BẠN CÓ BIẾT: THIỀN GIÚP DA TRỞ NÊN SÁNG HƠN?



Khi tôi trông thấy một hay vài nốt mụn trên mặt, thường là có điều gì đang xảy ra với cơ thể tôi, có thể là kỳ kinh nguyệt, hay là tình trạng căng thẳng dữ dội. Trong vòng vài tháng qua, tôi đã liên tục bị căng thẳng và dường như không thể nào nhẹ nhõm được. Và những nốt mụn nổi lên cũng là loại khó chịu nhất, loại mụn không tự biến mất sau vài ngày.

Có lẽ tôi chỉ có thể đổ lỗi cho chính mình. Trong nhiều tuần liên tục, tôi không thể ngủ, đã rất căng thẳng và đối xử không tốt đối với cơ thể. Tôi đã ăn uống không lành mạnh và bỏ qua việc tập thể dục hàng ngày. Thêm vào đó, những nốt mụn mới đang khiến sự bình tĩnh của tôi dần biến mất.

Đó là khi tôi tìm ra mối liên hệ giữa sự căng thẳng và mụn trứng cá, tôi nhận ra tình trạng stress của mình khiến cho những hocmon căng thẳng đã tác động lên làn da của tôi. Điều này thực sự rõ ràng rằng tôi cần phải tìm cách thư giãn. 

Bạn không cần phải trở nên nghiện thuốc men để giải tỏa căng thẳng. “Mỗi người bị tổn thương từ việc căng thẳng theo cách của họ. Thật không may, stress có thể được xem là một đại dịch. Có lẽ đó là lý do ngày nay tỉ lệ mụn trứng cá ở người lớn tuổi đã tăng lên” - Bác sĩ Kenneth Lee, Giám đốc y khoa của Viện Thẩm Mỹ SW1 cho biết. Chúng ta cần một giải pháp cho sự phá hoại nghiêm trọng này đến cuộc sống của chúng ta. Và nếu việc giảm căng thẳng có thể cho cuộc sống của chúng ta một chút cân bằng và giúp làn da sáng khỏe, thì tại sao chúng ta không làm? 

Thực sự không có một lời bào chữa nào nếu chúng ta không thể thoát khỏi căng thẳng, vì việc thiền định không cần nhiều thời gian để đạt được hiệu quả. Nếu bạn có thể chỉ thiền trong một phút mỗi ngày, thói quen đó lặp đi lặp lại sẽ tạo nên sự thay đổi lâu dài. Tất cả những gì bạn cần là sự sẵn sàng. Và sự sẵn sàng sẽ mở cánh cửa cho bạn.”

Điều này tốt hơn tất cả, bởi vì thiền định không có nguy cơ nào. Chúng ta có công cụ này với sức mạnh chữa lành cho cơ thể. Thiền định đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: làm giảm huyết áp, tạo thêm năng lượng bền vững hơn, loại bỏ sự bất hợp lý, hỗ trợ hệ thống bạch huyết. Khoa học đã cho biết: nếu chúng ta giảm căng thẳng qua thiền định, sẽ làm giảm hiện tượng viêm trong cơ thể. Trong trường hợp bạn vẫn chưa được thuyết phục, sau đây là những lợi ích qua thiền định mang lại cho gương mặt và làn da!

Thiền định làm chậm quá trình lão hóa 

 

Thiền định trong vài phút mỗi ngày sẽ đem năng lượng (còn gọi là prana) vào cơ thể bạn, tạo nên sự bình tĩnh và thư giãn. Trong lúc thiền, prana giúp sửa chữa mô và tế bào trong cơ thể, giúp làn da bạn tươi mới, trẻ trung.

Ngoài ra, việc hít thở trong lúc thiền cũng giúp cung cấp oxy cho làn da, cũng là chìa khóa để tăng cường sức khỏe tế bào. Điều này giúp tăng lượng oxy làm trẻ hóa làn da, cân bằng cơ thể và tâm trí trong khi tế bào và mô trong cơ thể bạn đang diễn ra sự trao đổi chất, tạo mới mỗi ngày. 

Việc này giúp làn da sáng hơn, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa từ trong ra ngoài. Thiền định cũng giúp làm giảm huyết áp và chứng đau liên quan đến sự căng thẳng như đau đầu, vết loét, mất ngủ, đau cơ và vấn đề khớp, giúp bạn trông và cảm thấy trẻ hơn.

Bạn nên thử: Tìm một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày khi bạn ngồi tĩnh lặng. Sử dụng mặt nạ Water Infusion trên làn da, ngồi một tư thế thoải mái. Nằm xuống khiến bạn dễ buồn ngủ, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên ngồi. Sau đó chỉ cần để tâm trí tĩnh lặng và tập trung vào hơi thở. Bạn không cần bỏ ra hàng giờ cho việc này, chỉ cần 10 phút là đủ.

Thiền định giúp tăng sự tự tin và tâm trạng tốt hơn

 

Làn da của bạn có mối liên hệ mật thiết với sự tự tin. Khi làn da của bạn trông đẹp hơn, cảm giác tự tin của bạn cũng tăng lên. Duy trì thiền định sẽ giúp não tăng khả năng tự sửa chữa và tạo kết nối thần kinh mới.  Giống như việc tập luyện cơ, những kết nối thần kinh này càng lúc càng hiệu quả và bền vững hơn theo thời gian.

Những người thiền định thường trở nên hạnh phúc hơn, có sự bình yên nội tâm và cảm giác khỏe mạnh về mặt tổng thể. Thiền định còn giúp tăng cường sản xuất serotonin ở não, giúp bạn cảm thấy tốt hơn và cải thiện tâm trạng của bạn.

Giống như một ngọn nến, thiền định giúp thắp lên ánh sáng. Khi bạn càng thiền định, tâm càng bình yên.

Thật vậy, hạnh phúc đúng là từ bên trong tỏa ra.

Bạn nên thử: Bất cứ khi nào bạn cảm thấy lo lắng, bất an, đầu tiên hãy thay đổi tư thế. Ngồi lưng thẳng, không để vai bị gù. Mở ngực và ngồi thẳng. Bằng cách ngồi ở một tư thế tự tin hơn, bạn cũng cảm thấy tự tin hơn. Sau đó nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn đang thở chậm lại và nhẹ nhàng loại bỏ bất cứ suy nghĩ nào vào đến tâm trí. Hãy để tâm trí bạn trống rỗng và rõ ràng, mỗi khi có một suy nghĩ can nhiễu đến bạn, chỉ cần nhận ra nó và nhẹ nhàng để nó đi qua, sau đó trở lại với hơi thở.

Thiền định giúp bạn có những lựa chọn lành mạnh hơn

Với việc thực hành thiền định, bạn càng nhận ra hơi thở, cơ thể và những thứ xung quanh mình. Điều này giúp bạn có thể dừng lại, xem xét và lựa chọn lối sống của bạn.

Điều này thể hiện theo nhiều cách, từ việc giao tiếp hiệu quả hơn với người thân yêu, hay chỉ đơn giản là chú ý hơn đến thức ăn của bạn, áo quần và các sản phẩm chăm sóc da.

Thiền định cũng giúp bạn tạo một khoảng trống nhẹ nhàng để chậm lại và tận hưởng khoảnh khắc chăm sóc bản thân, ví như có thêm vài phút để chăm sóc làn da của bạn.

Khi chúng ta tiếp xúc nhiều hơn với thì hiện tại, chúng ta có thể tồn tại thực sự và cảm thấy biết ơn ở từng giây phút trong cuộc đời mình – giây phút mà chúng ta có thực sự.

Bạn nên thử: Dành thời gian cho bữa ăn của bạn. Ăn chậm và đặt tâm trí vào nó, cố gắng cảm nhận từng hương vị trong thức ăn của bạn. Hãy nhận thức được kết cấu, mùi vị trong từng thức ăn. Ăn chậm lại và bạn có thể cảm thấy bản thân no nhanh hơn, điều này có thể giúp bạn ngăn ngừa tăng cân.

No comments:

Powered by Blogger.