BÍ QUYẾT TRẺ HÓA DỄ NHƯ TRỞ BÀN TAY



Một số chị em đúng là có số hưởng khi nhờ gien di truyền mà làn da của họ có thể trẻ mãi không già dù đã ở lứa tuổi 40, 50 hay thậm chí là 60 với làn da mịn màng, ẩm mướt, trẻ trung. Để được như vậy quả là không đơn giản nhưng cũng chưa hẳn là tuyệt vọng đối với tất cả những ai không may mắn có được gien di truyền nổi trội như vậy.

Hãy tham khảo 10 bí quyết nho nhỏ dưới đây để xem bạn có thể xoay ngược kim đồng hồ không nhé!

Đeo đúng loại kính


Theo một khảo sát được các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Jacksonville, Hoa Kỳ, cho thấy đeo kính nhìn chung sẽ làm cho bạn trông già hơn tuổi. Nếu bạn nhất thiết phải đeo kính thì hãy chịu khó đầu tư vào một đôi kính thật “xịn” phù hợp với khuôn mặt và làm cho bạn trông trẻ hơn. Gọng kính hình mắt mèo được xem là loại gọng mang lại cảm giác trẻ hơn và nhìn như thể gương mặt bạn được nâng lên, trong khi loại gọng kính phi công cho cảm giác khuôn mặt bị chảy xệ theo chiều hướng đi xuống. 

Mặc áo lót đúng kích cỡ


Bất kể bạn bao nhiêu tuổi thì việc mặc một chiếc áo lót vừa vặn là vô cùng cần thiết – không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà còn có tác dụng nâng cơ ngực, trông bạn gọn gang hơn. Bạn có thể tưởng tượng hậu quả như bạn mặc áo lót không vừa vặn thì sẽ ảnh hưởng đến làn da hay bộ ngực của bạn như thế nào. Trông bạn sẽ nổi từng ngấn thịt ở ngực và lưng lên, thậm chí người khác còn nghĩ bạn đang mặc chiếc áo lót cũ rích lỗi thời.

Giữ tư thế tự tin


Tư thế đứng ngồi không đúng không chỉ làm cho bạn mắc chứng đau đầu, đau cổ và gặp vấn đề về hô hấp, mà còn khiến bạn trông già hơn. Các tư thế sai mà bạn thường xuyên mắc phải là nằm dài trên ghế hoặc cúi gập lưng làm việc với máy tính. Hãy ngồi thẳng lưng và luôn chỉnh đốn lại tư thế của mình là hai cách dễ dàng nhất giúp bạn trông trẻ trung, tự tin và tràn đầy sức sống. 

Tăng cường tập thể dục


Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng và kể cả giấc ngủ. Thực tế, tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp làm chậm tiến trình lão hóa các tế bào bên trong cơ thể và trên bề mặt ra (đặc biệt là da mặt). Thậm chí, tập thể dục còn có thể làm đảo ngược các dấu hiệu lão hóa trên bề mặt da ở những người mới tập thể dục đến tập thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn tập ngoài trời, đừng quên xức kem chống nắng.

Ngủ đủ giấc


Nếu bạn thiếu ngủ thường xuyên, da bạn sẽ bị khô ráp, nổi mụn, mẩn đỏ và mắt sẽ có quầng thâm. Những dấu hiệu này sẽ cho thấy bạn trông rất già nua. Hãy lên kế hoạch để sao có được giấc ngủ đầy đủ, ví dụ, tạo thói quen ngủ vào một giờ nhất định và dành khoảng 15 phút để chuẩn bị cho giấc ngủ vào cuối ngày. Có thể bạn không muốn đặt các thiết bị điện xung quanh giường ngủ, như vậy năng lượng điện sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Uống đủ nước


Một làn da khô, thiếu độ ẩm sẽ khiến bạn trông mệt mỏi, già nua. Luôn mang theo một chai nước dù bạn đi bất cứ đâu để bạn có thể uống đủ nước. Mỗi ngày, lượng nước cần được nạp vào cơ thể, đối với phụ nữ, là 2,7 lít và đối với nam giới, là 3,7 lít, từ nguồn thức ăn và đồ uống.

Dưỡng ẩm cho da


Khi chúng ta già đi, da chúng ta trở nên mỏng hơn và mất khả năng giữ ẩm. Đó là lý do tại sao bạn cần phải dưỡng ẩm cho da hàng ngày bằng cách uống nước đầy đủ. Nếu bạn lo lắng da sẽ bị khô và quá nhạy cảm thì hãy chăm sóc da bằng các chương trình phù hợp, vừa giúp cải thiện chất lượng da mà lại không gây kích ứng cho da. 

Sử dụng kem chống nắng


Sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp chống lão hóa mà nhiều nghiên cứu còn cho thấy những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày với SPF 30 trong vòng một năm đều thấy cải thiện rõ rệt về cấu trúc da, nguy cơ tăng sắc tố, và thâm chí là da sáng bóng hơn. Đối với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì nên đảm bảo da bạn được bảo vệ, nhất là những vùng da cổ, bàn tay, ngực và mặt.

Hạn chế rượu bia


Chất cồn trong rượu bia khiến bạn bị mất nước. Đó chính là lý do tại sao da bạn trở nên xỉn màu và khô ráp. Tác động của chất cồn cũng làm lượng sắt trong cơ thể suy giảm dẫn đến tình trạng rụng tóc. Hẳn là không ai muốn bị hói đầu và trông xấu xí phải không?

Tư vấn với bác sĩ thẩm mỹ da uy tín


Với sự tiến bộ của y học, bạn có nhiều lựa chọn hơn nếu muốn trẻ hóa da, làm sáng da và xóa nếp nhăn. Hãy tìm một bác sĩ thẩm mỹ da giỏi và tin cậy để có được lời khuyên bổ ích. Ngoài ra, chọn một chương trình chăm sóc da phù hợp với loại da và phong cách sống của bạn. Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ của SW1, hãy thử chương trình BabySkin Program bao gồm các liệu pháp Pearl Éclat và LED Red với tia laser BB AquaTouch giúp làn da mịn màng, sáng bóng và sạch sẽ hơn.

No comments:

Powered by Blogger.