TẠI SAO NÊN BẮT ĐẦU TRỊ LIỆU DA BẰNG LASER KHI BẮT ĐẦU TUỔI 30?


Điều gì xảy ra khi bạn bước qua tuổi 30? Đối với những ai ở tuổi 20, đó là một sự kiện đáng sợ. Với những bạn nữ đã tìm hiểu về làm đẹp, đây được xem là một bước chuyển, để chúng ta tìm một chế độ chăm sóc da mới. Thật vậy, có một nỗi ám ảnh đối với những đốm sắc tố và đường nhăn nhỏ mà bạn chưa từng nhìn thấy trước đây, nhưng đó có phải chỉ là sự tưởng tượng, hay thực sự làn da bạn đã bắt đầu thay đổi khi bạn bước qua tuổi 30?

Hóa ra khi bạn chạm vào tuổi ba mươi, có cả một bộ nguyên tắc làm đẹp mới dành cho làn da, tóc, móng và sức khỏe của bạn. Vì làn da trở nên nhạy cảm hơn, tóc thường cảm thấy khô và các hocmon mới tăng lên, những năm 30 có thể là thời điểm đáng để bạn đầu tư cho chế độ làm đẹp của mình.
Theo bác sĩ Kenneth Lee, những dấu hiệu đầu tiên của tổn thương da do ánh nắng mặt trời thường xuất hiện vào độ tuổi 30, vì năng lực sửa chữa của làn da bạn bắt đầu yếu dầu – những đốm nâu nhẹ mỏng, vết chân chim và làn da thô sần. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là những thay đổi này thực sự phản ánh thói quen của bạn trong quá khứ. “Những tổn thương mà bạn đã gây ra từ năm 20 tuổi bắt đầu xuất hiện ở tuổi 30, 40, và 50” bác sĩ giải thích. “Đó là hiệu ứng tích lũy, mọi thứ sẽ quay trở lại “ám ảnh” bạn”.

Điều may mắn là bằng việc hành động sớm, bạn có thể tạo được ảnh hưởng lớn đến sức khỏe làn da của bạn trong tương lai, bác sĩ Lee giải thích. “Có rất nhiều việc bạn phải làm để phòng ngừa và bảo vệ làn da.” Ông nói. “Nhưng bạn cũng cần xây dựng thói quen tốt để giúp bạn đi qua những năm tháng còn lại.”

Laser đem lại những lợi ích mà chăm sóc mỹ phẩm không thể làm được


Khi bạn tìm cách nhấn vào nút “reset” trên làn da 30 tuổi, khi bạn muốn loại bỏ những tổn thương đã tích tụ sau bao nhiêu năm lãng quên chăm sóc thì điều trị laser là lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó với những tiến bộ trong kỹ thuật hiện nay, laser đã trở nên hoàn thiện hơn. Nếu bạn có vấn đề sắc tố, cho dù là đốm nâu hay nám, việc kết hợp mỹ phẩm và điều trị laser giúp đảm bảo bạn thoát khỏi nỗi lo về đốm nâu và bạn có cơ hội loại bỏ chúng hoàn toàn. Pico Pigment là loại laser mới nhất hiện nay được FDA chấp thuận cho điều trị sắc tố, giúp xử lý nhiều loại tăng sắc tố, bao gồm đốm nâu, nám, tàn nhang, xóa xăm và tình trạng da không đều màu. Hơn nữa, loại laser này có thể dùng trên mọi loại da trong khi những laser khác chỉ có thể dùng trên một số loại da nhất định vì khả năng tác dụng phụ xuất hiện làm cho đốm sắc tố trở nên tệ hơn.

Laser giúp bạn trông trẻ hơn


Đúng vậy, khi làn da ngày càng nhiều tuổi hơn, những collagen quý giá trong da bạn bị hao hụt đi theo thời gian. Laser có thể kích thích sản xuất collagen, cho bạn một làn da trẻ hơn độ tuổi. Pico smooth là loại laser vi điểm của Pico laser, nó tạo ra tác động quang cơ (laser induced optical breakdown – LIOB) ở trong thượng bì. Nghiên cứu đã cho thấy chúng tạo collagen và elastin mới mà không gây ra tác dụng phụ và những khó chịu trong thời gian nghỉ dưỡng (đau rát, sưng, lên mài đậm) như các loại laser vi điểm fractional và bóc tách thông thường. 

Laser an toàn như chăm sóc da vậy


Lần đầu tiên khi tôi được điều trị laser, bạn bè tôi đã cảnh báo về khả năng tôi bị phỏng. Giờ đây tôi đã làm cả trăm lần, vẫn chưa lần nào phải trải nghiệm bị phỏng da. Nhưng trong suốt 5 năm qua, tôi đã có 3 lần phản ứng với sản phẩm chăm sóc da, một lần với serum AHA, và hai lần với kem chăm sóc da. Đến mức mà giờ đây, tôi chỉ dựa vào điều trị laser để giúp da mình không có vấn đề gì và xem nó như chăm sóc da đơn giản nhất.

Laser cho bạn làn da cần ít chăm sóc hàng ngày hơn


Trái ngược với những gì mọi người nghĩ rằng một chế độ chăm sóc da bằng laser không thể bằng việc chăm sóc da thật tốt bằng mỹ phẩm hàng ngày. Thực sự laser giúp xử lý nhiều vấn đề da từ gốc, cho bạn một kết cấu da được kiểm soát tốt mà tốn ít thời gian hơn cho việc chăm sóc. Chế độ chăm sóc da thông thường ở tuổi 40 không còn giống như tuổi 30 vì những vấn đề đã ở sâu hơn. Sử dụng mỹ phẩm cho các vấn đề như sắc tố hay sẹo mụn giống như phun nước Evian vào một rừng lửa. Chúng không tạo nên sự khác biệt.

Laser điều trị mụn người lớn tốt hơn


Khi bạn bị mụn trứng cá ở tuổi 30, nguyên nhân từ vấn đề hocmon tiềm ẩn nổi bật hơn so với việc làm sạch da chưa đủ. Điều này giải thích vì sao cho dù tẩy tế bào chết cẩn thận đến đâu cũng không đủ thay đổi tình trạng mụn trứng cá. Sử dụng thuốc trong thời gian ngắn cũng có thể ảnh hưởng mong muốn có thai. Trong khi đó, các loại laser như Vbeam Perfecta không chỉ điều trị mụn trứng cá hiệu quả mà còn thực hiện hai việc cùng lúc, xóa bỏ vết thâm đỏ trên da, một vấn đề dai dẳng của làn da sau khi nổi mụn.

No comments:

Powered by Blogger.