8 THÓI QUEN CÓ HẠI CHO DA


Sự thật đáng ngại của việc chăm sóc da chính là bạn có thể làm tổn hại da trong khi đang cố làm đẹp da. Có thể đây là lý do vì sao da của bạn vẫn không thể hoàn hảo như Jessica Alba bất kể bạn dưỡng ẩm, làm sạch và tẩy da như thế nào. Một số thói quen hàng ngày tuy trông có vẻ vô hại nhưng thật ra lại ngấm ngầm làm hư tổn da của bạn. Hỡi những chị em muốn có làn da xinh đẹp và khỏe mạnh, đây là những điều các bạn cần tránh.

Đi ngủ mà không tẩy trang 


 Nhiều người trong số chúng ta mắc phải sai lầm này, mặc dù chúng ta hoàn toàn nhận biết những ảnh hưởng bất lợi mà thói quen này mang lại. Ngoài việc làm cho da trông xỉn màu, lớp trang điểm có thể gây tắc lỗ chân lông, dẫn tới mụn và các loại khuyết điểm. Nếu bạn đã ở ngoài suốt đêm và không còn đủ năng lượng để làm sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ, hãy thử UNDO Super Gentle Facial Makeup Removal Mist. Được thiết kế để thấm sâu vào lớp trang điểm, bạn chỉ việc xịt, lau hoặc rửa để loại bỏ lớp trang điểm trong nháy mắt.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

 Tẩy da có thể là con dao hai lưỡi. Đây là phần thiết yếu trong chương trình chăm sóc da bởi vì nó giúp loại bỏ tế bào da chết. Điều bạn cần ghi nhớ là luôn tẩy da điều độ, sử dụng loại công thức nhẹ. Đừng chọn loại có hạt và lục cục bởi vì chúng dễ gây trầy nhẹ cho da. Giữ tần suất tẩy 1-2 lần một tuần, và cho da chút thời gian nghỉ ngơi giữa những lần tẩy.

Để sản phẩm chăm sóc tóc dính lên mặt


Keo xịt tóc có công thức chỉ chuyên dành cho tóc, do đó bạn KHÔNG BAO GIỜ nên dùng cho mặt. Chúng chứa keo và cồn làm khô da, khiến da bị mất nước. Hơn nữa, keo xịt tóc chứa chất chống thấm gây kích ứng da. Do đó, hãy dùng khăn sạch để bảo vệ mặt khi xịt keo tóc vào lần tới. Để tránh sản phẩm chăm sóc tóc dính lên mặt khi đổ mồ hôi, tốt nhất là mang băng đô.

Uống quá nhiều rượu bia


Việc uống rượu bia điều độ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng HDL(cholesterol tốt). Tuy nhiên, việc lạm dụng hay uống quá mức có thể gây những phản ứng viêm da và theo thời gian sẽ dẫn đến da xệ nhão. Gan cũng phải làm việc nhiều hơn để thải độc, gây những vấn đề mụn khó chịu.

Không dùng kem chống nắng

 Có thể bạn chưa biết nhưng mặt trời là nguyên nhân môi trường số 1 gây lão hóa sớm. Việc tiếp xúc lâu với tia UV sẽ dần hủy hoại cấu trúc da, để lại những hậu quả nhiều năm sau đó. Nếu bạn không muốn phải hối hận về sau, hãy lấy ngay cặp kính mát và thoa nhiều kem chống nắng vào lần tới khi ra ngoài. Chúng tôi yêu thích UMBRELLA UV-Protection & Light-Diffusing Cream của SW1, không hóa chất, không mùi & kháng nước. Công thức dịu nhẹ tạo lớp nền mờ đục nên cũng có thể tăng gấp đôi để làm lớp lót!

 Ngủ không đủ giấc


 Việc chợp mắt ít hơn bảy tiếng có thể làm da bạn xỉn hơn và nếp nhăn (như vết chân chim quanh mắt) trông rõ hơn. Các cơ chế của da có thể cho phép da hồi phục sau những đêm thức khuya thi thoảng, đặc biệt là khi bạn còn trẻ. Tuy nhiên, sớm hay muộn bạn cũng sẽ gặp cảnh thức khuya vài đêm liên tục. Để ngủ đủ, đừng cố nán xem mùa cuối Game of Thrones và hãy tắt điện thoại di động 30 phút trước khi ngủ. Tắm nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp dễ ngủ hơn nhiều so với game Candy Crush.

Hút thuốc


Bên cạnh mối đe dọa sức khỏe, việc hút thuốc làm gãy các sợi collagen trong da và khiến da trông vàng, xỉn. Điều này cũng làm cơ thể thiếu vitamin C, một dưỡng chất cần thiết để sản sinh collagen. Do đó, lão hóa sớm sẽ xuất hiện và đó là lý do vì sao những người hút thuốc trông già hơn những người đồng trang lứa. Đừng mất hy vọng nếu bạn đã hút thuốc lâu năm! Một khi đã bỏ thuốc, da của bạn có thể phục hồi trở lại. Trong vòng hai tuần, bạn sẽ thấy sự cải thiện của làn da và da sẽ dần sáng hơn.

Nặn mụn

 Luôn nhớ rằng, bạn không phải chuyên gia về da hay bác sĩ da liễu. Do đó, đừng bao giờ cố đụng chạm mụn trứng cá, mụn nhọt hay bất kỳ nơi nào trên mặt! Càng táy máy với mặt, bạn càng gây viêm nhiễm bên dưới. Hậu quả có thể là những vết sẹo hàng tháng hoặc mãi mãi. Thay vào đó, hãy gặp bác sĩ hoặc chuyên gia để có những phương pháp xử lý mụn an toàn và được khoa học hỗ trợ. SW1 Spa đã tạo nên một liệu pháp có tên Pimple ER(Emergency Remedy) dành cho những khi bạn cần gặp gỡ nhiều người nhưng lại bị nổi mụn to. Liệu pháp 3 bước này giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng (bác sĩ thực hiện mũi tiêm một phút). Sau đó, vị trí điều trị sẽ được làm dịu bằng các chất làm lành da và một miếng băng dán để đưa da trở về trạng thái thông thường.


No comments:

Powered by Blogger.