NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHIẾN DA BẠN NHIỀU DẦU HƠN



Da luôn cần một lớp dầu tự nhiên để giúp da giữ được độ ẩm và căng bóng nhất định. Nhưng quá nhiều dầu sẽ làm da bạn trông nhờn rít và bóng mỡ. Lớp dầu dư thừa này không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn mà môi trường dễ bám bụi bẩn và tăng sinh vi khuẩn sinh nhân mụn, làm bít tắc lỗ chân lông.
Khi da mặt quá bóng dầu, chúng ta thường có xu hướng cố rửa mặt càng khô sạch càng tốt. Nhưng đó không hẳn là cách làm hay, vì khi da quá khô, các tuyến bã nhờn càng bị kích thích làm tiết dầu nhiều hơn. Hậu quả là da bạn đôi khi còn tệ hơn ban đầu và bạn vẫn không hiểu vì sao. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn để không còn phiền toái vì làn da dầu nhé:

RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH


Những bạn có làn da dầu thường rửa mặt nhiều lần trong ngày ngay khi thấy hiện tượng đổ dầu, bạn cần hiểu rằng lớp dầu tự nhiên trên da còn có vai trò tích cực là giúp tạo độ ẩm nhất định và bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn bên ngoài. Do đó rửa quá nhiều lần càng dễ kích thích sự tiết dầu nhanh chóng hơn từ tuyến bã nhờn trên da mà thôi.
Một số bạn rất thích sử dụng dụng cụ rửa mặt với lời quảng cáo rằng giúp làm sạch sâu đến tận lỗ nang lông. Sự thật là nếu thường xuyên sử dụng sẽ vô tình thúc đẩy phản ứng dãn mao mạch nông trên da gây nên phản ứng viêm ở mức độ vi thể. Do đó da càng đổ dầu nhiều hơn như là một phản ứng để bảo vệ trước tác động quá mạnh từ bên ngoài.
Vì vậy hãy chỉ rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày với thao tác nhẹ nhàng, áp lực vừa đủ với các sản phẩm dành riêng cho da dầu mụn. Nên tẩy tế bào chết với các sản phẩm thành phần hóa học sẽ an toàn hơn tẩy tế bào chết cơ học. Nếu vẫn cảm thấy chưa đủ, bạn có thể đến chăm sóc da tại clinic với công nghệ chuyên sâu như ULTRASONIC DEEP CLEANSING – công nghệ sử dụng sóng siêu âm giúp đẩy bật các chất bít tắc, làm sạch sâu lỗ chân lông mà không gây tổn hại da.

ĐỪNG BỎ QUA BƯỚC DƯỠNG ẨM


Bạn vẫn tin rằng làn da đã quá nhiều dầu thì càng không nên dưỡng ẩm. Nhưng sự thật là, nếu bạn dưỡng ẩm đúng cách, làn da sẽ được báo hiệu đã có độ ẩm đầy đủ và giúp da giảm tiết dầu đáng kể. Mấu chốt chính là chọn sản phẩm dưỡng ẩm đúng cách. Hãy bỏ qua các loại kem dưỡng ẩm có thể gây nặng nề cho da và dễ bít tắc lỗ nang lông. Sử dụng dưỡng ẩm dạng serum với thành phần dịu nhẹ như hyaluronic acid, aloe vera sẽ giúp da được cấp ẩm mà không lo bị bít tắc bạn nhé.

SỬ DỤNG MỸ PHẨM THẬT CẨN THẬN


Nếu bạn thường xuyên sử dụng mỹ phẩm, hãy thử nghiệm trên da thật kỹ trước khi quyết định sử dụng lâu dài vì khả năng gây bít tắc rất cao, nhất là khi bạn phải trải qua một ngày dài với lớp makeup nặng nề trên mặt. Tránh xa các loại mỹ phẩm chứa silicon và sử dụng những loại có ghi chú không gây nhân mụn. Đừng quên tẩy trang thật kỹ trước khi rửa mặt để đảm bảo không sót lại tí mỹ phẩm nào trên làn da qua đêm bạn nhé.

CHỐNG NẮNG VẪN LÀ BƯỚC KHÔNG THỂ BỎ QUA


Cho dù bạn thuộc loại da nào thì chống nắng vẫn là bước cơ bản giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hãy chọn lựa loại kem chống nắng không gây nhân mụn. Nếu bạn cảm thấy chống nắng vật lý gây độ bóng nhờn trên da thì có thể sử dụng kem chống nắng hóa học và nhớ tẩy trang mỗi cuối ngày bạn nhé.

No comments:

Powered by Blogger.