BOTOX VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG MỚI




Chúng ta từng nghe đến Botox giúp làm giảm nếp nhăn trên mặt, giảm dấu hiệu của lão hóa. Gần đây nhất, Botox còn được ứng dụng cho các thủ thuật thẩm mỹ như nâng cung mày, giảm tiết mồ hôi, tạo hình khuôn mặt thon gọn hơn.

Botox được sử dụng trong điều trị các bệnh về cơ, đồng thời ứng dụng trong thẩm mỹ nội khoa để xóa những nếp nhăn động tạm thời bằng cách làm thư giãn cơ. Đây cũng là trị liệu thẩm mỹ không phẫu thuật được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với hơn 6 triệu lượt điều trị mỗi năm. Với khả năng làm thư giãn cơ, trị liệu Botox vốn sử dụng cho những nếp nhăn động như nếp nhăn gian mày, nếp nhăn trán và nếp nhăn quanh mắt (chân chim). Ngoài ra, hiện nay Botox còn được ứng dụng để giảm tiết mồ hôi, tạo hình khuôn mặt, nâng cung mày.

Giảm tiết mồ hôi


Nhiều bạn vẫn lo lắng về mùi cơ thể, vốn có cơ địa tiết mồ hôi nhiều, Botox là một trong những giải pháp tạm thời có thể giúp bạn giải tỏa lo lắng này. Với tình trạng mồ hôi ra quá nhiều gây khó chịu, còn gọi là tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis), trị liệu Botox được thực hiện ở nách, lòng bàn tay, lòng bàn chân. Botox được sử dụng trong điều trị này với một nồng độ thấp, sau khi pha loãng thuốc, bác sĩ sẽ tiêm rất nhiều điểm nhỏ ở vùng điều trị. Thông thường bạn sẽ thấy hiệu quả  trong vòng 2 tuần, và tác dụng này kéo dài lâu hơn đó là 6 đến 8 tháng, trong khi điều trị xóa nếp nhăn có tác dụng kéo dài từ 4 đến 6 tháng.

Với chứng ra mồ hôi nhiều ở nách, gây vết ố vàng trên áo và mùi khó chịu gây mất tự tin khi bạn phải giao tiếp, thuyết trình trước đám đông, một trị liệu Botox được lặp lại 1 – 2 lần mỗi năm sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Một hiện tượng mà chúng ta rất thường gặp là ra mồ hôi ở lòng bàn tay và bàn chân, Botox sẽ tạm thời khóa tín hiệu thần kinh đến các tuyến mồ hôi, từ đó giúp giảm ra mồ hôi.


Tạo hình khuôn mặt thon gọn


Điều trị Botox tạo hình khuôn mặt, giúp làm thon gọn vùng dưới của mặt, được mang tên của một vị Nữ hoàng Ai Cập, đó là nâng cơ Nefertiti (Nefertiti lift).  Điều trị này thích hợp với những khuôn mặt có da vùng cạnh hàm bị chảy sệ, làm mất đường viền hàm. 

Trị liệu này bao gồm tiêm Botox vào cơ vùng cạnh hàm và cổ để có tác dụng săn chắc và trẻ hóa. Botox giúp thư giãn lớp cơ vốn tạo ra một lực kéo da theo hướng xuống dưới, như vậy sẽ tạo tác dụng “nâng cơ” ở phía trên.

Ngoài ra, Nefertiti lift còn làm giảm nếp nhăn khóe miệng (marionette line) và nếp nhăn quanh miệng (oral commissures).

Nâng cung mày


Một tác dụng khác của điều trị Botox đó là nâng cung mày. Botox được sử dụng để thư giãn những cơ vốn kéo chân mày đi xuống. Khi chúng ta điều trị nếp nhăn gian mày, những cơ ở giữa hai chân mày tạo nên nếp nhăn này được thư giãn, điều này giúp cho cơ ở trên trán kéo những cơ đã “thư giãn” lên trên, từ đó giúp cho chân mày nâng lên, đôi mắt mở to hơn.

Bác sĩ của bạn cũng có thể tiêm một chút Botox ở đuôi chân mày để thư giãn cơ, khi đó, cơ trán cũng giúp kéo vùng cơ đã “thư giãn” lên, đồng thời nâng chân mày ở vùng này. Khi điều trị, bác sĩ sẽ quyết định liều lượng sử dụng tùy theo độ tuổi của bạn, trương lực của cơ để giúp nâng cung mày.

Botox là điều trị thẩm mỹ nội khoa không xâm lấn. Khác với điều trị nâng cung mày  trước đây thường thực hiện bởi phẫu thuật thẩm mỹ, sẽ cắt và loại bỏ một phần da ở vùng này. Botox có thời gian điều trị ngắn hơn, không mất thời gian nghỉ dưỡng, với liệu trình cần lặp lại mỗi 4 đến 6 tháng.

No comments:

Powered by Blogger.