ĐIỀU TRỊ BẰNG LASER VÀ NHỮNG TÁC DỤNG PHỤ LIÊN QUAN



Nếu bạn bị các tình trạng da như nám, lỗ chân lông to, da nhờn và sẹo mụn, có lẽ bạn sẽ biết rằng đây là những tình trạng thường không tự cải thiện nếu không điều trị. Lúc nào cũng vậy, laser là phương pháp điều trị được nhiều bác sĩ lựa chọn để giải quyết các tình trạng này, bởi vì ánh sáng laser, được điều chỉnh theo bước sóng cụ thể, có thể được tập trung thành chùm tia, tạo ra tác động mạnh mẽ điều trị các vấn đề da của bạn.

Được biết đến nhiều hơn với việc tái tạo bề mặt da và điều trị sắc tố, công nghệ laser đã phát triển và hầu hết các loại laser hiện nay đều điều trị các vấn đề về da khác nhau theo cách giảm thiểu nguy cơ tác dụng phụ.

Một số đặc điểm của các loại laser:

1. Chức năng: các loại laser khác nhau điều trị các vấn đề về da khác nhau
2. Độ mạnh: một số laser thế hệ mới mạnh hơn hứa hẹn đem lại làn da tràn đầy sức sống chỉ sau một buổi duy nhất
3. Rủi ro: một số laser có thể đạt được kết quả đáng kể với rủi ro ít hơn
4. Thời gian nghỉ dưỡng: các loại laser hiện nay hầu như không cần thời gian nghĩ dưỡng, phổ biến là laser toning
5. Chi phí: dao động khác nhau tùy theo loại laser, nhà sản xuất và hiệu quả


Tuy rằng phương pháp laser hầu hết an toàn nhưng không phải là không có tác dụng phụ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có được trải nghiệm laser tốt nhất.


DA TRỞ NÊN TỐI HƠN SAU LASER?


Mặc dù laser có hiệu quả để điều trị sắc tố, nhưng chúng không phải không có tác dụng phụ. Một trong những rủi ro liên quan đến trị liệu bằng laser là tăng sắc tố sau viêm (PIH), trong đó da phản ứng với chấn thương do nhiệt bằng cách tạo hoặc giải phóng sắc tố THÊM. Điều này có nghĩa là thay vì làm sáng sắc tố, da sẽ trở nên tối hơn.

Tin tốt là bản thân hiện tượng PIH có thể tự hồi phục mặc dù mất nhiều tháng đến gần 1 năm để hoàn toàn trở về bình thường. Các bác sĩ SW1 đưa ra lời khuyên một số dạng thuốc bôi có thành phần làm sáng da như hydroquinine hoặc mequinol có thể hỗ trợ tình trạng này, tác dụng của thuốc sẽ bắt đầu sau vài tuần. Một số phương pháp điều trị như peel nhẹ với acid glycolic và ánh sáng sinh học cũng có tác dụng đẩy nhanh quá trình hồi phục.

HIỆN TƯỢNG MẤT SẮC TỐ DẠNG ĐỐM SAU LASER


Laser toning thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về sắc tố như nám, và mang lại sự trẻ hóa cho khuôn mặt bằng cách kích thích collagen. Nó đôi khi được sử dụng để điều trị giảm dầu trên khuôn mặt và cải thiện mụn trứng cá, mặc dù nhẹ. Laser toning sử dụng laser Picosure, nhắm vào các mảng sắc tố bên trong da. Bởi vì chỉ mất chưa đầy 5 phút để điều trị, nói chung là rất có thể chịu được ngay cả khi không gây tê tại chỗ và chỉ để lại một vết đỏ tự biến mất sau 2-3 giờ. Do vậy một số clinic thậm chí có phác đồ điều trị laser mỗi ngày hoặc thậm chí 2 lần/ngày. Đây chính là điểm mấu chốt có liên quan đến tác dụng không mong muốn của laser. Đối với bất kỳ thủ thuật nào được cho là rủi ro thấp và có thể thực hiện nhiều lần gần nhau thì sự an toàn càng cần được đảm bảo.

Sự mất sắc tố dạng đốm là một hiện tượng rất dễ gặp khi phác đồ điều trị laser không đúng cách và máy móc laser không đúng chuẩn. Và hiện tượng này một khi đã mắc phải thì hầu như không có cách điều trị.

Các bác sĩ tại SW1 khuyến cáo bạn nên dừng ngay mọi trị liệu laser khi đã mắc phải tác dụng phụ này.

Việc chọn lựa loại laser vô cùng quan trọng vì không chỉ đem lại hiệu quả điều trị khác nhau mà tỷ lệ tác dụng phụ cũng sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ đóng góp một phần đáng kể cho kết quả điều trị cuối cùng. Một lưu ý nữa nếu bạn muốn duy trì kết quả điều trị tốt chính là sự phối hợp thuốc bôi đúng liều lượng và đúng cách. 

Có thể nói rằng, việc lựa chọn laser cũng như lựa chọn ô tô, một chiếc xe hạng phổ thông thì không thể sánh với một chiếc Ferrari chính hiệu. Có được một chiếc xe tốt, người lái xe sẽ quyết định kết quả vận hành, cũng như một người bác sĩ có kỹ thuật cao sẽ giúp bạn có một liệu trình điều trị hợp lý, thoải mái mà vẫn vô cùng hiệu quả. Nếu máy móc tốt mà vận hành sai thì chẳng khác nào bạn đang làm hỏng một khối tài sản đắt tiền.

No comments:

Powered by Blogger.