CHĂM SÓC TÓC VÀ ĐIỀU TRỊ RỤNG TÓC




Rụng tóc là vấn đề rất phổ biến, là nỗi ám ảnh của cả phái nam lẫn phái nữ, nhất là tuổi trung niên. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc như di truyền, mất cân bằng nội tiết tố, chế độ ăn uống thiếu hụt biotin và vitamin B5, hoặc một số bệnh lý như nấm da đầu, vảy nến…

Điều trị rụng tóc là quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và phối hợp nhiều phương pháp.

1. Hạn chế sử dụng hóa chất lên tóc
Nhuộm, uốn, duỗi tóc là hình thức làm đẹp phổ biến, có những bạn thay đổi kiểu tóc theo mùa, theo xu hướng trong năm. Điều này vô tình làm tóc phải chịu đựng một lượng hóa chất lớn làm tóc khô, xơ và dễ rụng. Nhất là những màu nhuộm sáng như đỏ, xanh, xám bắt buột phải có quá trình tẩy tóc trước khi nhuộm màu khiến cấu trúc tóc bị phá hủy trầm trọng.
Ngoài ra có những bạn có thói quen sấy tóc mỗi ngày để tóc nhanh khô và tạo kiểu. Lượng nhiệt quá nóng lên tóc thường xuyên cũng làm tóc giòn, dễ rụng.

2. Chế độ ăn uống đầy đủ chất
Ngũ cốc chứa vitamin E, ma-giê, sắt, kẽm, phốt-pho là những thành phần thiết yếu cho tóc mọc chắc khỏe.

Rau bi-na, bông cải xanh, củ cải đường, cải xoăn, rau diếp xoăn… là nguồn cung cấp sắt, can-xi, chất xơ và vitamin A, vitamin C giúp sản xuất chất nhờn, hạn chế tóc khô, gãy rụng.
Thịt bò rất tốt trong cải thiện tình trạng rụng tóc. Thịt bò không chỉ chứa protein mà còn có đủ các vitamin nhóm B, sắt, những khoáng chất quan trọng cho sự khoẻ mạnh của mái tóc. Vitamin A và kẽm trong thịt bò giúp loại bỏ gầu, da đầu ít bị ngứa và tóc ít rụng hơn.
Cá cung cấp lưu huỳnh và acid béo cần thiết để giữ gìn sức khỏe cho mái tóc, tránh rụng tóc. Các loại thực phẩm giàu chất kẽm như hàu, trai, tôm, sò rất giúp tăng cường sự chắc khỏe cho nang tóc. Nên sử dụng các sản phẩm tươi sống hơn là đông lạnh vì quá trình bảo quản làm hao hụt đi lượng chất dinh dưỡng này.

3. Chăm sóc da đầu
Da đầu là nơi tóc mọc, nền da khỏe mạnh giúp chân tóc có chỗ bám vững chắc, từ đó hạn chế tóc rụng.

Một số bệnh vốn của da đầu cũng làm ảnh hưởng đến sự mọc tóc như nấm da đầu, vảy nến. Do đó khi có các vấn đề về da đầu cần đến gặp bác sĩ ngay để chữa trị, vì nếu bệnh trầm trọng hơn thậm chí còn làm hủy nang tóc dẫn đến mất tóc vĩnh viễn.

Da đầu sạch là yếu tố căn bản, cần gội đầu thường xuyên, xả sạch với nước để đảm bảo dầu gội không còn lại trên da đầu gây hư da. Khi gội không cào gãi quá mạnh dễ làm tổn thương da dầu.
Loại dầu gội cần chọn lựa tùy theo tình trạng da đầu: da đầu nhờn, dễ bị gàu hay da khô hay da bình thường.

4. Revage 670
Đây là phương pháp ứng dụng laser trong điều trị rụng tóc được FDA công nhận. Laser Revage 670 sẽ kích thích hoạt động của các nang tóc. Có thể áp dụng trên cả nam và nữ ở nhiều độ tuổi. Phương pháp này kết hợp với Kera-Clone sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho những trường hợp rụng tóc.

5. Kera-Clone
Nang tóc khỏe là yếu tố hàng đầu để tóc phát triển dày và chắc. “Các tế bào stem cell thượng bì được chứng minh có hiệu quả trong việc điều hòa tăng trưởng nang tóc” - bác sĩ Chua Han Boon của SW1 cho biết. Phương pháp Kera-Clone sẽ kích hoạt khả năng giúp tăng sinh tế bào của các stem cell. Các stem cell này được hòa lẫn với các tế bào nang tóc để giúp củng cố sự khỏe mạnh của nang tóc. SW1 là viện thẩm mỹ tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng phương pháp này trên thế giới.

Đây là phương pháp điều trị không cần phẫu thuật, lại không cần thời gian nghỉ dưỡng, thời gian điều trị ngắn. Kera-Clone không chỉ hỗ trợ mọc tóc ở những trường hợp rụng tóc mà còn giúp tóc mọc khỏe hơn với những sợi tóc có sẵn. Phương pháp này hầu như không có chống chỉ định nên có thể ứng dụng rộng rãi trên nhiều đối tượng.




No comments:

Powered by Blogger.