NHỮNG KIỂU TÓC "LỖI" KHIẾN BẠN TRÔNG GIÀ ĐI



Không có gì đặc biệt như cảm giác khi có một mái tóc tuyệt vời. Cảm giác khi bạn không thể ngừng ngắm mình trong gương hoặc đưa tay lướt qua các sợi tóc. Thật không may, một kiểu tóc không đẹp có thể làm trôi mất tất cả sự tự tin và khiến bạn trông già hơn.

Chúng tôi kể ra một số sai lầm hàng đầu về tóc mà phụ nữ mắc phải khiến họ cuối cùng trông già hơn so với những bạn am hiểu về tóc.

Tóc quá dài


Trong khi tất cả phụ nữ có thể để tóc dài, có một giới hạn cho độ dài của tóc để chúng vẫn còn trông “gợi cảm”. Tóc dài “điên rồ” (kiểu rơi xuống thắt lưng) sẽ luôn làm bạn già đi. Tóc quá dài có xu hướng trĩu nặng xuống. Vì vậy, nên giới hạn độ dài của tóc đến dưới vai của bạn. Một khi tóc của bạn đã qua xương sườn, nó chính thức khiến bạn trông già hơn.


Nếu bạn yêu thích một mái tóc dài bất chấp mọi rủi ro, lời khuyên của chúng tôi là hãy cứ để vậy! Chỉ cần chắc chắn rằng tóc của bạn không bị cắt ngắn ở phía trước và để dài ở phía sau. Giữ mái tóc khá vuông hoặc dài hơn một chút ở phía trước khi để kiểu tóc ngắn.
  
Tóc mỏng quá


Tìm kiếm kiểu tóc hoàn hảo cho khuôn mặt của bạn có thể là một hành trình suốt đời.  Bạn có thể nói chuyện với nhà tạo mẫu của bạn về kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình. Tóc của chúng ta sẽ mỏng đi theo thời gian khi tuổi càng lớn, vì vậy giữ một mái tóc dài có thể làm cho mái tóc mỏng trở nên nổi bật hơn. Khi tóc đang rụng, bạn nên lựa chọn cắt tóc ngắn hơn. Nếu bạn đã giữ mái tóc dài cả đời thì có lẽ đã đến lúc thay đổi.

Dù bạn làm gì, hãy chắc chắn rằng mái tóc của bạn có lớp và có độ sâu. Kiểu tóc cổ điển làm cho một người phụ nữ trông già hơn và xuống sắc chính là kiểu cắt mà mọi sợi tóc đều có cùng chiều dài.


Mái tóc dễ dàng trở nên mỏng đi khi bạn chấp nhận đánh đổi một mái tóc dày bằng việc sử dụng hóa chất khiến chúng bóng mượt hơn. Khi chúng ta già đi, các nang tóc của chúng ta thu nhỏ lại, dẫn đến tóc trông nhỏ hơn. Đây là lý do tại sao việc nối tóc không hợp với phụ nữ trung niên so với tóc tuổi teen. Trên thực tế, hãy đầu tư một chút thời gian và công sức để khôi phục độ dày cho tóc bằng các phương pháp điều trị phục hồi tóc và chân tóc như Revage 670Revitascalp.

Đây có lẽ là điều tốt nhất bạn có thể làm cho mái tóc của mình về lâu dài. Bác sĩ Chua Han Boon, bác sĩ thẩm mỹ tại Viện Thẩm Mỹ SW1 Singapore cho biết, bệnh nhân của tôi thường xuyên đi điều trị tóc bằng hóa chất, sau đó thường sẽ đến làm Revage để chống lại những tổn thương kia.

Miễn là bạn có một phong cách năng động, độ dài của tóc bạn thực sự không thành vấn đề. Quan trọng hơn, tóc phải trông không bằng phẳng hoặc bị mỏng đi, đó là một biểu hiện cho tuổi già.

Màu sắc không hợp lý


Sai lầm lớn nhất của phụ nữ khi lớn tuổi là giữ kiểu tóc giống nhau trong nhiều thập kỷ. Nếu bạn 50 tuổi, có khả năng là bạn đã đến tiệm tóc hơn 25 năm và vẫn thích kiểu tóc của bạn từ năm 1992. Có khả năng là bạn đã hướng dẫn thợ làm tóc kiểu tóc mà mình yêu thích, sau đó thợ làm tóc cho bạn biết “năm sinh” của kiểu tóc đó. Thực tế là ngành làm tóc đã phát triển mạnh mẽ qua thời gian.

Một điều quan trọng mà bạn chú ý sẽ thấy, đó là kiểu thời trang tóc có xu hướng lặp lại, quay trở lại nhưng pha thêm một chút “hiện đại”.


Nếu bạn có làn da trắng, màu tóc đen tuyền không phải lựa chọn tốt nhất và luôn luôn có nhiều màu để cho tóc bạn thêm chiều sâu và rực rỡ.  Dù màu tóc của bạn là bất kỳ màu nào, khi bạn nhuộm lên một hoặc hai màu, nó sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn. Tạo kiểu tóc phù hợp cho khuôn mặt giúp gương mặt bạn trông sáng hơn.

Điều quan trọng nhất, hãy tránh xa màu tối và xu hướng quá trẻ. Mái tóc màu xanh có thể trông vui nhộn ở một thiếu niên, nhưng với một người 50 tuổi sẽ không hợp. Vì vậy, hãy nắm bắt xu hướng với một đôi mắt sành điệu. Ở tuổi này, khi nhuộm đen toàn bộ tóc là một sai lầm. Màu tóc quá tối có thể làm nổi bật hơn gương mặt đã có dấu hiệu tuổi tác. Màu tóc tối cũng cho thấy chân tóc màu trắng hay xám nổi bật hơn. Thay vào đó, các nhà tạo mẫu khuyên nên pha trộn màu sắc với một màu không bám vĩnh viễn, như vậy màu sắc tóc sẽ trông tự nhiên hơn.

Tóc quá dày


Một mái tóc dày một chút có thể đẹp, nhưng nếu mái tóc quá dày sẽ làm bạn trông già đi. Bởi vì máu tóc có xu hướng ngày càng mỏng đi khi tuổi càng lớn, nhiều người trong chúng ta lo lắng chúng quá mỏng. Sau đó cố gắng “đền bù” bằng cách “bấm” quá mức tóc của họ. Những hành động này sẽ làm mái tóc tổn thương về lâu về dài.

Các tác động khiến mái tóc trông dày quá mức đôi khi có tác dụng ngược. Thay vì cho bạn một mái tóc dày hơn, chúng khiến tóc bạn chẻ ngọn và thô. Phần da đầu bị mất tóc có thể bị lộ ra qua những ngọn tóc bị “uốn” quá mức. Thay cho điều đó, bạn có thể ngăn ngừa tóc rụng với serum ngừa rụng tóc và làm ngưng rụng tóc bằng Revage 670.

No comments:

Powered by Blogger.