CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM TRẮNG SÁNG DA



Đa số phụ nữ châu Á yêu thích có một làn da trắng sáng, các loại phương pháp làm sáng da thường được lựa chọn là mỹ phẩm, laser, thay da sinh học (face peel) và ánh sáng LED đỏ (red led).

Dược mỹ phẩm sáng da


Các loại dược mỹ phẩm sáng da thường được chọn lựa chứa các thành phần như arbutin, retinol, vitamin C, acid Kojic,…. và các dạng tẩy tế bào chết hóa học như tinh chất cám gạo, acid trái cây,… Tác dụng chủ yếu của dược mỹ phẩm là ức chế men Tyrosinase vốn có vai trò để hình thành sắc tố da. Nhờ vậy, dược mỹ phẩm cũng có tác dụng ức chế hình thành nám ở tầng bề mặt. Ngoài ra, các loại acid trái cây cũng giúp làm bong lớp sắc  tố bề mặt da. Bởi vì hầu hết các loại dược mỹ phẩm không thể thấm sâu đến tầng sâu của vết nám, vậy nên nhược điểm của mỹ phẩm là không thể tác động đến lớp nám sâu.

Pico Laser


Để xử lý những vết nám sâu, đa phần chúng ta cần chọn Laser. Các phương pháp laser càng ngày càng được nghiên cứu theo hướng để tia laser tác động thật nhanh, đủ để phá vỡ tổn thương sắc tố, nhưng không ảnh hưởng đến làn da xung quanh.

Loại Laser mới nhất hiện nay là Pico Laser, trong đó tia Laser có tốc độ một phần nghìn tỷ giây, nhanh hơn cả Laser Qs ngày trước với tốc độ một phần nghìn giây. Ngoài ra, khi sử dụng đầu lọc FOCUS giúp cho tia laser mạnh hơn nhưng an toàn vì chia khoảng cách các tia laser tác động lên da.

Thay da sinh học


Trước khi laser ra đời thì thay da sinh học là phương pháp được nhiều người lựa chọn để điều trị nám. Thay da sinh học, còn gọi là face peel, như là bước trung gian giữa điều trị nám bằng dược mỹ phẩm và điều trị laser.

Ở thời gian đầu khi Laser điều trị nám mới ra đời, kinh nghiệm về điều trị chưa nhiều nên một số bác sĩ vẫn chọn lựa phương pháp tiết kiệm hơn và có thể đạt hiệu quả điều trị tốt nếu sử dụng đúng cách, đó là thay da sinh học. Tuy nhiên, khi phương pháp này được sử dụng tràn lan bởi những kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm, muốn làm hài lòng những khách hàng thích nóng vội, thì tác dụng phụ có thể xảy ra là đỏ, khô da,… thậm chí là giảm sắc tố da.

Thay da sinh học thường sử dụng các loại thuốc như: acid glycolic, acid salicylic, retinol, dung dịch Jessner. Mặc dù thay da sinh học được sử dụng từ lâu, ngay từ những buổi đầu của ngành thẩm mỹ da, nhưng đến nay vẫn còn giữ nguyên giá trị, hiệu quả tốt và tiết kiệm khi được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm.

Ánh sáng đỏ LED


Ánh sáng đỏ LED, còn gọi là red led, là một loại ánh sáng có bước sóng 633nm, trước đây được sử dụng nhiều để điều trị mụn, Hiện nay, một số máy ánh sáng đỏ LED được thiết kế chuẩn, an toàn với năng lượng ánh sáng phù hợp sẽ giúp làm sáng da, săn chắc da và tăng sinh collagen.
Đây cũng là một loại điều trị có chi phí hợp lí, phù hợp với mọi loại da và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Điều trị ánh sáng đỏ LED hầu như không có tác dụng phụ, trừ một số trường hợp da hơi khô sau khi điều trị, khi đó bạn cần thoa thêm dưỡng ẩm.


No comments:

Powered by Blogger.