5 DẤU HIỆU LÃO HÓA DA VÀ CÁCH KHẮC PHỤC




Da là cơ quan bao phủ và bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài, da còn đóng vai trò thẩm mỹ rất lớn. Nhìn vào làn da chúng ta có thể phỏng đoán độ tuổi của họ. Ở độ tuổi trước 25, thành phần collagen, elastin và hyaluronic acid dồi dào giúp làn da căng bóng, mềm mượt và hầu như không có nếp nhăn. Đây là độ tuổi mà làn da không cần chăm sóc quá cầu kỳ, những bước cơ bản như chống nắng, dưỡng ẩm, chống lão hóa nếu được thực hiện thường xuyên và đúng cách sẽ giúp làn da duy trì độ tươi trẻ càng lâu.

Từ sau độ tuổi 25, tất cả các cơ quan bắt đầu lão hóa, kể cả làn da. Ánh nắng, không khí ô nhiễm và thay đổi nội tiết là những nguyên nhân lớn nhất làm cho da mất dần độ tươi trẻ. Năm dấu hiệu lão hóa da thường gặp nhất là:


  • Những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, khi cử động một số nếp nhăn sẽ xuất hiện như đuôi mắt, nếp nhăn trán. Dần dần những nếp nhăn sẽ rõ hơn ngay cả khi không vận động mặt. Ở những người thường xuyên phải diễn tả biểu cảm khuôn mặt như diễn viên thì nếp nhăn lại càng hình thành sớm hơn.

  • Làn da mất độ săn chắc, trở nên chảy xệ. Do tác động của trọng lực theo thời gian, da bị kéo chùng xuống, độ đàn hồi cũng giả dần. Khóe mắt, khóe miệng bị kéo xuống làm khuôn mặt trở nên buồn và già hơn.

  • Vùng mắt bị thâm quầng nhiều hơn, hõm mắt trũng xuống, xuất hiện nhiều đường nhăn nhỏ ở dưới mắt, mí mắt sụp xuống làm không còn rõ mí.

  • Các đường rãnh trên mặt ngày càng sâu hơn như rãnh mũi má, rãnh giữa mắt và cằm, đường gò má rõ hơn. 

-        

       
      Gương mặt mất đi vẻ bầu bĩnh, lộ xương nhiều hơn do hệ thống mô đệm bị suy giảm dần.
Lối sống lành mạnh, sử dụng những sản phẩm tốt cho da, uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên là những thói quen cần được duy trì để giúp giảm tốc độ lão hóa da. Nhưng như vậy là chưa đủ, can thiệp chuyên sâu là điều cần thiết ở giai đoạn này. Mỗi vùng trên khuôn mặt sẽ phù hợp cách điều trị khác nhau: 


  • Thermage FLX ứng dụng sóng tần số vô tuyến để làm tăng sinh collagen, elastin làm săn chắc da, cải thiện làn da bị chảy xệ, làm phẳng những nếp nhăn nhỏ li ti.

  • Botox có tác dụng thư giãn cơ được dùng để điều trị nếp nhăn vùng trán, đuôi mắt, cau mày.

  • Filler là hyaluronic acid được ứng dụng bồi phục thể tích một số vùng bị thiếu thể tích như hõm mắt, rãnh mũi má bị lõm sâu, vùng gò má bị hõm vào.
  • Revitalift là phương pháp giúp điều trị vùng mắt thâm quầng, làm căng mịn, sáng da, giúp đôi mắt trông tươi sáng, rạng rỡ hơn.


Tất cả các phương pháp trên đều không tốn nhiều thời gian trị liệu hay nghỉ dưỡng, kết quả mang lại tự nhiên, sẽ thích hợp với những bệnh nhân không thích can thiệp phẫu thuật và muốn quay trở lại với công việc ngay sau trị liệu.



No comments:

Powered by Blogger.