CHIA TAY ĐÔI MẮT PANDA




Quầng thâm mắt là một trong những câu hỏi mà các chuyên gia làm đẹp gặp phải nhiều nhất. Không chỉ phái nữ, mà ngay cả phái nam cũng lo ngại về vấn đề này. 


Vậy quầng thâm mắt do những nguyên nhân nào gây ra?


Trước hết, một số người có làn da mỏng ở vị trí này, đặc biệt với da sáng màu và mỏng thì tĩnh mạch phía bên dưới càng lộ rõ hơn. Mỗi khi bạn thiếu ngủ, lượng máu tích tụ tại vùng này nhiều hơn, dẫn tới quầng thâm hiện ra rõ hơn. Tình trạng này lâu ngày cũng tạo ra những mạch máu mỏng, dễ vỡ khi chà xát, ấn mạnh.

Tuổi tác là một nguyên nhân thứ hai. Khi làn da theo độ tuổi mà lão hóa sẽ trở nên mỏng hơn và mất đi lớp collagen, từ đó tĩnh mạch cũng hiển lộ ra rõ hơn. Đối với những bạn có thói quen tắm nắng sẽ làm tăng tốc quá trình lão hóa, phá vỡ collagen, làm cho làn da có những đốm đồi mồi nâu và đốm trắng xen kẽ.

Nguyên nhân dị ứng cũng thỉnh thoảng gặp ở một số người. Khi có tình trạng dị ứng diễn ra, cơ thể tiết ra nhiều histamine khiến cho mạch máu viêm và dãn ra. Để biết được nguyên nhân quầng thâm mắt của bạn, bạn có thể ấn nhẹ lên vùng da ở dưới mắt. Nếu như màu quầng thâm trở nên đậm hơn, thì quầng thâm đó nhiều khả năng là do làn da mỏng hay lão hóa. Nếu màu sắc không thay đổi, quầng thâm có thể do tiếp xúc ánh năng hay dị ứng.

Làm thế nào để xử lý quầng thâm mắt?


Trước hết, nếu nguyên nhân của quầng thâm là do mạch máu. Vào buổi tối, bạn có thể kê gối cao hơn để tránh mạch máu tích tụ ở dưới mắt. Vào buổi sáng, áp lạnh ở dưới mắt trong khoảng 5 phút để làm co mạch máu. Một số hãng mỹ phẩm như Lancôme sẽ cho vào thành phần caffeine trong kem mắt, cũng giúp mạch máu co nhỏ lại. Một số thành phần khác là kem arnica có tác dụng chống viêm cũng giúp giảm quầng thâm, kem mắt chứa retinol giúp chống lão hóa.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chương trình thẩm mỹ Revitalift Undereye trong đó bác sĩ sẽ đưa lượng acid hyaluronic và dưỡng chất cần thiết vào chỗ quầng thâm để tăng cường chống lão hóa và cải thiện quầng thâm rõ rệt khoảng 1 tuần sau khi tiêm.

Đối với trường hợp dị ứng, bạn cần gặp bác sĩ da liễu để xử lý vấn đề dị ứng da kịp thời, hay sử dụng thuốc kháng histamine ở hiệu thuốc để tạm thời làm giảm tình trạng dị ứng. 

Đối với vấn đề da mỏng, bạn có thể sử dụng kem retinol hay vitamin C giúp tăng cường collagen. Đồng thời Revitalift Undereye cũng hiệu quả trong trường hợp này. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Quatro toning under eye là một thủ thuật điều trị laser giúp trẻ hóa da, trong đó giúp làn da bạn ngày càng dày hơn, đồng thời đối với quầng thâm do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, tia laser này cũng giúp loại bỏ tăng sắc tố do ánh nắng.

Để xử lý quầng thâm mắt, tốt nhất bạn nên chú ý chăm sóc từ sớm, lựa chọn một loại mỹ phẩm phù hợp không gây dị ứng, vì làn da ở vị trí này rất nhạy cảm, tình trạng dị ứng sẽ khiến da lão hóa nhanh hơn.

Khi quầng thâm bắt đầu thấy rõ, bạn có thể chọn lựa Quatro Toning Undereye với tia laser tốc độ nhanh một phần nghìn tỷ giây này, sẽ giúp lớp da trở nên săn chắc, dầy hơn, và làm sáng những quầng thâm mắt hình thành do tiếp xúc ánh nắng mặt trời. 

Nếu vùng dưới mắt của bạn có dấu hiệu khô da, bạn có thể sử dụng Revitalift Undereye giúp bổ sung lượng acid hyaluronic, thúc đẩy tăng sinh collagen, giúp làn da sáng hơn và đủ độ ẩm.

No comments:

Powered by Blogger.