PICOSURE - NHỮNG CÔNG DỤNG KHÔNG NGỜ



Công nghệ laser từ lâu được ứng dụng trong y khoa nói chung và da liễu thẩm mỹ nói riêng. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, có nhiều loại laser ứng dụng điều trị sắc tố, trẻ hóa da, trị sẹo, triệt lông, mạch máu… như laser Fractional, laser Q switch, laser Long pulse…

Laser Picosecond là loại laser với độ rộng xung cực nhỏ tính bằng pico giây (1/1000 tỷ của giây) được coi là một bước ngoặt lớn về công nghệ laser ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Với độ rộng xung cực nhỏ, công nghệ này tạo ra hiệu ứng quang cơ cực mạnh nhưng lại không sinh nhiệt nên giảm thiểu độ bỏng rát rất nhiều. Năm 2012, Picosure – laser Alexandrite 755nm của hang Cynosure- đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận trong điều trị các vấn đề sắc tố và xóa xăm. Từ đó đến nay, Picosure ngày càng được các Bác sĩ thẩm mỹ sử dụng rộng rãi trên lâm sàng và đạt được nhiều hiệu quả vượt trội.

Xóa xăm
Ngày nay xu hướng xăm ngày càng phổ biến, và để tạo màu sắc đẹp thì công nghệ pha màu ngày càng phức tạp, cũng đồng thời với việc xóa xăm sẽ càng khó khăn. Laser Q switch vốn chỉ xóa tốt chủ yếu màu đen, xanh đen, laser Picosecond ngoài các màu như trên còn có thể xóa được màu xanh lá, xanh da trời, tím, đỏ, vàng.

Ngoài ra, hiệu ứng quang cơ cực mạnh của laser Picosecond tạo ra hiệu ứng sóng nén (pressure way) làm phá vỡ cực mạnh các phân tử mực xăm thành những mạnh cực nhỏ nhưng hạn chế làm tổn thương mô xung quanh, do đó cơ thể sẽ dễ dàng đào thải các mảnh vỡ mực xăm nhanh hơn so với laser Q switch. Vì vậy hiệu quả xóa xăm sẽ tốt hơn và số lần trị liệu cũng giảm đi.

Điều trị các vấn đề sắc tố da


Laser Q switch với độ rộng xung nano giây vốn được xem có tác dụng rất tốt để điều trị các vấn đề sắc tố, nhưng đồng thời bệnh nhân phải đối diện với nguy cơ tăng sắc tố sau viêm sau trị liệu. Còn nếu bắn năng lượng quá thấp, nguy cơ tăng sắc tố hầu như không xảy ra nhưng hiệu quả điều trị lại giảm đi rất nhiều, bệnh nhân cũng phải tốn thời gian điều trị nhiều lần hơn. 

Đối với laser Picosecond, nhiều nghiên cứu lâm sàng trên bệnh nhân thực tế đã được thực hiện và kết quả là số lượng ca tăng sắc tố sau viêm ít hơn rất nhiều kể cả những trường hợp dùng năng lượng cao, hiệu quả sau mỗi lần điều trị cũng cao hơn so với laser Q switch. Do đó bệnh nhân có thể thoải mái tâm lý hơn trong suốt quá trình điều trị và số lượng liệu trình cũng giảm đi đáng kể.

Trẻ hóa da


Laser Picosecond với hiệu ứng quang cơ sẽ tác dụng vào lớp trung bì, kích thích sản sinh collagen và elastin mới, là những thành phần làm săn chắc, giữ độ đàn hồi da. Với tay cầm Focus, năng lượng sẽ được tập trung vào vị trí cần trị liệu mà vẫn không gây tổn thương mô lành xung quanh. Do đó kết quả trẻ hóa da vẫn đạt được mà không hề cần thời gian nghỉ dưỡng cũng như chăm sóc quá đặc biệt sau trị liệu. Những nếp nhăn nhỏ li ti, tình trạng lỗ chân lông to thậm chí có thể cải thiện rõ rệt sau khi bệnh nhân hoàn thành liệu trình điều trị.

Trị sẹo rỗ


Laser CO2 Fractional vốn được coi là công nghệ hàng đầu để điệu trị sẹo rỗ, nhưng quá trình điều trị đem lại rất nhiều bất tiện như thời gian nghỉ dưỡng quá lâu, chăm sóc da cực kỳ khắt khe do lớp mài dày hình thành trên những vùng da trị liệu. Nguy cơ tăng sắc tố cũng vô cùng phổ biến do tính chất da người châu Á. Rất nhiều trường hợp sau khi trị ổn vấn đề seo rỗ sẽ phải tiếp tục điều trị vấn đề tăng sắc tô sau viêm, những bệnh nhân sẹo nặng lại càng đối diện nguy cơ tăng sắc tố cao hơn. Do đó nhiều bệnh nhân e ngại khi bước vào quá trình trị liệu. Ngoài ra, lớp mài dày trên da tồn tại khoảng 7-10 ngày cũng ảnh hưởng thẩm mỹ làm bệnh nhân thấy không tự tin quay trở lại công việc hàng ngày.

Laser Picosure đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng đánh giá hiệu quả điều trị cũng như tác dụng phụ đối với các bệnh nhân sẹo rỗ. Kết quả là hiệu quả điều trị có thể thấy sau 2-3 lần trị liệu, đồng thời không tạo mài dày, cũng không cần thời gian nghỉ dưỡng, nguy cơ tăng sắc tố sau viêm cũng giảm đi đáng kể. Như vậy bệnh nhân vẫn có thể tham gia điều trị và quay trở lại công việc nhanh chóng. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với những trường hợp sẹo rỗ nặng và e ngại khi phải tham gia điều trị lâu dài.


No comments:

Powered by Blogger.