NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BOTOX VÀ FILLERS



Rất nhiều phụ nữ mắc sai lầm khi cho rằng Botox và Fillers là một, và nghĩ rằng tiêm là một trị liệu khủng khiếp. Có một điều hiển nhiên rằng lựa chọn một loại dưỡng ẩm phù hợp đã là một thử thách, huống chi lựa chọn một phương pháp tiêm lên khuôn mặt bạn. Nhất là những ai không làm việc trong lĩnh vực y khoa, việc phân biệt giữa một loại chất điều hòa dẫn truyền thần kinh và chất làm đầy lại càng khó hiểu hơn. Dưới đây là những thông tin cơ bản và được đơn giản hóa giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sự khác nhau giữa 2 loại chất trên:
CÔNG DỤNG CỦA BOTOX VÀ FILLERS LÀ GÌ?

Nói một cách đơn giản, Botox là một chất có công dụng thư giãn cơ, giúp giảm hoạt động quá mức một số cơ trên cơ thể, do đó hạn chế nếp nhăn được hình thành sau một thời gian dài hoạt động cơ quá mức. Trong khi đó Fillers sử dụng một loại chất có công dụng làm đầy, bồi phục lại thể tích mô bị mất do lão hóa hoặc giúp làm đầy đặn hơn một số vùng ở những ai muốn chỉnh sửa một số đường nét cơ thể.
BẠN CẦN SỬ DỤNG TRỊ LIỆU NÀO ĐỐI VỚI NẾP NHĂN TRÊN KHUÔN MẶT?

Botox sẽ giúp bạn làm phẳng đáng kể một số nếp nhăn xuất hiện khi cử động khuôn mặt ví dụ như đuôi mắt hoặc nếp nhăn trán. Fillers lại giúp bạn giảm nếp nhăn cố định trên khuôn mặt xuất hiện do mất thể tích mô dưới da như khóe miệng, hõm má, bàn tay… Dermal Fillers là phương pháp sử dụng dung dịch acid hyaluronic giúp làm đầy những nếp nhăn sâu quanh miệng hoặc hõm má do mất thể tích da do lão hóa.
VẬY TRỊ LIỆU NÀY CÓ ĐAU KHÔNG?

Một trong những nỗi lo lắng của bệnh nhân khi thắc mắc về liệu trình tiêm chính là có đau không ? Nhưng hầu như tất cả đều ngạc nhiên khi sự khó chịu là không đáng kể. Ngay cả liệu trình Fillers cũng dễ chịu hơn so với trước đây. Đối với phương pháp Fillers vi điểm, bạn sẽ đạt được kết quả da căng bóng mà hầu như không đau đớn và không mất thời gian nghĩ dưỡng. 
VẬY LIỆU CÓ AI NHẬN RA BẠN ĐÃ CAN THIỆP TRỊ LIỆU THẨM MỸ?

Ngay sau khi tiêm Botox, bạn chỉ thấy những chấm nhỏ như đầu kim. Sau vài giờ, hầu như sẽ không còn lại dấu vết, và không ai nhận ra bạn đã thực hiện liệu trình Botox. Tương tự như vậy, một trong những lý do nhiều bệnh nhân lựa chọn Fillers để cải thiện vẻ đẹp khuôn mặt vì ngoài mang lại vẻ tự nhiên, họ có thể trở lại công việc thường ngày ngay sau trị liệu. Đối với một số cơ địa nhạy cảm, có thể bị bầm và sưng nhẹ, nhưng vẫn dễ dàng che đi bằng lớp kem che khuyết điểm.
Bệnh nhân điều trị Fillers có thể thấy kết quả ngay khi thực hiện xong điều trị trong khi Botox cần tầm 7-10 ngày để phát huy tác dụng.
BẠN CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ KẾT HỢP CẢ HAI PHƯƠNG PHÁP KHÔNG?

Giống hầu hết những điều trị khác, mỗi phương pháp sẽ phù hợp với những nhu cầu khác nhau của bạn. Cả hai phương pháp đều có tác dụng trẻ hóa da, giúp giảm nếp nhăn, nhưng Botox phù hợp với những nếp nhăn động, và chủ yếu ở nửa mặt trên, còn Fillers còn phù hợp hơn để làm đầy và trẻ hóa nửa mặt dưới và một số bộ phận khác như tai, bàn tay và sẹo lõm. Đối với nhiều bệnh nhân, sự kết hợp hai phương pháp sẽ mang lại kết quả toàn diện nhất.
ĐỘ TUỔI NÀO LÀ PHÙ HỢP?

Khái niệm độ tuổi nào phù hợp với trị liệu nào thực sự đã lỗi thời. Ngày nay, những trị liệu thẩm mỹ như Botox và Fillers không chỉ để điều trị quá trình lão hóa, mà còn là cách dự phòng lão hóa. Ví dụ, Botox được ứng dụng để điều trị chứng nghiến răng và để dự phòng phì đại cơ nhai ở cả người lớn và trẻ em. Với sự phát triển rầm rộ của các thiết bị điện thoại thông minh, giới trẻ dành ngày càng nhiều thời gian dán mắt vào điện thoại, kết quả là nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều quanh vùng mắt. Do đó Botox không chỉ là giải pháp giúp điều trị mà còn là cách dự phòng hiệu quả sự xuất hiện nếp nhăn này.
Tương tự đối với Fillers, hyaluronic acid rất tốt giúp tăng cường độ ẩm cũng như cải thiện quầng thâm mắt, hiện tượng phổ biến ở giới trẻ khi cường độ làm việc và học tập quá cao. 
Có một điều thú vị là Botox có thể giúp chúng ta trở nên giảm cau có, vui vẻ hơn chỉ thông qua việc giúp hạn chếthói quen cau mày mà rất nhiều người mắc phải.
HIỆU QUẢ CỦA TRỊ LIỆU LÀ BAO LÂU?

Thông thường Botox có hiệu quả trong vòng 3-6 tháng, dao động tùy theo đáp ứng của mỗi cá nhân cũng như thói quen chăm sóc da. Để duy trì kết quả, bạn nên tiêm dặm lại theo chỉ định của Bác sĩ.
Đối với Fillers, thời gian hiệu quả dao động nhiều hơn Botox, có thể 3-6 hay thậm chí 18-24 tháng tùy cá nhân. Bác sĩ sẽ là người đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân để đạt kết quả tốt nhất.

No comments:

Powered by Blogger.