ĐIỀU TRỊ NÀO GIÚP CHÚNG TA QUAY NGƯỢC "ĐỒNG HỒ LÃO HÓA"?



Trong cuộc sống hàng ngày, cụm từ “lão hóa” là từ mà chúng ta luôn tránh né như một phép lịch sự.  Bởi vì không có người phụ nữ nào muốn bản thân trông “lão hóa đi” cả. 

Thế nhưng “đồng hồ lão hóa” vẫn không ngừng xoay tròn, đặc biệt nếu chúng ta buông xuôi không làm gì cả, hay không chăm sóc đúng cách, đồng hồ sẽ xoay nhanh hơn. Nếu chúng ta hiểu rõ tiến trình lão hóa và có phương pháp để ngăn ngừa kịp thời. Đồng hồ sẽ xoay chậm lại, hay thậm chí “quay ngược thời gian”. Vậy những phương pháp nào giúp cho điều này?

Botox


Đầu tiên phải kể đến vấn đề nếp nhăn, đây là một trong những dấu hiệu lão hóa làm cho chúng ta khó chịu và cảm thấy không may mắn; thậm chí nhiều người có thói quen xem “tướng số” với nếp nhăn để đoán ra tính cách của chúng ta như thế nào. Để xử lý những nếp nhăn này, trong y học, chúng ta quan sát xem đó là nếp nhăn tĩnh hay nếp nhăn động.

Nếp nhăn động là nếp nhăn xuất hiện khi chúng ta thực hiện những động tác như: chau mày tạo nên nếp nhăn gian mày và nếp nhăn vùng trán, nhíu mắt cười và sự lão hóa của vùng quanh mắt tạo nên nếp nhăn chân chim, các nếp nhăn vùng khóe miệng, cằm và cổ. Những nếp nhăn động này chỉ xuất hiện khi chúng ta làm động tác với các cơ, vì thế bằng cách tiêm Botox, chúng ta làm thư giãn vùng cơ và nếp nhăn sẽ biến mất.

Tiêm Botox là một thủ thuật thẩm mỹ được thực hiện nhiều nhất trên thế giới. Để có được hiệu quả điều trị mong muốn, điều quan trọng là bạn cần tìm đến bác sĩ để được chỉ định đúng vùng điều trị, giải thích về kết quả mong muốn và theo dõi hiệu quả điều trị.

Chất làm đầy

Nếp nhăn tĩnh là nếp nhăn xuất hiện ngay cả khi bạn không thực hiện động tác nào. Việc tiêm chất làm đầy (Filler) giúp bạn làm mờ rãnh nhăn sâu, đồng thời còn có tác dụng kích thích tái tạo collagen giúp trẻ hóa làn da.

Một trong những ví dụ về chất làm đầy filler đó chính là acid hyaluronic, thành phần này vốn tồn tại trong cơ thể chúng ta ở những vị trí như da, sụn, dịch khớp,... Người ta quan sát thấy phân tử acid Hyaluronic có khoảng 12g trong cơ thể với cân nặng 60kg. Điểm đặc biệt của phân tử acid hyaluronic là có thể ngậm nước dễ dàng, Nhờ đó mà chất làm đầy acid hyaluronic có đặc tính tương thích với làn da, đặc biệt sản phẩm chất làm đầy tốt có cấu tạo hóa học tương tự như acid hyaluronic của cơ thể đến 99%. Chất làm đầy vừa giúp cải thiện nếp nhăn sâu, tạo hình khuôn mặt trẻ trung và giữ được độ ẩm cho làn da.

Điều quan trọng là thủ thuật này được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo về kỹ thuật tiêm chất làm đầy, và loại thuốc tiêm cần chọn loại tốt. Một số nơi vì chọn loại thuốc tiêm kém chất lượng, rẻ tiền sẽ có nguy cơ tạo bao xơ ngay tại vị trí tiêm, hoặc tạo những nốt viêm. Việc tiêm chất làm đầy cần thực hiện trong môi trường đảm bảo vô khuẩn để tránh các nguy cơ nhiễm trùng.

PRP mặt

Điều trị PRP là tiêm một lượng huyết thanh giàu tiểu cầu tự thân vào vùng da cần điều trị giúp cho việc tái tạo và kích thích sinh học. Bởi vì đây là một phương pháp tự nhiên, dùng máu tự thân nên đảm bảo 100% phù hợp sinh học, giúp trẻ hóa tế bào, đồng thời trẻ hóa làn da của bạn. Sau điều trị PRP, bạn sẽ thấy làn da tươi trẻ và săn chắc hơn.

Vì sao PRP giúp chúng ta phòng ngừa lão hóa? Việc tiêm PRP được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ nội khoa, bác sĩ da liễu với mục đích là cải thiện chất lượng của làn da và chống lại những nếp nhăn trên khuôn mặt. PRP có được tác động này bởi vì huyết tương giàu tiểu cầu vốn có những thành phần giúp sữa chữa vết thương, trong đó có quá trình tạo mới tế bào, giúp cho vết sẹo lành lặng. Những yếu tố tăng trưởng bên trong PRP truyền tải tín hiệu cho làn da để khởi động cơ chế tự tái tạo.

Thời gian thực hiện điều trị này mất khoảng 1 giờ đến 1 giờ 30 phút, trong đó bao gồm tư vấn với bác sĩ, lấy mẫu máu, chuẩn bị PRP ở phòng xét nghiệm và tiêm PRP vào vùng da cần điều trị.
 

Thermage FLX


Khi các sợi collagen bị thoái hóa bởi ánh nắng sẽ dẫn đến tạo thành những nếp nhăn nhỏ và lớn. Thermage FLX là một công cụ để chống lại sự lão hóa, bởi vì Thermage FLX tác động vào collagen để kích thích tái tạo và tăng sinh. 

Thermage FLX có tác dụng làm săn chắc làn da bởi phương pháp sóng tần số vô tuyến đơn cực. Trong quá trình điều trị, Thermage đưa một nhiệt độ được kiểm soát tới lớp bì, nơi sẽ sản sinh tổng hợp ra những sợi collagen mới.

Khác với phương pháp Thermage cũ, Thermage FLX là thế hệ mới nhất của Thermage vào năm 2018, với công nghệ ACCUREP giúp kiểm soát chính xác năng lượng đưa vào da ở từng vị trí, đồng thời giảm đau và thời gian điều trị rút ngắn hơn so với phương pháp cũ.

 

No comments:

Powered by Blogger.