TẠI SAO CHÚNG TA THÍCH ĂN COLLAGEN?



Collagen đối với ngành làm đẹp như là vị trí của Nữ Hoàng đối với người Anh. Collagen là một từ được nhắc đến rất nhiều trong thế giới chăm sóc da và chăm sóc sức khỏe, cứ như thể là mọi thứ bắt đầu và kết thúc với collagen vậy.

Collagen như là một ngôi sao trong ngành làm đẹp, đến nỗi không chỉ lĩnh vực y học và thẩm mỹ chú ý đến nó, mà cả ngành ẩm thực cũng quan tâm.

Lẩu Collagen, hay còn được biết đến rộng rãi hơn với cụm từ “beauty in a pot”, đã và đang làm mưa làm gió trong giới ẩm thực trong thời gian gần đây.


 Lẩu collagen thường được chế biến là súp gà cho thêm vào đó các khối thạch collagen màu be, trộn lẫn với rau và thịt trong bữa ăn thông thường của bạn.

Rất nhiều phụ nữ tin tưởng vào khả năng “nuôi dưỡng” da của những khối collagen đó, và các cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc đang đua nhau cho thêm khối collagen vào trong món ăn của họ, để theo kịp sự cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Vậy chính xác hơn thì collagen là gì, và tại sao nó lại được tôn sùng bởi giới làm đẹp?

Collagen có tác dụng tăng sự trao đổi chất và hình thành cơ bắp


Tất cả các tế bào, bộ phận và các hệ thống trong cơ thể bạn cần phải được kết nối lại bằng một loại chất kết dính, và collagen chính là chất kết dính đó. 

Collagen là loại protein dồi dào nhất trên cơ thể chúng ta, nó giữ mọi thứ lại với nhau, đặc biệt là làn da của bạn.

Đây là lý do tại sao độ căng và mềm mại của làn da bạn có liên quan đến lượng collagen có sẵn trong hệ thống của bạn. Tuổi tác báo hiệu sự chậm lại của quá trình sản xuất collagen, vì vậy bạn có thể cần một cách thức làm tăng tốc tạo collagen để ngăn chặn làn da của bạn “chảy sệ” theo trọng lực.

Các sản phẩm như Unicorn Tears giữ cho bộ máy tạo collagen trong cơ thể bạn vẫn “chạy” miệt mài, đồng thời bảo vệ bạn khỏi các yếu tố của môi trường.

Collagen có thể chữa lành vết thương của bạn


Bây giờ chúng ta đều biết collagen có thể tuyệt vời như thế nào đối với làn da của chúng ta. Nếu nó có thể nâng da của bạn, nó cũng có thể chữa lành vết thương của bạn.

Collagen có khả năng thu hút các tế bào như nguyên bào sợi và tế bào sừng đến vết thương hở, đẩy nhanh quá trình tái tạo mô cần thiết để đóng và chữa lành vết thương. Sự phát triển của các mô mới lần lượt loại bỏ những yếu tố gây bệnh, giúp quá trình phục hồi trở nên liền mạch và nhanh chóng.

Đó là sức mạnh của collagen trên vết thương, băng vết thương collagen là một vật tư phổ biến trong y tế, dành điều trị từ vết bỏng nhẹ cho đến vết thương hở lớn.

Bạn thực sự có thể bổ sung lượng collagen của riêng bạn


Như đã đề cập trước đây, lượng collagen cơ thể bạn sản xuất sẽ bắt đầu giảm dần theo năm tháng.
Trên thực tế, sau 25 tuổi, chúng ta mất khoảng 1% collagen mỗi năm, thậm chí có thể nhiều hơn nếu chúng ta không chăm sóc bản thân. Phần lớn các dấu hiệu lão hóa của chúng ta vốn xuất hiện do sự sụt giảm collagen này.

Tin tốt lành là các axit amin tạo collagen trong cơ thể chúng ta có thể được tìm thấy trong thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt gà, đậu và trứng. Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong trái cây, rau xanh và ớt cũng góp phần đáng kể vào việc sản xuất collagen.

Một thức ăn mà bạn có thể chú ý để tăng mức collagen chính là xương bò hoặc gia cầm. 

Bạn có thể tăng lượng collagen bên trong bạn bằng cách tăng lượng thức ăn này.

Có những thủ thuật điều trị làm kích thích sản xuất collagen rất nhiều


Phương pháp DIY tăng cường collagen trong cơ thể bạn có tác dụng ở một mức độ nhất định, nhưng bạn cần một lượng lớn để thực sự nhìn thấy kết quả.

Nếu bạn thuộc nhóm sau 40 tuổi, bạn có thể không đủ thời gian để thực sự thay đổi theo thói quen ăn kiêng mới của mình.

Nhờ có khoa học, với những tiến bộ trong công nghệ thẩm mỹ đã giúp cho việc kích thích sản xuất collagen mạnh hơn và nhanh hơn cách chúng ta ăn uống.

Một trong những thủ thuật có kết quả nhanh chóng là Ultherapy, được xem như bí quyết làm đẹp trong giới thẩm mỹ.

Thủ thuật này được FDA phê chuẩn là công nghệ siêu âm không xâm lấn, nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích sản xuất collagen từ bên trong.

Trong khi cơ thể bạn bắt đầu sản xuất collagen nhiều hơn, sự lão hóa mà bạn phải chịu đựng như những nếp nhăn trên khuôn mặt cũng bắt đầu biến mất nhờ Ultherapy, khiến bạn trông trẻ lại.
Vì vậy, hãy bổ sung collagen theo cách bạn muốn, bạn có rất nhiều lựa chọn.

.

No comments:

Powered by Blogger.