ĐIỀU TRỊ SẮC TỐ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT



Quan điểm về cái đẹp vốn thay đổi qua từng thời kỳ và cũng khác nhau tùy khu vực địa lý. Đôi với phương Tây, hàng răng đều, thẳng tắp là chuẩn mực cho cái đẹp, không như châu Á xem răng khểnh là một nét duyên. Làn da cũng vậy, người châu Âu thich làn da rám nắng khỏe khoắn trong khi đối với phụ nữ châu Á, làn da trắng sáng, mịn màng là tiêu chuẩn cái đẹp.  

Trớ trêu thay, phụ nữ châu Á lại dễ bị gặp tình trạng tăng sắc tố hơn phụ nữ châu Âu do sự khác nhau về cấu trúc da và sự phân bổ melanin. Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra vấn đề chính là sự tiếp xúc nắng liên tục, ngoài ra còn có tình trạng viêm da và sự thay đổi hormon. Nám da và tăng sắc tố sau viêm là 2 tình trạng hay gặp nhất của tình trạng tăng sắc tố.

Đốm nâu, hay còn gọi là đồi mồi, là những đốm sậm màu trên da xuất hiện sau một thời gian dài tiếp xúc nắng. Đốm nâu thường xuất hiện từ độ tuổi 40, hình tròn hoặc oval, trên những vị trí dễ tiếp xúc ánh sáng như mặt, lưng, cánh tay, cẳng chân.

Bị kích thích chủ yếu là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ảnh hưởng của nội tiết tố, điều làm nên sự khác biệt của tình trạng này với các dạng tăng sắc tố khác là nám rất cứng đầu và khó điều trị. Các điều kiện như mang thai và uống thuốc tránh thai đã được biết là kích hoạt hoặc làm mờ nám, cũng như các liệu pháp nội tiết khác.

Nám cũng là tình trạng tăng sắc tố da nhưng lại cứng đầu, khó điều trị hơn rất nhiều so với các loại tăng sắc tố còn lại. Yếu tố khởi phát chủ yếu của nám chính là ánh sáng mặt trời và sự thay đổi hormon của cơ thể. Ngoài ra thuốc tránh thai cũng như các liệu pháp điều trị hormone cũng là yếu tố làm nám xuất hiện hoặc trở nên nặng hơn.

Điều đó có nghĩa là khi đã bị nám, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp và ở quá lâu ngoài nắng cũng như tiếp xúc nhiệt quá nhiều. Bạn cũng nên tránh sử dụng các phương pháp xông hơi vì sẽ làm tệ hơn tình trạng nám đang mắc phải.

Bạn có thể gọi là một sự không công bằng, khi nữ giới – đối tượng rất quan tâm đến khuôn mặt, làn da – lại có tần suất bị nám cao hơn nam giới, và còn cao hơn nữa nếu bạn có type da tối màu. Nám da hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin của chúng ta. Nám có thể xuất hiện bất cứ đâu trên khuôn mặt, chủ yếu là 2 bên má, ngoài ra có thể vùng trán, mũi hay môi trên…

Laser và thuốc bôi được xem là những phương pháp điều trị giúp cải thiện đáng kể tình trạng nám hiện nay.

Pico Pigment


Picosure là loại laser bước sóng 755 với độ rộng xung cực ngắn- tính bằng Pico giây- được ứng dụng trong điều trị các vấn đề tăng sắc tố. Phương pháp điều trị này đã được nghiên cứu trong nhiều thử nghiệm lâm sàng và đã được chứng minh là hiệu quả trong việc điều trị sắc tố và thậm chí xóa hình xăm.

Fraxel


Sử dụng công nghệ Fraxel hàng đầu, Fraxel Light có thể giúp cải thiện làn da xỉn màu, mệt mỏi, giúp kết cấu da trở nên mịn màng, sáng hơn đáng kể mà không tiêu tốn thời gian nghỉ dưỡng. Fraxel sử dụng cơ chế microlaser để peel da, tác dụng tốt để xóa các sắc tố cứng đầu và các khuyết điểm khác như lỗ chân lông, đường nhăn và da xỉn màu thô ráp. Đồng thời, năng lượng laser này khuyến khích tái tạo tế bào, tự sửa chữa và bổ sung collagen cho làn da rạng rỡ tuyệt vời.

Super White


Nếu như laser vẫn chưa thể giải quyết tình trạng nám cho bạn thật tốt, bạn nên sử dụng kèm thuốc bôi. Super White, với thành phần chính là Cysteamine, được xem là một loại thuốc bôi hiệu quả giúp hỗ trợ rất tốt laser trong điều trị nám.

Trước đây, Hydroquinon được xem là chỉ định hàng đầu để điều trị nám. Hiện nay, cysteamine được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị tăng sắc tố và còn giảm nguy cơ tác dụng phụ có thể gặp ở Hydroquinon như hiện tượng ochronosis và nguy cơ ung thư.

Cysteamine, vốn được tìm thấy tự nhiên trong sữa mẹ, có tác dụng làm giảm lượng melanin thượng bì và do đó làm sáng da đáng kể, giúp kết cấu da đồng đều hơn và màu sắc tươi sáng hơn.

No comments:

Powered by Blogger.