5 SAI LẦM KHIẾN DA BẠN LÃO HÓA NHANH HƠN



Ai rồi cũng phải già, da ai rồi cũng sẽ lão hóa nhưng bạn muốn da mình lão hóa một cách âm thầm hay bùng nổ đến sững sờ? Hãy tham khảo những sai lầm dưới đây để tránh làm ảnh hưởng đến kế hoạch chăm sóc da lâu dài của bạn do phong cách sống và môi trường tạo ra.
Không dùng kem chống nắng

Trên thực tế, không ai thích xức kem chống nắng hết. Kem chống nắng dưỡng thể có chứa oxide kẽm có xu hướng để lại những vệt trắng trên da, trong khi kem chống nắng hóa học có thể gây mụn trên một số loại da. Ngoài ra, tác động của ánh nắng mặt trời trên da như khiến da mất tính đàn hồi, tạo nên nếp nhăn, tạo sắc tố thường không nhìn thấy ngay (trừ phi bạn bị cháy nắng nghiêm trọng). Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng đến 80% các dấu hiệu lão hóa của làn da là đều do ánh nắng mặt trời thì liệu bạn có chịu cân nhắc đến chuyện thường xuyên sử dụng kem chống nắng không? Có không? Tôi nghĩ là có đấy!
Không bảo vệ da trước những gốc tự do từ môi trường


Đây là những thứ mà bạn có thể phát hiện ra bằng mắt thường như bụi bẩn chẳng hạn, nhưng không có nghĩa là các gốc tự do không xuất hiện ở đó. Ô nhiễm từ môi trường có chứa các gốc tự do có thể ảnh hưởng đến làn da đầy sức sống và rạng rỡ của bạn. Để giúp làn da bạn được “bảo dưỡng” hàng ngày, hãy thử các sản phẩm chăm sóc da giàu chất chống oxy hóa.
Không tẩy tế bào chết thường xuyên

Nếu bạn là người thường xuyên rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt rồi dưỡng ẩm thì tình hình là bạn đã tẩy tẩy tế bào chết rồi đấy. Đây là bí mật chống lão hóa mà bạn thực sự muốn cân nhắc, bởi đây là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy tái tạo làn da. Tẩy các tế bào chết đi không chỉ làm cho da mềm mại hơn, mịn màng hơn mà làn da trông còn trần đầy sức sống hơn, đồng thời cũng kích thích quá trình tái tạo tế bào của da. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh hơn – hãy tẩy tế bào chết!
Tẩy trang sai cách

Nếu bạn tẩy trang không đúng cách thì hậu quả sẽ tệ y chang như bạn đi ngủ mà vẫn đeo kính áp tròng, khiến da bạn bị tàn phá nặng nề. Lớp trang điểm ở trên bề mặt da suốt đêm có thể sẽ bít lỗ chân lông và gây nổi mụn. Nếu bạn không tẩy trang đúng cách, thì nên tham khảo các cách tẩy trang hiệu quả. Ví dụ, tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang chuyên dụng giúp loại bỏ các tạp chất trên bề mặt da và sau đó thì rửa sạch bằng nước để đảm bảo da được thông thoáng, không dính bụi bẩn trước khi bạn đi ngủ.
Bổ sung vitamin cho da không đúng cách

Nếu đối với bạn, Vitamin C có thể được xem là ưu tiên số 1 trong chế độ chăm sóc da của bạn, thì bạn chưa hẳn đã sai nhưng ngày càng nhiều bác sĩ ngày nay tin rằng, vitamin A mới thực sự có hiệu quả hơn trong việc làm chậm tiến trình lão hóa. Thoa kem dưỡng hoặc huyết thanh vitamin A, còn được biết đến như là retinoid, là một trong những vitamin chống lão hóa được nghiên cứu nhiều nhất và được xem là chất giúp giảm hiệu quả sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn nhờ tính năng kích thích sản xuất collagen trong da. Hãy bắt đầu với retinol không kê đơn không mạnh và không gây kích ứng cho da khi bạn mới thử sử dụng lần đầu, và hãy thử thoa lên da vào buổi tối trước đã.

No comments:

Powered by Blogger.