ẢNH HƯỞNG CỦA STRESS LÊN DA VÀ CÁCH KHẮC PHỤC



Stress - một vấn đề sức khỏe nổi cộm của thế kỷ 21 không thể xem nhẹ. Mặc dù hiện đại hóa và sự phát triển của tiến bộ công nghệ và kinh tế mà tất cả chúng ta đều đồng ý đã làm cho cuộc sống dễ dàng hơn và thậm chí còn được ghi nhận là tăng tuổi thọ, nhưng nhược điểm đáng tiếc của tiến trình này, đặc biệt là trong 10-15 năm qua, là tác động bất lợi của nó về sức khỏe và phúc lợi của chúng ta. Chúng ta dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ như vậy đã dẫn đến mức độ stress ngày càng gia tăng.

Các tác dụng phụ của căng thẳng tàn phá chúng ta cả về tâm lý, sinh lý và có thể biểu hiện lên cả làn da của chúng ta. Không có gì lạ khi chúng tôi nghĩ rằng làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống của bạn đang trở nên xuống cấp trầm trọng. Nhưng trước khi bạn mất hy vọng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về stress và ảnh hưởng của nó đến làn da của bạn để bạn có thể tấn công và chiến đấu với nó từ mọi góc độ để lấy lại sức sống cho làn da.

BÙNG PHÁT MỤN TRỨNG CÁ
Bạn có thể thấy mình bùng phát mụn ngay một ngày trước một cuộc phỏng vấn hoặc cuộc họp quan trọng. Thủ phạm là gì? Chính là hormone đấy.


Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể bạn có xu hướng sản xuất ra lượng nhiều một loại hormone nhất định, còn được gọi là cortisol, cortisol làm cho các tuyến dưới da của bạn sản xuất nhiều dầu hơn. Khi dầu thừa bị mắc kẹt bên trong nang lông cùng với bụi bẩn và tế bào da chết, việc tạo nhân mụn không thể tránh khỏi.

Cách khắc phục
Stress là cần thiết để cung cấp tín hiệu cho bản thân và làn da của bạn đang cần một chút thời gian để thư giãn và nạp lại năng lượng. Bên cạnh thói quen chăm sóc da thường xuyên của bạn, hãy trang bị mặt nạ làm sạch sâu hoặc serum có chứa các hoạt chất như retinol và axit alpha-hydroxy để khuyến khích tái tạo tế bào trong khi giữ sạch da.

LƠ LÀ THÓI QUEN CHĂM SÓC DA
Khi một người bị căng thẳng, họ rất dễ bị phân tâm và bỏ bê việc chăm sóc da. Bên cạnh một chế độ chăm sóc da hiệu quả và đơn giản bao gồm làm sạch, săn chắc và giữ ẩm, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất cần thiết cho sức khỏe làn da tốt.


Ngược lại, khi một người bị căng thẳng, họ có thể không chăm sóc tốt cho làn da của mình, và thậm chí có nhiều khả năng kéo và chà xát trên da, hoặc thậm chí mụn càng dễ xuất hiện hơn trên da (nguyên nhân: có thể đoán là do stress). Nó có thể trở thành một vòng luẩn quẩn nếu không được loại bỏ ngay từ khi mới xuất hiện.

Cách khắc phục
Hãy nhớ chăm sóc tốt cho làn da của bạn và xem đó như một trị liệu cho làn da, tại sao không trải nghiệm các phương pháp điều trị cho da để loại bỏ mụn trứng cá tái phát và lấy lại một làn da tươi sáng, rạng rỡ. Hãy làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn và loại bỏ các vấn đề của da bạn với chương trình Clarity tại SW1.

RỤNG TÓC
Stress không chỉ làm ảnh hưởng đến làn da, đó còn là nguyên nhân gây rụng tóc. Bạn có biết rằng một mái tóc dày, đẹp, khỏe cũng là một dấu hiệu của tình trạng sức khỏe tốt.


Tóc của chúng ta phát triển qua 3 giai đoạn: anagen, catagen và telogen. Anagen là giai đoạn hoạt động giúp tóc phát triển và dài ra, telogen là giai đoạn tóc trở nên yếu đi và rụng để bắt đầu một chu trình mới. Khi chúng ta bị stress quá nhiều, tóc có xu hướng tiến nhanh đến giai đoạn telogen, do đó tình trạng rụng tóc trở nên mất cân bằng.

Cách khắc phục
Bên cạnh việc đầu tư vào một loại dầu gội và dầu xả tốt cho tóc, hãy điều trị tóc bằng các liệu pháp trẻ hóa tóc có thể giúp tóc mỏng, và thậm chí phân phối lại các dưỡng chất cho da đầu của bạn, tất cả để giúp tóc phục hồi khỏe mạnh.

Stress là vấn đề rất phổ biến, bất kỳ ai cũng phải đối diện vào một số giai đoạn trong cuộc sống. Nhưng với phương pháp thư giãn và điều trị hợp lý, bạn hoàn toàn có thể vượt qua một cách hiệu quả.


No comments:

Powered by Blogger.