HY VỌNG MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ NHỮNG ĐỐM SẮC TỐ CỨNG ĐẦU



Một trong những ảnh hưởng thực sự đến lòng tự tin của bạn khi chụp hình chính là vết thâm mụn. Những nốt thâm do mụn này thực sự nổi bật trên da, cho dù chúng chỉ là đốm nhỏ hay là mảng to, khiến cho làn da không được đồng đều. Có những vết thâm mụn ở vị trí sâu rất khó biến mất cho dù sử dụng các sản phẩm lột tẩy, hoặc dùng đủ các loại mỹ phẩm.
 
Các loại sắc tố da không cùng một nguyên nhân
Rất nhiều người nghĩ rằng tất cả những đốm là giống nhau (cho dù bề ngoài chúng khác nhau). Thật ra, sắc tố được phân biệt thành : 1. Tàn nhang 2. Đốm nâu (đốm sắc tố từ ánh nắng) 3. Rám má 4. Tăng sắc tố sau viêm.


Nhưng vì tàn nhang thường dễ điều trị bằng phương pháp “đốt”, nhiều người nghĩ rằng đốm sắc tố sẽ dễ dàng được loại bỏ sau một lần điều trị, bằng bất kỳ loại laser nào. Sự sản xuất melanin của làn da chúng ta được tác động bởi nhiều yếu tố, như là ánh nắng mặt trời, tổn thương viêm như vết cắn côn trùng và mụn trứng cá, ô nhiễm môi trường và nội tiết tố của chính chúng ta. Tùy theo loại yếu tố tác động thì việc điều trị cũng khác nhau. Ngoài ra, những yếu tố khác như phân loại da cũng đóng vai trò quan trọng để bác sĩ quyết định phương pháp điều trị. Chọn loại điều trị phù hợp sẽ dễ dàng đánh bay các sắc tố cứng đầu, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu!

Giải pháp an toàn cho một làn da sáng


Cho dù bạn đang áp dụng phương pháp điều trị sáng da nào, thì kem chống nắng là một người bạn không thể thiếu trong chế độ chăm sóc. Ngoài ra, việc lựa chọn phương pháp điều trị cũng tùy thuộc vào loại sắc tố.

Các sắc tố liên quan nội tiết như rám má hay tăng sắc tố sau viêm nên được điều trị nhẹ nhàng – bằng phương pháp Glamour peel và vài loại laser nhẹ để giúp vết rám má mờ dần từ từ. Ở phòng khám SW1, loại laser sắc tố được sử dụng là picosecond laser (Porcelain Skin Program) giúp phá vỡ các sắc tố da qua hiệu ứng quang âm thay vì hiệu ứng nhiệt. Ngoài ra, một loại laser nhẹ nhàng hơn chính là BB Aquatouch laser cũng chiếm được trái tim của nhiều SW1-ners với khả năng loại bỏ các đốm nâu chỉ sau một đến hai lần điều trị.

Tôi được dịp tham gia một buổi phân tích da và một kỹ thuật viên cho tôi thấy bản đồ sắc tố da của tôi – những sắc tố được ẩn sâu phía dưới và chưa xuất hiện trên bề mặt. Sau đó cô ấy cho tôi sử dụng một loại kem ngăn ngừa sắc tố da toàn mặt cũng như điều trị đốm cho những đốm sắc tố đã xuất hiện. Một số bác sĩ tin tưởng rằng vài loại sắc tố đang ở dưới đáy vẫn chưa xuất hiện, vì vậy loại kem chứa cysteamine giúp sáng da là một lựa chọn hứa hẹn cho những đốm sắc tố, thay thế cho kem hydroquinone trước đây.

Điều quan trọng hơn là việc tìm kiếm một phòng khám có đúng loại thiết bị để điều trị sắc tố. Luôn tìm một bác sĩ chuyên môn tốt. Nếu bạn mắc sai lầm trong việc chọn lựa những điều này thì điều tai hại chính là đốm sắc tố có thể đậm hơn!

No comments:

Powered by Blogger.