BÍ QUYẾT QUAY NGƯỢC THỜI GIAN CHO MỌI LỨA TUỔI



Lão hóa là quy luật tất yếu của tự nhiên, từ sau độ tuổi 25, các cơ quan nói chung và hệ da nói riêng đều bắt đầu suy giảm chức năng. Chống lão hóa là một quá trình lâu dài và kiên trì, nên được bắt đầu từ tuổi dậy thì. Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh là thói quen cần được hình thành và duy trì suốt tất cả các giai đoạn của cuộc đời. Riêng về cách chăm sóc da, mỗi giai đoạn da có đặc điểm khác nhau cũng như mức độ lão hóa cũng khác nhau do đó cách bảo vệ và dưỡng da cũng sẽ có đặc điểm riêng.

Chúng ta có thể tạm chia đặc điểm của làn da theo  các giai đoạn sau:

Độ tuổi 20

Lượng collagen dồi dào giúp làn da luôn căng bóng và săn chắc. Mô đệm da ở thời kỳ hoàn thiện tạo nên khuôn mặt tròn đầy, trẻ trung. Nhưng giai đoạn này, đồng thời tuyến bã cũng phát triển mạnh nên nguy cơ bị mụn lại cao. Mụn ở độ tuổi trưởng thành vị trí thường ở đường cạnh hàm và thường là mụn viêm, mụn nang. Chăm sóc da giai đoạn này cực kỳ quan trọng bởi vì đây là lúc da chưa lão hóa, nếu được chăm sóc đúng cách thì tốc độ lão hóa về sau sẽ giảm đi đáng kể, đồng thời những đường nhăn nhỏ li ti cũng không có cơ hội trở thành những nếp nhắn sâu. Kem chống nắng và chống lão hóa nên được dùng tích cực hàng ngày. Chúng ta cũng không nên lạm dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da vì quá nhiều đôi khi lại làm cho da trở nên quá tải và gây tác dụng ngược. 

Độ tuổi 30


Làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Da trở nên không đều màu, bắt đầu xuất hiện nám. Một số mạch máu nông bị giãn nở. Xuất hiện nếp nhăn nhỏ quanh mắt, vùng trán...

Nám da là vấn đề đáng lo lắng nhất trong giai đoạn này. Nám da do nhiều nguyên nhân gây ra, cả nội sinh và ngoại sinh mà quan trọng nhất là ánh nắng và nội tiết. Nội tiết là yếu tố khó can thiệp, do đó trị nám là một quá trình phức tạp và lâu dài, là sự kết hợp của nhiều phương pháp: chế độ ăn uống sinh hoạt, thói quen chống nắng, laser sẽ bắn vỡ các đốm sắc tố hình thành trên da, thuốc bôi giúp ngăn chặn bớt sự hình thành nên sắc tố mới. Công nghệ Pico laser với độ rộng xung cực ngắn bắn vỡ các phân tử sắc tố thành những mảnh cực nhỏ, giúp cơ thể đào thải nhanh hơn. Với hiệu ứng quang cơ hạn chế sinh nhiệt, Pico laser cũng giúp giảm thiểu hiện tượng tổn thương mô xung quanh mô đích nên bệnh nhân có thể trở lại sinh hoạt ngay sau mỗi lượt điều trị.

PRP là phương pháp sử dụng máu tự thân và ly trích thành huyết thanh giàu tiểu cầu, rồi tiêm ngược lại vào trong da hoặc thoa lên da sau lăn kim. Trong tiểu cầu có rất nhiều yếu tố tăng trưởng tốt cho sự lành thương và tái tạo lớp biểu bì da mới, giúp da chắc khỏe. PRP là phương pháp lý tưởng nên được áp dụng từ độ tuổi 30 trở đi để hỗ trợ chống lại sự lão hóa an toàn và hiệu quả.

Độ tuổi 40


Da trở nên khô hơn, nếp nhăn ngày càng rõ, làn da bị chảy xệ, mô đệm dưới da mất dần thể tích làm khuôn mặt trở nên hốc hác, lộ xương, góc cạnh. Song song đó vấn đề sắc tố cũng tiến triển thêm.
Giai đoạn này rất cần thiết đến các biện pháp can thiệp để giúp hồi phục một phần quá trình lão hóa. Bên cạnh các phương pháp can thiệp đã đề cập ở trên, botox, filler và thermage là các giải pháp cần quan tâm lúc này.

Thermage là công nghệ sử dụng sóng tần số vô tuyến giúp đưa nhiệt sâu vào trong da kích thích tăng sinh collagen và elastin ở lớp trung bì da.

Botox là botulinum toxin có tác dụng làm thư giãn cơ, giúp giảm các nếp nhăn một số vùng như nhăn trán, đuôi mắt, cau mày…

Chất làm đầy (Filler) là hyaluronic acid được tiêm vào những vùng bị mất dần thể tích mô đệm làm khuôn mặt trở nên hốc hác, góc cạnh như hõm mắt, hõm má… 

Lão hóa vốn là quá trình không thể tránh khỏi, nhưng với hiểu biết đúng đắn và có cách chăm sóc phù hợp, chúng ta hoàn toàn có thể quay ngược đồng hồ lão hóa, giữ gìn sự tươi trẻ của làn da cũng như toàn cơ thể.

No comments:

Powered by Blogger.