thích thời trang, nhu cầu của làn da bạn thay đổi ở giai đoạn khác nhau của cuộc đời và thói quen chăm sóc da của bạn cũng nên điều chỉnh theo một cách hợp lý. Bạn có thể đầu tư vào một bộ serum và kem đắt tiền với mong muốn rằng chỉ vài năm sau, làn da của bạn sẽ đẹp hơn, nhưng kết quả có thể không đạt được chỉ vì bạn chọn sản phẩm không phù hợp với tuổi của mình. Để chọn đúng sản phẩm, cần hiểu được những gì xảy ra với làn da của bạn trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. 

20 tuổi


Về ngoại hình và tình trạng da, phụ nữ ở độ tuổi 20 được coi là đang ở trong giai đoạn “đỉnh cao”. Làn da trong giai đoạn này không nên có dấu hiệu lão hóa, trừ khi bạn đã quen với một lối sống  tràn ngập bởi thuốc lá và tiệc tùng thường xuyên, đặc biệt là nếu bạn luôn ở ngoài nắng hoặc thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn,  khói bụi của thành phố. Những hạt giống của tổn thương da thường được gieo từ sớm, mặc dù chúng chỉ biểu hiện vào nhiều năm sau đó. Do đó, bạn nên chủ động bắt đầu chăm sóc làn da của bạn ở độ tuổi 20 để ngăn ngừa và giảm các dấu hiệu lão hóa.


Hai bước chính cần nhớ: giữ cho làn da của bạn được bảo vệ và giữ ẩm tốt. Hãy có một quyết định đúng đắn về bằng cách bôi một loại kem chống nắng phổ rộng tốt bảo vệ chống lại cả UVA và UVB trên mặt và cổ của bạn trước khi ra ngoài vào ban ngày. Hãy tránh tắm nắng bằng mọi giá cho dù chúng có vẻ hấp dẫn đến thế nào. Các nghiên cứu của Tổ chức Ung thư Da Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tắm nắng trước tuổi 35 tăng nguy cơ phát triển ung thư da lên 75%!
Để giữ cho làn da của bạn được giữ ẩm tốt, hãy kết hợp với một loại serum giàu chất chống oxy hóa như Glo Therapeutics Ultra 15% C Serum hoặc CHAI CITRINE Pure Vitamin C Elixir & Powder vào thói quen của bạn để giúp ngăn ngừa tổn thương gốc tự do và cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da. 

Chăm sóc da mặt thường xuyên sẽ giúp loại bỏ những chất gây hại cho làn da bạn trong cuộc sống hàng ngày như ô nhiễm môi trường. Nhờ đến một tư vấn viên chuyên nghiệp để giúp bạn có những lời khuyên đúng. Kết hợp các lợi ích làm sạch da của cả hai liệu trình chăm sóc da DEEP DEEP CLEANCLEAR BLUE, Aqua.dermabrasion là phương pháp làm sạch da có lượng fan hâm mộ ngày càng tăng lên. Một lượng nhỏ dung dịch đi kèm có chứa hỗn hợp AHA/BHA mạnh mẽ được thấm thấu lên bề mặt da giúp loại bỏ những tác nhân gây mụn, trong khi độ ẩm được cung cấp liên tục để đảm bảo mức độ thoải mái, làm mềm da và bã nhờn để loại bỏ tạp chất một cách dễ dàng. Aqua.dermabrasion ngay lập tức làm cho làn da sạch và sáng hơn, không cần thời gian nghỉ dưỡng nào. 

30 đến 40


Đây là thập kỷ khi các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện. Lúc này, bạn sẽ bắt đầu chú ý nếp nhăn quanh mắt và khóe miệng. Và thậm chí là các sắc tố da đáng sợ như đốm nâu và nám! Chiến lược chăm sóc da lúc này là ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa da này trở nên trầm trọng hơn theo thời gian.

Chu kỳ tế bào bắt đầu chậm lại trong những năm 30 và bạn bắt đầu thấy làn da của mình trông hơi xỉn màu và thiếu rạng rỡ. Hãy chống lại điều này bằng cách tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ các tế bào da chết. Glamour Peel được pha chế đặc biệt và độc quyền tại SW1 Spa là một phương pháp trị liệu 6 trong 1 vào cuối tuần giúp đem đến làn da sáng bóng và mịn màng. Glamour Peel giúp làm sáng da, làm mờ vết nám, làm mờ nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, cân bằng bã nhờn và tăng cường độ ẩm.
Bắt đầu tìm hiểu các liệu pháp spa được chứng minh khoa học lâm sàng như  chăm sóc da mặt 24K Uplift. Một phương pháp sử dụng Sygma Lift - công nghệ nâng da bằng sóng siêu âm với laser lạnh để làm săn chắc da. 24K Uplift thực hiện ba động tác điêu khắc, nâng cơ và tinh chỉnh, khiến cho gương mặt bạn trông trẻ trung ngay sau trị liệu.

Bên cạnh đó, Quattro Toning là một công nghệ mới mang tính cách mạng của California nhắm vào sắc tố, làm săn chắc da và phục hồi sự rạng rỡ cùng lúc. Phương pháp này sử dụng năng lượng laser thâm nhập sâu mà không gây kích ứng lớp biểu bì trên cùng, kích thích sản xuất collagen tự nhiên và các protein quan trọng khác. Quattro Toning phục hồi sự trẻ trung của làn da bạn mà không cần thời gian nghỉ dưỡng.


40 đến 50


Đây là thời điểm cho một số hành động nghiêm túc để chiến đấu chống lại sự tàn phá của Cha Thời gian và giải quyết vấn đề lão hóa. Bất cứ thói quen tốt hay xấu nào chúng ta mắc phải trong tuổi trẻ sẽ bắt đầu để lại dấu ấn trên khuôn mặt trong thập kỷ này. Khi làn da lão hóa bắt đầu mất độ ẩm và sự tươi tắn bắt đầu giảm dần, các nếp nhăn trở nên rõ rệt hơn, các rãnh nhăn được khắc sâu hơn và sắc tố bắt đầu nổi lên.

Vitamin A (thường được gọi là retinol) là một lựa chọn phổ biến trong các sản phẩm dành riêng chống lão hóa do khả năng kích thích collagen cho hiệu ứng da căng hơn, tăng chu kỳ tế bào cho làn da mịn màng hơn và giảm sắc tố ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, retinol gây ra nhạy cảm ánh sáng và có thể làm khô và kích ứng da lão hóa hơn nữa. Do đó, nên sử dụng một loại kem chống nắng tốt và giữ cho làn da được giữ ẩm tốt với các chất làm mềm da khi sử dụng.

CHAI GOLD OIL RETINOL là một sản phẩm chống lão hóa kết hợp retinol và tinh chất của vàng 24 cara nguyên chất với khả năng chống oxy hóa, cùng với axit béo thiết yếu được thu hoạch từ thực vật tự nhiên giúp tăng cường độ đàn hồi, săn chắc của da. Những sản phẩm này không chỉ chống lại nếp nhăn, mà còn có hiệu quả làm săn chắc da trong khi cung cấp độ ẩm lâu dài, sửa chữa và trẻ hóa trong khi bạn ngủ!

Nếu các loại kem không tạo ra kết quả như bạn mong muốn, có lẽ đó là lúc để khám phá các lựa chọn khả thi dựa trên nền tảng y khoa. Một phương pháp nổi bật từ Viện Thẩm Mỹ SW1BB AquaTouch Laser, sử dụng bước sóng Thulium 1927nm mới của công nghệ Fraxel giúp cải thiện nhanh hơn các tổn thương sắc tố, cải thiện độ đàn hồi và thu nhỏ lỗ chân lông cùng một lúc. Bên cạnh đó, ánh sáng đỏ LED giúp tu sửa tái tạo làn da và tinh chất Pearl Éclat giúp sáng da từ bên trong.


50 và trên 50


Khi bước vào thời kỳ hoàng kim của thập niên 50, làn da trở nên khô hơn và mỏng hơn rõ rệt do những thay đổi liên quan đến việc giảm nồng độ hormone estrogen và progesterone do mãn kinh. Lúc này, da mất đi sự săn chắc và bắt đầu chảy xệ.

Lượng dầu trên da bắt đầu giảm đi và một khi bạn bước vào thời kỳ mãn kinh, đó là lúc tìm một loại kem dưỡng ẩm phong phú hơn và nhiều chất làm mềm hơn. Cả collagen và elastin đều bị tấn công bởi các gốc tự do do ánh nắng mặt trời, vì vậy bên cạnh việc thoa  kem chống nắng, hãy tìm hiểu các chất chống oxy hóa như Vitamin E, chiết xuất trà xanh, Peptapeptide hoặc Astaxanthin có thể giúp giảm thiểu tổn thương tế bào và chống lão hóa. 

Nếu bạn không lựa chọn đi theo phẫu thuật thẩm mỹ, một số phương thức nhẹ nhàng hơn vẫn có hiệu quả là Thermage FLX giúp khôi phục nét trẻ trung đã bị mất đi theo thời gian. Thermage FLX được FDA công nhận giúp làn da săn chắc bằng cách kích thích tái tạo collagen.

No comments:

Powered by Blogger.