DA MẶT SĂN CHẮC MÀ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT



Theo thời gian, các yếu tố nội sinh lẫn ngoại sinh sẽ tác động làm lão hóa làn da, da trở nên kém đàn hồi, chảy xệ, nhất là từ độ tuổi 30.

Trước hết, chúng ta hiểu rằng có nhiều yếu tố trong cấu trúc da thay đổi dẫn đến tình trạng lão hóa này. Về cấu trúc da, elastin, collagen và hyaluronic acid là các yếu tố làm săn chắc da sẽ suy giảm về số lượng và chất lượng. Mô liên kết dưới da cũng trở nên lỏng lẻo, giảm đàn hồi. Sâu hơn bên dưới, mô mỡ giảm thể tích làm giảm khả năng nâng đỡ lớp da bên trên và nền da trở nên kém bằng phẳng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da kém đàn hồi săn chắc có thể kể đến là tuổi tác, ánh nắng, chất độc trong không khí ô nhiễm. Trọng lực cũng là yếu tố kéo da xuống làm xuất hiện chảy xệ. Mang thai hoặc tình trạng tăng cân đột ngột làm cấu trúc da không kịp giãn nở, gây rạn da và kém săn chắc.

1. Chế độ ăn uống khoa học
Sử dụng ít đường vì đường quá nhiều sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, đường cũng làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn và phản ứng viêm trên da làm da dễ mụn và nhăn. Sử dụng những thực phẩm giàu chất chống lão hóa, ví dụ mỡ cá là loại chất béo tốt cho cơ thể, sữa chua chứa acid lactic và probiotic không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp mang lại làn săn chắc.

Uống đủ nước, khoảng 2-2,5 lít/ngày vì nước giúp lọc các chất độc cho cơ thể cũng như cho da, và quá trình mất nước qua da vẫn diễn ra liên tục hàng ngày.

Không hút thuốc lá, hạn chế chất bia rượu cũng như các chất kích thích làm nhanh quá trình lão hóa, da kém đàn hồi.



2. Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể săn chắc dẻo dai, tăng cường sức đề kháng giúp kháng lại các vi khuẩn có hại cho cơ thể và cả da mặt. Tập thể dục còn làm tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, giúp oxygen và chất dinh dưỡng tiếp cận các tế bào da nhanh chóng và đều đặn.
Tập thể dục thường xuyên cũng là một hình thức giảm stress hiệu quả, stress làm cơ thể sản xuất các loại hormone có tác dụng không tốt đến cơ thể, làm nhanh lão hóa và mệt mỏi.
Tập thể dục cho da mặt: bên cạnh việc tập thể dục toàn thân, vẫn có những bài tập riêng dành cho da mặt để nâng cơ, săn chắc da, tăng lượng máu lưu thông lên da mặt. Nhưng lưu ý là cần tập luyện thường xuyên để đạt kết quả như mong muốn.

3. Chăm sóc da thường xuyên
Làm sạch da mặt kỹ là bước không thể thiếu mỗi tối, giúp cho da được thở và dưỡng chất dễ dàng thấm sau vào trong da.

Tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần, tế bào chết không sạch được với các bước rửa mặt thông thường nên cần dùng sản phẩm chuyên dụng, nhưng không tẩy tế bào chết quá nhiều làm cho da mỏng, yếu và dễ viêm nhiễm.

Kem dưỡng với các hoạt chất chống lão hóa và làm săn chăc da, đắp mặt nạ cấp ẩm, giảm lão hóa: một trong những hoạt chất chống lão hóa chính là Retinol, một dẫn chất của vitamin A, giúp kích thích nguyên bào sợi sản sinh collagen.

4. Điều trị không phẫu thuật
Liệu trình chăm sóc da với các bước làm sạch sâu, cung cấp oxygen, các loại mặt nạ chuyên sâu: nên thực hiện mỗi tuần để da luôn sạch và dễ hấp thu dưỡng chất

Thermage: sóng tần số vô tuyến đưa nhiệt sâu vào lớp trung bì, kích thích tăng sinh collgen dưới da, hiệu quả tăng dần và đạt tối đa sau 6 tháng thực hiện điều trị.

Botox: làm thư giãn cơ, giúp giảm các nếp nhăn vùng mắt, cau mày, săn chắc cung hàm…
Chất làm đầy: thành phần là Hyaluronic acid, làm đầy lại phần thể tích mô dưới da đã mất, đây là thành phần tương tự HA của cơ thể nên tương thích với cơ thể người, có thể thấy ngay hiệu quả ngay lúc vừa điều trị, hiệu quả kéo dài tùy thuộc loại thuốc và tùy cơ địa

Căng chỉ: chỉ có thành phần tự nhiên, sẽ tự tiêu sau một thời gian, đồng thời kích thích tăng sinh collagen nội sinh của cơ thể
­­­­­

No comments:

Powered by Blogger.