NHỮNG THÓI QUEN TAI HẠI ẢNH HƯỞNG XẤU TỚI LÀN DA



Chúng ta đều biết nhiều cách để có được làn da tốt. Đó là lý do tại sao ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển với tốc độ nhanh như vậy. Tuy nhiên, gần đây có vẻ như một số điều chúng ta làm tưởng sẽ giúp làn da tốt hơn, nhưng rốt cuộc lại gây hại cho da. 

Trên thực tế, theo các bác sĩ da, có thể chúng ta có thể vô tình chấp nhận tất cả những thói quen xấu khiến cho làn da trở nên nặng nề hơn. Bạn có mắc phải điều này không?

Thoa kem chống nắng cho có


Chắc chắn rằng bôi kem chống nắng để lại một lớp nhờn trên da bạn không dễ chịu, nhưng tác hại của ánh nắng không chỉ dẫn đến ung thư da, còn dẫn đến nếp nhăn và đốm nâu do nắng. Ngay cả những người bôi kem chống nắng vẫn có nguy cơ này. Các bác sĩ nói rằng khi chúng ta bôi kem chống nắng không đầy đủ, có thể khiến da bị tổn thương. Bác sĩ Kenneth Lee cho biết, chúng tôi có một cảm giác an toàn “sai lầm” khi thoa kem chống nắng “siêu mỏng”. Khi chúng ta nghĩ rằng làn da được bảo vệ đầy đủ khỏi tia cực tím, chúng ta bắt đầu xem nhẹ việc tránh nắng bằng các phương pháp khác. Thậm chí để đạt được chỉ số chống nắng SPF được ghi trên chai, bạn sẽ phải thoa một lượng kem chống nắng gần như tương đương với một muỗng cà phê cho khuôn mặt. Điều đó còn chưa tính đến khi bạn bị đổ mồ hôi hoặc đi mưa. 

Nhiều phụ nữ cũng có quan niệm sai lầm rằng kem chống nắng gây ra mụn trứng cá. Điều đó không phải lúc nào cũng đúng, đó là vấn đề bạn có tìm kiếm sản phẩm phù hợp với làn da của mình hay chưa. Bác sĩ Lee chỉ định cho tất cả các bệnh nhân sau laser của mình sử dụng Umbrella, một loại kem chống nắng vật lý không có hóa chất và đồng thời có tác dụng như một lớp kem lót trước khi trang điểm.

Đối với những người chỉ muốn bôi một lớp kem mỏng, hãy tìm một loại kem chống nắng có tác dụng như một chất làm sáng da và điều chỉnh màu da. Điều quan trọng là loại kem chống nắng này có thể được thoa lặp lại suốt cả ngày, giống như cách bạn dặm lại lớp trang điểm.

Bác sĩ Lee cho biết, “99% lão hóa da là do ánh nắng mặt trời, do đó, sử dụng quần áo chống nắng phù hợp hàng ngày là một trong những thói quen tốt nhất bạn có thể làm để giữ được sự trẻ trung. Bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng, không phải chỉ có nắng nóng của mùa hè mới gây tổn thương da, mà chúng ta nên bôi kem chống nắng, ngay cả trong những ngày nhiều mây và ngay trong mùa lạnh. Các tia UVA thường gây tổn thương nhiều nhất, chúng có thể xuyên qua các đám mây và cửa kính, gây lão hóa da sớm và có thể gây ung thư da.

Lạm dụng trang điểm


Trang điểm trông có vẻ giúp bạn có vẻ ngoài tự tin nhưng chúng không phải lúc nào cũng tốt. Việc nhanh chóng loại bỏ lớp trang điểm là rất quan trọng cho làn da của bạn để chúng được thở và giải độc. Các công thức trang điểm hiện đại càng ngày càng trở nên khó tẩy, đặc biệt là với việc sử dụng silicon và các loại dầu giúp trang điểm để chống nhòe, chống mồ hôi và không trôi.

Trên thực tế, chúng bám trên da rất lâu đến nỗi những chất tẩy trang đơn giản không thể nào làm sạch chúng. Khi bụi bẩn tích tụ theo thời gian, làn da của bạn trông xỉn màu và bị tắc. Lớp tế bào chết tích tụ lại cũng ngăn các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu vào làn da của bạn.

Bác sĩ Low Chai Ling, người sáng lập Viện Thẩm Mỹ SW1, khuyên dùng dầu tẩy trang dành riêng cho da mặt để loại bỏ tất cả các mỹ phẩm không trôi khỏi khuôn mặt của bạn, trước khi bạn sử dụng sữa rửa mặt. “Không bao giờ để lớp trang điểm ở trên da bạn hơn 8 giờ, mà nên tẩy trang càng sớm càng tốt khi có thể, đặc biệt là không bao giờ để qua đêm.”

Những làn da xỉn màu do trang điểm có thể cần làm sạch da mặt ít nhất một lần một tháng, và tẩy tế bào chết hàng tuần để đảm bảo làn da được sáng khỏe.

Nghiện thuốc lá


Không có gì rõ ràng hơn khi nghiên cứu được thực hiện trên những cặp song sinh thấy được tác hại của thuốc lá trong lão hóa da, kết quả được công bố năm 2013 trong Tạp chí Phẫu thuật thẩm mỹ. Nghiên cứu so sánh hình ảnh khác nhau giữa nếp nhăn, bọng mắt ở những cặp đôi song sinh có chênh lệch về số năm hút thuốc lá ít nhất 5 năm, cho thấy sự khác nhau rõ rệt về lão hóa da giữa hai người song sinh. 

Hút thuốc lá làm tăng tốc độ lão hóa bằng cách tạo ra các gốc tự do tấn công làn da của chúng ta. Nếu bạn sống với người hút thuốc, bạn có nhiều nguy cơ bị lão hóa da giống như người hút thuốc. Bạn có thể bảo vệ làn da mình với các chất chống oxy hóa tại chỗ như astaxanthin, được tìm thấy trong tảo đỏ. Thêm các liệu pháp vitamin vào chế độ chăm sóc da mặt của bạn để đảm bảo làn da của bạn được cung cấp đủ chất chống oxy hóa, giúp củng cố làn da của bạn chống lại các tổn thương do gốc tự do.

Nặn mụn


Một số người cho đó là hành vi tâm lý. Khi trông thấy một nốt mụn trên mặt, thay vì không quan tâm đến nó, bạn quyết định đến gặp một chuyên gia làm đẹp và “nặn” toàn bộ mụn ra. Việc cậy mụn là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm đối với làn da. Khi mụn trứng cá lành, vết sẹo sẽ mãi ở lại.

Nếu bạn thuộc loại người type A cá tính, mong muốn có một làn da không tì vết và ghét những vết sưng nhỏ trên da, hãy thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên. AHA và BHA có tác dụng tẩy tế bào chết và ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc. Thêm một retinoid vào chế độ chăm sóc da của bạn sẽ có tác dụng kỳ diệu trong việc ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc và hình thành mụn.

Nếu làn da của bạn đã hằn lên những vết thâm và sẹo, thì đó là lúc kiểm soát lấy những ngón tay, tìm một liệu trình để loại bỏ những vết thâm và tái tạo lại làn da. Sẹo thâm có thể được xử lý bằng laser sắc tố Pico, trong khi sẹo không đều hoặc sẹo lõm cần một loại laser tái tạo bề mặt như SmartX. Cho dù bạn chọn bất cứ phương pháp nào để bảo vệ làn da của mình khỏi bị sẹo vĩnh viễn, chìa khóa nằm ở việc điều trị sớm và cam kết không cậy mụn nữa.


Nghiện điện thoại 




Đây là một vấn đề da của thời đại kỹ thuật số. Nhiều phụ nữ nghiện điện thoại của họ đến nỗi họ bắt đầu xuất hiện vết chân chim. Nếp nhăn được hình thành do thói quen luôn nheo mắt nhìn vào điện thoại di động của họ.

Bên cạnh việc cam kết thỉnh thoảng rời khỏi chiếc điện thoại của mình, hãy thư giãn các cơ mắt hiếu động này bằng cách tiêm Botox, chúng có tác dụng làm giảm biểu hiện của nếp nhăn và đường nhăn của mắt.

No comments:

Powered by Blogger.