7 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MÓNG TAY KHỎE ĐẸP


 

Bộ móng đẹp và trông khỏe mạnh là linh hồn của bàn tay. Móng tay đại diện cho cá tính và sự trau chuốt riêng của bạn. Móng tay dơ và xơ xác là một trong những điểm trừ lớn nhất đối với cả nam lẫn nữ bởi chúng cho thấy chủ nhân lôi thôi và vệ sinh cá nhân kém.


Bên cạnh việc làm đẹp mang tính thẩm mỹ, chăm sóc móng đúng cách có thể giúp ngăn ngừa nấm móng và việc móng tay hay móng chân mọc ngược vào trong gây đau. Đây là một số thói quen cần xây dựng để có bộ móng đẹp.

Luôn sơn dưỡng móng



Nếu không thể sống thiếu sơn móng tay thì xin bạn lắng nghe. Sơn móng tay ở nhà không phải là cái cớ để bỏ qua lớp sơn dưỡng móng. Bước thiết yếu này giúp tạo rào chắn để ngăn lem móng và đồng thời làm nổi màu sơn. Nếu bạn muốn sáng hơn nữa, hãy thêm một lớp áo bóng trong suốt giữa từng lớp để sáng hơn và bảo vệ tốt hơn.

Hạn chế sơn gel


 Những năm gần đây, chúng ta thấy sơn móng dạng gel nổi lên rất thịnh hành. Dù giữ được lâu và tiện lợi, chúng có thể gây hại cho móng. Móng gel được cho trực tiếp vào acetone trong quá trình tháo, khiến móng khô và giòn, chưa kể khâu cạo và mài trên nền móng để tẩy màu. Hơn nữa, móng của bạn bị xử lý trực tiếp dưới ánh sáng UV trong hơn 10 phút, và tôi chắc bạn đã biết UV tác động thế nào đến da!

Sử dụng thực phẩm có lợi cho móng


 Móng được làm từ một loại protein có tên gọi là keratin. Hãy dùng nhiều vitamin và thực phẩm chức năng như dầu cá hay các loại thực phẩm giàu protein như hạnh nhân. Hạnh nhân cũng có nhiều ma-giê, thành phần chính trong việc duy trì tóc và móng khỏe đẹp.

Dùng nước tẩy móng loại nhẹ


 Chọn nước tẩy móng không chứa acetone bởi chúng ít gây hại cho móng. Nếu không, bạn có thể tự làm nước tẩy móng bằng những thành phần sẵn có trong bếp tại nhà! Vì lợi ích cho móng, hãy thử tự làm nước tẩy móng tự nhiên khi bạn muốn đổi màu móng.

Dùng kem làm mềm da


 Cũng giống như những bộ phận khác của cơ thể đều có kem dành riêng, móng cũng cần có những loại kem với công thức chuyên biệt. Kem làm mềm da thường được làm từ những thành phần và dầu tự nhiên giúp điều chỉnh và bảo vệ da, đồng thời giữ da mềm mại. Chúng tôi yêu thích Burt’s Bees Lemon Butter Cuticle Cream, loại kem kết hợp những sự tinh túy của dầu hạnh nhân, vitamin E và bơ cacao để làm ẩm và nuôi dưỡng, đồng thời sáp ong giúp giữ ẩm.

Luôn cắt tỉa móng


 Việc cắt tỉa móng thường xuyên theo tốc độ mọc của móng có thể giúp tránh gãy móng. Sau đó, hãy mài cạnh móng bằng đồ dũa tốt. Nếu thích, bạn cũng có thể đánh bóng nhẹ bề mặt móng. Cũng giống như tóc, bộ móng được tỉa tót có thể giúp bạn trông ngăn nắp và thông minh!

Mang găng tay


 Những công việc vặt trong nhà như rửa chén khiến tay bạn phải tiếp xúc với nước nóng, nước xà bông. Các hóa chất độc hại trong xà bông và trong nhiệt nóng có thể làm suy yếu ngay cả những bộ móng khỏe, bởi vì quá trình này làm móng và da tay của bạn khô đi. Do đó, việc mang găng tay trong khi rửa chén hay giặt đồ có thể giúp giảm thiểu tác hại cho cả móng lẫn tay.




No comments:

Powered by Blogger.