CHĂM SÓC DA XINH, SẴN SÀNG ĐÓN TẾT



Chỉ hơn một tuần nữa thôi, tết Nguyên Đán sẽ gõ cửa nhà. Chắc là bạn đã tích góp những món quà cho dịp tết, đổi tiền mới để tặng lì xì, bắt đầu dọn dẹp nhà cửa để sẵn sàng chào đón năm Hợi sắp đến. Nhưng bạn đã làm gì để chuẩn bị cho ngày tết “tươi tắn” của mình. Có một số điều bạn cần chú ý trong chăm sóc da hàng ngày, công việc này thực sự đáng để bạn đầu tư một ít thời gian với một số mẹo làm đẹp sau đây.

Cho làn da được thở


Cố gắng hạn chế sử dụng kem nền và cho làn da bạn được “thở”. Kem nền thực sự hiệu quả với chức năng “che khuyết điểm” của nó, nhưng nếu bạn không rửa sạch cẩn thận, chúng có thể làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Chúng cũng có thể làm nặng thêm các nếp nhăn nhỏ và rãnh nhăn, tạo nên một bề mặt da không mịn màng.Tại sao chúng ta không để dành kem nền cho những dịp họp mặt thực sự đặc biệt và dùng một ít kem che khuyết điểm để che đi mọi vùng da không đều màu? Như vậy, làn da của bạn sẽ dễ thở hơn. Làn da chắc chắc sẽ “cảm ơn” bạn vì điều đó. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy làn da khỏe mạnh hơn, có độ ẩm tốt hơn.

Kem chống nắng thực sự cần thiết


Nếu bạn chưa từng dùng kem chống nắng hàng ngày, hãy dừng tất cả mọi thứ bạn đang làm và bắt đầu ngay! Một loại kem chống nắng tốt cần có nồng độ Kẽm oxid khoảng 20% để chống lại tia UVA và UVB. Đối với thời tiết của chúng ta, bạn nên tìm một loại kem chống nắng có trọng lượng nhẹ và không nhờn. Một loại kem chống nắng tốt không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, nó cũng giúp phòng ngừa làn da khỏi lão hóa (hãy nghĩ về nếp nhăn và sắc tố da) và giảm thiểu nguy cơ ung thư da.

Rửa mặt hai bước


Chúng tôi đang nói đến phương pháp rửa mặt 2 bước phổ biến ở Hàn Quốc. Chúng ta sử dụng một loại rửa mặt dạng dầu để loại bỏ tất cả những thành phần tan trong dầu như lớp trang điểm và kem chống nắng, sau đó dùng thêm một loại sữa rửa mặt tan trong nước. Điều này sẽ giúp làn da được rửa sạch, bạn không chỉ cảm thấy làn da tươi mới, sạch sẽ, đây cũng là bước chuẩn bị hoàn hảo cho những vitamin và dinh dưỡng từ serum và lotion có thể hấp thu tốt hơn vào làn da bạn.

Tẩy tế bào chết


Việc tẩy tế bào chết thường xuyên giúp cho loại bỏ lớp sừng cũ kỹ trên bề mặt da, giúp da bạn trông sáng hơn. Có vài loại sản phẩm tẩy tế bào chết mà bạn có thể chọn, loại hóa học và cơ học. Tẩy tế bào chết hóa họa sử dụng công thức acid hoặc là enzyme như alpha-hydroxy acid (AHA) với glycolic acid hoặc là beta-hydroxy acid (BHA) với salicylic acid. Tẩy tế bào chết cơ học chứa các hạt hay chất mài mòn dùng để loại bỏ tế bào chết và các bụi bẩn.

Việc hiểu rõ phân loại da của bạn cực kỳ quan trọng để giúp bạn chọn loại tẩy tế bào chết phù hợp cho làn da. Nếu bạn bị mụn trứng cá hay bít tắc lỗ chân lông, loại hóa học sẽ được khuyến cáo cho làn da. Bạn có thể tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần nhưng đừng sử dụng quá liều, vì chúng có thể làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, khiến cho làn da bạn nhạy cảm hơn.

Bỏ đi những mỹ phẩm cũ 


Cũng giống như dọn dẹp nhà cửa đón tết mỗi năm, bạn cũng nên dành chút thời gian kiểm tra lại các sản phẩm chăm sóc da mình đang sử dụng. Loại kem trang điểm hay sản phẩm nào đã mở nắp qua 6 tháng nên được bỏ đi. Bạn có thể không thấy chúng bằng mắt thường, nhưng sản phẩm cũ có thể chứa một mảng vi khuẩn khiến cho làn da bạn bị bít tắc và trông xỉn màu.

Cũng tương tự như vậy với cọ trang điểm, bạn cũng đảm bảo chúng sạch sẽ không nuôi dưỡng các mầm vi khuẩn hay virus. Lời khuyên cho chúng là rửa sạch cọ mỗi tuần một lần bằng xà phòng nhẹ, rửa sạch và để khô qua đêm hay thôi khô bằng máy sấy.




No comments:

Powered by Blogger.