LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH TRƯỚC KHI LÀM ĐẸP MÔI BẰNG CHẤT LÀM ĐẦY



Kylie Jenner không phải người duy nhất trong cuộc hành trình tìm kiếm một đôi môi căng mọng: Theo báo cáo gần đây của Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Thẩm Mỹ Hoa kỳ, năm 2015 là một năm kỷ lục cho số ca tiêm chất làm đầy ở môi.

Nhiều nguồn tin khác nhau cho biết sự cởi mở của Kylie về đôi môi căng mọng một phần đã tạo động lực cho thủ thuật này tăng đột biến trong cộng đồng. (Cô ấy đã công khai việc tiêm chất làm đầy của mình vào tháng 5 năm ngoái). Nhưng rất nhiều bác sĩ cho rằng trào lưu này là do phong trào Selfie nói chung, và mong muốn có được một làn da không tỳ vết trên mạng xã hội. Một điều quan trọng từ trong nghiên cứu này đã cho thấy,  nếu như đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì đôi môi là yếu tố cần thiết để có bức hình Selfie đẹp.

Tất nhiên, sự phổ biến của thủ thuật tiêm nâng môi cũng là một nguyên nhân vì sao kỹ thuật này tương đối đơn giản và không đau so với phẫu thuật thẩm mỹ khác. Kết quả là giá tiền của kỹ thuật này càng lúc càng rẻ và dễ tiếp cận hơn.

Để không phải phân vân quá nhiều, sau đây bạn đọc có thể tìm hiểu các lựa chọn làm đầy môi, làm thế nào phân biệt loại filler chất lượng tốt và chất lượng kém, và vì sao bạn không nên luôn chạy theo loại rẻ nhất.

Loại Filler môi nào bạn có thể chọn?

Vậy filler môi là gì? Chúng ta cùng bắt đầu với tính chất không đúng đối với loại filler này: tồn tại vĩnh viễn. Làm đầy môi chỉ kéo dài khoảng ba tháng đến 1 năm. Loại filler thường được các bác sĩ da liễu khuyến cáo là hyaluronic acid – một loại phân tử được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể chúng ta, giúp tăng thể tích tạm thời và định hình môi khi chúng ta tiêm vào.


Nhiều năm qua, chính phủ đã cho phép sử dụng nhiều loại hyaluronic acid (HA) khác nhau để làm đầy môi. Công thức mới cũng giống thành phần như trước, chỉ thay đổi về độ đậm đặc và thời gian kéo dài, điều này quyết định chúng ta sử dụng chúng khi nào và như thế nào. Theo bác sĩ LowChai Ling, FDA chấp thuận các lựa chọn như Restylane, Juvederm, Boletero. “Chúng đều là chất làm đầy hyaluronic acid, chỉ khác biệt nhau chút ít. Thật khó nói rằng loại nào tốt nhất, giống như bạn so sánh Pepsi và Coke vậy” Bs Low nhìn nhận điều này sau khi đã thử hết các loại filler trong phòng khám 800 m2 SW1 Clinic của cô ấy, cô cũng có sở thích riêng về chọn lựa filler và một số bệnh nhân vẫn có hiệu quả tốt khi kết hợp nhiều loại filler để có hiệu quả khác nhau.

Tự tìm hiểu cho riêng bạn
Bước quan trọng nhất khi thực hiện làm đầy đôi môi của bạn là tìm đúng người tiêm. Tùy theo quy định ở nơi bạn sống, người đủ điều kiện để tiêm chất làm đầy có thể là bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên tìm một bác sĩ có kinh nghiệm tiêm làm đầy môi hơn là dựa vào bằng cấp. Hơn nữa, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể chuyên về phẫu thuật tái tạo vú nhưng không có nghĩa anh ấy có kỹ thuật tốt khi thực hiện filler môi. Cuối cùng, một số bạn thực hiện thủ thuật này tại những nơi không phải chuyên gia cần lưu ý một điểm: mặc dù giá cả tại Spa rẻ hơn nhưng nếu có tình huống tai biến xảy ra thì bạn sẽ không được chăm sóc tốt theo quy định của Bộ Y tế. Bạn sẽ không được đảm bảo về loại sản phẩm được dùng có bị thay thế bởi loại rẻ tiền hơn và không được kiểm duyệt đầy đủ.

Hẹn lịch tư vấn
Trong buổi gặp đầu tiên, bạn sẽ được hỏi tiền sử bệnh lý, bàn bạc về mục tiêu (bạn muốn có đôi môi tinh tế hay căng phồng), và những chuẩn bị cần thiết cho ngày thực hiện thủ thuật (tránh các loại thuốc làm loãng máu như NSAIDs, thức uống có cồn, dầu cá và chất bổ sung vitamin E trong vòng 2 tuần trước thủ thuật; chúng khiến bạn tăng nguy cơ bị bầm và chảy máu trong và sau khi điều trị, Bs Low dặn dò. Nếu một bác sĩ đã thực hiện nhiều lần điều trị này, nó đã trở thành một quy trình trôi chảy giúp bạn chuẩn bị trước và sau thủ thuật một cách nhẹ nhàng. Nếu nhân viên của phòng khám không chắc điều gì cần làm trước và sau một thủ thuật tiêm chất làm đầy môi, điều đó rất đáng lo ngại.

Chuẩn bị một số tiền
Một thủ thuật tiêm làm đầy môi có thể ở mức giá từ $300 đến $2.000. Và cũng giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, bạn phải trả cho những gì bạn muốn có. Mức giá cao hơn thường có nghĩa là bạn đang trả tiền cho một bác sĩ có kinh nghiệm hơn. Đối với các trang web có phiếu giảm giá thì sao? Đừng để bị cám dỗ. Nếu một phòng khám hoặc spa y tế đang cung cấp dịch vụ với mức phí có vẻ quá rẻ, hãy lo ngại rằng chất làm đầy của bạn có thể đã được cắt bằng nước hoặc nước muối để trang trải chi phí (có nghĩa là chất làm đầy của bạn có thể không kéo dài hoặc khi tiêm có thể không đồng đều).

Thời gian thực hiện thủ thuật
Ít hơn một giờ. Đầu tiên, y tá sẽ làm sạch khu vực đó và bôi kem gây tê tại chỗ (cần khoảng 20 phút để thuốc tê có tác dụng) hoặc pha thuốc tê để tiêm cùng. Sau đó, thủ thuật tiêm thuốc mất 15 đến 20 phút.

Mức độ đau mà thủ thuật gây ra


Bác sĩ Low nói rằng bạn sẽ được thoa thuốc tê nếu việc chuẩn bị cho thủ thuật được thực hiện chuyên nghiệp.  Trong hầu hết các trường hợp, điều này đủ để viêc tiêm filler môi không còn đau vì đó chỉ là những mũi tiêm nhỏ. Nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể được pha tiêm một ít lidocaine.. Hầu hết phụ nữ nói rằng mũi tiêm lidocaine là đau nhất (giống như một mũi do con ong chích). Bởi vì bản thân chất làm đầy được mô tả cho một cảm giác châm chích tức thì, sau đó chỉ là cảm giác không thoải mái do áp lực khi chất làm đầy di chuyển khắp môi.

Môi sẽ đẹp ngay sau thủ thuật?
Bạn sẽ thấy môi tăng thể tích ngay lập tức, nhưng có thể có bầm tím và sưng trong vài ngày (vì vậy hãy sắp xếp lịch nghỉ ngơi cho phù hợp).

Tác dụng phụ
Bạn có thể nhận thấy một số vết sưng nhỏ dưới môi. Chúng thường biến mất trong vòng một hoặc hai tuần, nếu chúng không biến mất, bác sĩ có thể giúp bạn. Các biên chứng nghiêm trọng rất hiếm gặp (như cục máu đông) có thể xảy ra, vì vậy nếu bạn bị đau hoặc đổi màu da nhiều, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

No comments:

Powered by Blogger.