RỤNG TÓC Ở NỮ GIỚI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC



Tóc vốn là bộ phận liên tục được đổi mới của cơ thể, do đó rụng tóc là một hiện tượng mà ai cũng có. Nhưng rụng tóc như thế nào là bình thường và khi nào thì cần can thiệp điều trị? Bình thường mỗi người đều rụng khoảng 50-100 sợi tóc mỗi ngày, vị trí rải rác khắp da đầu và tóc vẫn được liên tục mọc mới để thay thế. Khi số lượng tóc rụng quá nhiều hoặc vị trí tóc rụng khu trú 1 vùng nào đó nghĩa là chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Nữ giới thường hay thay đổi kiểu tóc, màu tóc, điều này vô tình làm tóc chịu đựng một lượng lớn hóa chất trong thời gian dài dẫn đến tóc xơ, yếu và dễ gãy rụng. Một số bạn lại hay rụng tóc nhiều khi công việc áp lực hay tâm lý căng thẳng. Đây là những nguyên nhân dễ phát hiện và chỉ cần thay đổi thói quen là tóc hoàn toàn có thể trở về bình thường.

Một số bệnh da đầu làm ảnh hưởng đến nang tóc là nơi tóc mọc, gây rụng tóc khu trú từng vùng. Đối với truờng hợp này bạn cần đi khám để được chẩn đoán và phải dùng thuốc điều trị.




Rụng tóc do di truyền, do thay đổi nội tiết, rụng tóc sau sinh là những nguyên nhân tuy dễ phát hiện nhưng điều trị lại gặp nhiều thách thức. Đến thời điểm hiện tại y học vẫn chưa thể đưa ra phác đồ điều trị tối ưu cho rụng tóc bởi những nguyên nhân này. Do đó chúng ta cần kiên trì phối hợp nhiều phương pháp, từ chăm sóc bên ngoài, thuốc uống hỗ trợ và các biện pháp can thiệp tại chỗ để hạn chế rụng tóc và giúp tóc mọc lại một phần.

Ăn uống đủ chất nên được tạo thành một thói quen, những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E và các chất vi lượng sắt, kẽm rất tốt cho sự mọc tóc như rau bina, bông cải xanh, thịt bò, các loại cá nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

PRP là phương pháp ly trích phần huyết tương giàu tiểu cầu và tiêm lại vùng cần trị liệu. Tiểu cầu chứa nhiều yếu tố tăng trưởng tế bào, rất tốt cho quá trình tăng sinh và sửa chữa tế bào. PRP được ứng dụng nhiều điều trị trong nhiều trường hợp: giúp mau lành thương sau mổ, chữa viêm khớp, trẻ hóa da, trị sẹo và cả hỗ trợ trị rụng tóc. Lượng huyết thanh giàu tiểu cầu sẽ được tiêm vào da đầu, các yếu tố tăng trưởng sẽ kích thích hoạt động của nang tóc, giúp cũng cố độ chắc khỏe của sợi tóc đang có cũng như mọc thêm tóc mới. 


Keraclone là phương pháp tiên tiến đang được chú ý thời gian gần đây. Bệnh nhân sẽ được lựa chọn vùng còn nhiều nang tóc khỏe mạnh để lấy mẫu nang tóc, lượng mẫu này lại hòa đều với phần huyết thanh của chính bệnh nhân và tiêm ngược lại vào vùng rụng tóc. Các tế bào nang tóc khỏe mạnh cùng với các yếu tố tăng trưởng từ máu bệnh nhân sẽ kích thích hoạt động của nang tóc vùng điều trị, giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc. 

Một mái tóc dày, đẹp khỏe luôn là mong ước của mọi phụ nữ bên cạnh mối quan tâm về vóc dáng, làn da. Với sự hiểu biết và chăm sóc đúng cách, bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa mong muốn trên một cách dễ dàng.

No comments:

Powered by Blogger.