BẠN CÓ BIẾT STRESS ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGOẠI HÌNH THẾ NÀO KHÔNG?



Stress không chỉ gây tác động đến tâm lý mà còn làm ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn. Không may là chúng ta sống trong một thế giới thực tế và stress xảy ra với hầu hết mọi người. Tất cả chúng ta đều phải làm việc, đều phải hoàn thành công việc đúng hạn và bao nhiêu hóa đơn phải thanh toán, vì vậy chúng ta cần phải học cách kiểm soát stress. Nếu bạn không kiểm soát được thì stress sẽ khiến cuộc sống của chúng ta giảm chất lượng và gây ra những vấn đề về da như sau:

Da mẩn đỏ và bệnh Eczema
Bạn đã bao giờ nghe nói stress có thể gây nên vấn đề về tiêu hóa? Não và ruột liên tục phải hoạt động. Khi cơ thể bị stress, não sẽ gửi tín hiệu để kích hoạt phản ứng “chiến hay chạy”, giải phóng hormone gây stress để tránh cho cơ thể khỏi nguy cơ. Phản ứng “chiến hay chạy” này có thể gây ra tình trạng mất cân bằng vi khuẩn đường ruột – hại khuẩn sẽ lấn át lợi khuẩn. Sự mất cân bằng này còn gây ra nhiều vấn đề khác ngoài ruột, chẳng hạn như da.

Làm dịu da bằng men vi sinh y tế giúp cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn đường ruột. Nếu da bạn bị mẩn đỏ, hãy giảm tông bằng tia laser nhuộm xung Vbeam tạo ra các chùm ánh sáng phá hủy một cách có chọn lọc các mạch máu nhỏ gây mẩn đỏ.

Mụn trứng cá


 Các tế bào tiết bã nhờn có các thụ thể dành cho hormone gây stress. Khi lượng hormone gây stress tăng lên, da tiết ra nhiều dầu hơn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn nang. Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột cũng có thể khiến mụn xuất hiện trên da.

Kiểm soát mụn bằng liệu trình Forever Clear BBL, một liệu trình bao gồm ba bước chăm sóc bằng ánh sáng băng thông rộng có tác dụng diệt vi khuẩn, kháng viêm và giảm mẩn đỏ. Ngoài men vi sinh y tế, bôi kem men vi sinh cũng hữu ích, như kem Blue Orchid, một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu, dạng nhẹ có chứa men vi sinh phù hợp với những da có nhiều vấn đề.



Nếp nhăn nông và sâu
Stress kinh niên có thể làm giảm tính đàn hồi của da và làm bạn trông già nhanh trông thấy. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy stress thì dễ dẫn đến việc bạn thể hiện stress trên mặt, ví dụ như nhíu mày hoặc mím môi, thúc đẩy nhanh quá trình hình thành các nếp nhăn vĩnh viễn.

Có thể xóa mờ nếp nhăn bằng liệu pháp Vi tiêm Botox và cũng có thể làm da căng nhờ liệu pháp này. Bạn có thể nhăn mặt một chút nhưng với mục đích tránh hình thành những nếp nhăn tĩnh trên da.
 


Da xỉn màu


Trong phản ứng “chiến hay chạy”, cơ thể của chúng ta sẽ truyền máu đến các cơ quan quan trọng như tim, não, phổi và thận để chống lại stress. Điều này có nghĩa là máu ít lưu thông ở mặt, dẫn đến tình trạng da trông xỉn màu, thiếu sức sống. Stress kinh niên sẽ khiến cho da giảm tính đàn hồi, có nghĩa là da sẽ xuất hiện nhiều đường nhăn, và không có hiệu quả làm sáng da. 

Hãy bắt đầu bằng cách giúp tái tạo làn da nhanh hơn, chẳng hạn bằng các sản phẩm có chưa retinol. VitaminC giúp chống lại các gốc tự do và sẽ làm bật tông màu da. 

Quầng thâm mắt
Thiếu ngủ có thể dẫn đến tình trạng sưng húp quanh mí mắt, tạo nên quầng thâm dưới bọng bắt và khiến bạn trông rất mệt mỏi. 

Hãy cố gắng ngủ ít nhất đủ 8 giờ đồng hồ mỗi đêm. Nếu quầng thâm mắt không có dấu hiệu biến mất thì hãy thử các liệu pháp điều trị nhanh như Quattro Toning Undereye hoặc RevitaliftUndereye giúp làm sáng vùng da quanh mắt.

No comments:

Powered by Blogger.