MUỐN CÓ DA TRẺ, HÃY HIỂU ĐÚNG VỀ COLLAGEN!



Hiện nay bạn không thể đi qua bất cứ cửa hàng chăm sóc da nào mà không bị thu hút bởi các sản phẩm chăm sóc collagen. Collagen đã trở thành một cụm từ phổ biến của bất kỳ ai khi nói về các phương pháp chăm sóc da hay các sản phẩm làm đẹp từ chăm sóc tại nhà đến sản phẩm chuyên nghiệp tai clinic. Chúng ta đều biết collagen là thành phần quan trọng cho cơ thể cũng như làn da nhưng đã thật sự hiểu rõ collagen là gì và tại sao chúng ta cần bổ sung collagen?

Collagen là gì?
Collagen xuất phát từ tiếng Hy Lạp có tên là “kolla”, có nghĩa là “keo”. Vì vậy, từ collagen có nghĩa đen là chất tạo keo. Cơ thể sản xuất collagen một cách tự nhiên và nó rất dồi dào khi chúng ta còn trẻ, nhưng quá trình sản xuất bắt đầu suy giảm kể từ độ tuổi 25, và ngày càng suy giảm khi chúng ta lão hóa. Tốc độ suy giảm càng nhanh hơn khi phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh. Hút thuốc, sử dụng đường và tia cực tím cũng được biết là nguyên nhân thúc đẩy tốc độ suy giảm collagen trong cơ thể chúng ta. Khi lượng collagen suy giảm, nếp nhăn xuất hiện và da bắt đầu chảy xệ.

Lợi ích của collagen là gì?
Chúng ta đều biết, sự suy giảm collagen làm cho làn da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Collagen là thành phần quan trọng giúp da căng bóng và trẻ trung. Collagen cũng là thành phần quan trọng giúp tóc và móng chắc khỏe. Collagen cũng có tác dụng giảm nguy cơ đau cột sống. 

Chúng ta có thể bổ sung collagen qua đường uống được không?
Được. Nhưng collagen bản chất là protein và cơ thể sẽ xử lý như bất kỳ loại protein nào khi chúng ta bổ sung qua đường ăn uống. Chưa có loại collagen nào được chứng minh là sẽ đi vào trực tiếp đến da khi chúng ta ăn/uống vào. Nhưng những sản phẩm cuối cùng sau khi cơ thể xử lý sẽ là nguồn nguyên liệu tổng hợp nên collagen giúp da tăng độ đàn hồi và làn da chắc khỏe. 

Chúng ta có thể tiêm trực tiếp collagen vào da hay không?
Polydeoxyribonucleotide (PDRN), có nguồn gốc từ quá trình chiết tách và khử trùng có kiểm soát sản phẩm DNA cá hồi, là một loại collagen nổi bật trong lĩnh vực thẩm mỹ vì khả năng hỗ trợ tái tạo da và mô. PDRN đã được chứng minh là hữu ích trong việc chữa lành vết thương, cải thiện sẹo mụn và trẻ hóa da tổng thể, thông qua trị liệu Youth Savant, PDRN được đưa trực tiếp vào da thông qua quá trình tiêm vi điểm, giúp sự hấp thụ đạt mức tối đa.

Cơ thể có thể sản xuất được thêm nhiều collagen hơn không?
Với sự tiến bộ của y học, ngày nay chúng ta đã có những phương pháp kích thích cơ thể sản xuất thêm collagen tự thân hiệu quả. DreamSculptra là một quá trình trị liệu giúp cải thiện độ mịn màng, trẻ trung và săn chắc của làn da. Nó hoạt động như một chất kích thích collagen tự nhiên, với cơ chế hoàn toàn khác Botox và chất làm đầy, Dream Scuptra sẽ kích thích cơ thể sản xuất collagen trong vòng 4 - 6 tuần sau khi làm thủ thuật.

No comments:

Powered by Blogger.