LỖ CHÂN LÔNG TO: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ TRÍ



Lỗ chân lông là cấu trúc tự nhiên của cơ thể. Mỗi lỗ chân lông trên mặt đều chứa tuyến bã nhờn. Vùng nhiều tuyến bã như trán, mũi, cằm, lỗ chân lông cũng to hơn những vùng khác.

Kích thước lỗ chân lông quy định bởi gen, ngoài ra còn một số yếu tố ảnh hưởng như màu da, loại da. Những người da trắng, da khô thường có lỗ chân lông nhỏ hơn da màu, da nhờn. Lỗ chân lông của nam giới cũng thường to hơn nữ giới.

Một số yếu tố ngoại sinh cũng ảnh hưởng đến kích thước lỗ chân lông: lỗ chân lông tắc nghẽn do chất bã dâu, bụi bặm, tia tử ngoại phá vỡ cấu trúc da làm lỗ chân lông to hơn, quá trình lão hóa da theo năm tháng.

Chăm sóc da đúng cách

 
Rửa mặt sạch và tẩy tế bào chết là những bước cơ bản nhưng vô cùng quan trọng. Sự tích tụ chất bẩn không thấy bằng mắt thường lâu ngày làm lỗ chân lông ngày càng dãn nở. Làn da sạch cũng đồng thời giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu nhanh hơn và nhiều hơn. Bạn có thể đến clinic để được trải nghiệm liệu trình “Làm sạch da chuyên sâu bằng sóng siêu âm” với các sản phẩm chuyên dụng để có làn da sạch sâu, mịn màng.


Lột da bằng hóa chất


Các sản phẩm lột da chuyên sâu chứa một số thành phần có tác dụng làm sạch các tế bào chết  tích tụ lại trên lỗ chân lông cũng như kích thích tăng sinh tái tạo tế bào da như Retinoid, Acid salicylic, Acid glycolic. Nhưng do cấu trúc làn da châu Á cũng như điều kiện khí hậu môi trường ở Việt Nam, bệnh nhân cần đến clinic để được đánh giá đúng tình trạng để được peel da với  nồng độ và tần suất phù hợp. Nếu peel không đúng cách có thể dẫn đến phỏng da, tăng sắc tố…, những trường hợp biến chứng nặng thậm chí có thể không hồi phục.
 

Công nghệ Broad band Light (BBL) 
BBL là công nghệ đưa năng lượng ánh sáng vào da, tạo ra hiệu ứng quang nhiệt giúp kích thích sản xuất collagen cũng như loại bỏ được các đốm sắc tố nông trên bề mặt da. Sử dụng BBL kết hợp cùng công nghệ laser sẽ giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian trị liệu để đạt được kết quả như mong muốn.

Điều trị với laser


Công nghệ laser CO­­­2 fractional từ lâu đã là phương pháp điều trị tấn công vào collagen của da, giúp tăng sinh collagen mới, thu nhỏ lỗ chân lông và làm da mịn màng. Có nhiều chế độ và mức năng lượng để điều trị tùy làn da. Không chỉ điều trị lỗ chân lông, đây còn là phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này để lại mài trên da nên bệnh nhân cần tuân thủ chăm sóc da sau điều trị nghiêm ngặt, nhất là chống nắng.

Pico laser là laser thế hệ mới nhất, tấn công đến sắc tố da, điều trị chính trong các vấn đề nám da, tàn nhang, đốm nâu, nhưng đồng thời cũng kích thích collagen mức độ trung bình, giúp da săn chắc và giảm lỗ chân lông sau liệu trình điều trị. Một ưu điểm nữa là không cần thời gian nghỉ dưỡng, bệnh nhân chỉ mất vài chục phút điều trị và sau đó trở lại ngay với công việc. 


Sử dụng hyaluronic acid
Hyaluronic acid là thành phần tự nhiên của da có tác dụng ngậm nước làm cho da căng mọng, săn chắc. Theo thời gian, da lão hóa, thành phần này giảm xuống làm da trở nên khô, nhăn và lỗ chân lông trở nên to hơn. Hyaluronic acid ngoại sinh được đưa vào trong da để bù lại lượng HA đã mất.
  
    

No comments:

Powered by Blogger.