5 TUYỆT CHIÊU LẤY LẠI VÓC DÁNG NẾU TRÓT ĂN UỐNG QUÁ ĐÀ



Mỗi dịp cuối năm là lúc câu chuyện cũ lặp lại. Không còn thực đơn ăn kiêng hay những buổi tập gym, bạn cho phép mình thả lỏng sau một năm bận rộn, những buổi tiệc tùng, họp mặt nối tiếp nhau.
Kết thúc vài tuần thư giãn, bạn nhận thấy mình không thể mặc được bộ váy hay chiếc quần jean yêu thích. Bạn thấy căng thẳng và không biết làm thế nào. Đừng lo lắng, hãy tham khảo những lưu ý dưới đây.

Nhận thức rằng tăng cân cũng là chuyện bình thường


Bạn đã duy trì cân nặng lý tưởng trong suốt 1 năm nhưng chỉ sau vài tuần lại phá hỏng nó, bạn cảm thấy tội tệ. Nhưng để có những giây phút sum vầy bên gia đình, bạn bè sau cả một năm bận rộn thì việc tăng vài kg cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Bạn hoàn toàn có thể giảm cân sau đó.

Không được nhịn ăn


Sau khi ăn quá nhiều trong vài tuần, bạn có ý định sẽ nhịn ăn để bù trừ cho giai đoạn vừa rồi? Đó là một suy nghĩ sai lầm.

Bỏ bữa không chỉ làm bạn thêm đói hơn vì dạ dày vẫn hoạt động theo nhịp sinh học bấy lâu nay, mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vì cơ thể không có năng lượng để hoạt động. Bạn trở nên lờ đờ, uể oải và sụt giảm ngay năng suất làm việc. Một mẹo nhỏ là sau một đêm tiệc tùng, bạn nên bổ sung trứng và sữa chua vào bữa sáng hôm sau, sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Thực hiện thanh lọc cơ thể


Sau tiệc tùng, bạn sẽ thường thấy cơ thể nặng nề, uể oải do nạp quá nhiều năng lượng không tốt. Bạn nên detox cơ thể ngay để kích hoạt hê thống miễn dịch của cơ thể để nhanh chóng hồi phục lại nguồn năng lượng tích cực.

Bạn nên bổ sung thêm vitamin C và các chất khoáng vi lượng để hỗ trợ hoạt động thải độc của gan. 

Tăng cường vận động


Rất rõ ràng rằng vận động thường xuyên có ý nghĩa lớn trong việc duy trì cân nặng. Bạn cần tăng cường vận động hơn nữa bên cạnh những buổi tập luyện cố định hàng tuần. Một vài mẹo nhỏ như dùng thang bộ thay cho thang máy, tập vài động tác nhẹ hoặc đi bộ một ít sau vài tiếng ngồi bàn làm việc sẽ giúp cơ thể tỉnh táo và tiêu năng lượng. Bạn cần tối thiểu 30 phút vận động mỗi ngày, tốt nhất là sáng sớm để khởi động bộ máy cơ thể sau một giấc ngủ dài và cũng giúp tiêu hao năng lượng hiệu quả nhất.

Tăng cường ăn rau xanh



Rau củ quả là nguồn cung cấp chất xơ chính và rất  nhiều chất vi lượng có lợi cho cơ thể nhưng lại không làm tăng cân. Bạn nên cắt giảm bớt tinh bột và thay thế bằng rau xanh trong thực đơn hàng ngày của mình, bạn sẽ thấy cân nặng giảm dần đấy. Rau xanh cũng được cho răng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, do đó sẽ kiểm soát được thói quen ăn vặt của bạn. Ăn nhiều rau củ quả cũng là một cách làm đẹp da nếu bạn sử dụng thường xuyên.



No comments:

Powered by Blogger.