NHỮNG HIỂU LẦM VÀ SỰ THẬT VỀ LỖ CHÂN LÔNG



Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti trên da của chúng ta, được xem là kẻ thù của làn da. Rất nhiều người đã thử làm gì đó để thu nhỏ lỗ chân lông, và rất rất nhiều câu chuyện xoay quanh cái lỗ chân lông này được truyền miệng từ người này sang người khác, từ thế hệ trước sang thế hệ sau, về giải pháp làm sao thoát khỏi dấu vết của những lỗ nhỏ này để trả lại sự mịn màng cho một làn da đẹp.

Lỗ chân lông thực chất là gì?
Trước tiên, về mặt sinh học, lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt da có thể nhìn thấy được. Lỗ chân lông đóng vai trò như một lỗ “thở” giúp dầu và mồ hôi tiết ra từ bên dưới lên bề mặt da. Lỗ chân lông xuất hiện trên từng millimeter da và có đến hàng triệu lỗ chân lông như thế. Một số người may mắn thì có lỗ chân lông vô cùng nhỏ - nhỏ đến nỗi không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng cũng có một số người có lỗ chân lông to và… đành bó tay để như vậy.

Có hai loại lỗ chân lông trên da: lỗ chân lông dầu và lỗ chân lông mồ hôi. Lỗ chân lông dầu cũng là nang lông, và những lỗ chân lông này có tác dụng bôi trơn da (nhờ dầu). Lỗ chân lông mồ hôi về cơ bản cho phép mồ hôi thoát ra khỏi bề mặt da, làm mát cơ thể.

Có thể thu nhỏ kích thước của lỗ chân lông
Sai! Nhiều người tin vào huyền thoại rằng lỗ chân lông có thể thu nhỏ lại được. Nhưng thực tế, kích thước lỗ chân lông đã được “an bài” sẵn do gien di truyền, như chiều cao của con người được quy định bởi gien.

Tuy nhiên, nếu lỗ chân lông to thì thực ra rất có thể dễ bị tắc nghẽn. Các tế bào chết trên da sẽ bị mắc kẹt trong bã nhờn dư thừa và tích tụ khiến làm nở rộng lỗ chân lông hơn.

Lỗ chân lông nở rộng khi được làm nóng


Sai! Tình hình ở đây thực sự là hơi nóng khi “xông hơi” mặt làm mềm những tế bào chết hay tạp chất bên trong lỗ chân lông, giúp cho việc làm sạch lỗ chân lông trở nên ít thách thức hơn.

Gợi ý cho bạn: Nặn mụn có thể gây tổn thương và có thể để lại sẹo. Hãy thử tẩy tế bào chết bằng laser carbon – một phương pháp điều trị thông minh bằng laser – có thể làm sạch lỗ chân lông bị nghẽn, làm sáng làn da xỉn màu và đồng thời tái tạo làn da dầu. Một lớp carbon lỏng mỏng được thoa đều lên da để carbon có thể thấm sâu vào lỗ chân lông. Ánh sáng laser sau đó được truyền qua da một cách nhanh chóng, làm cho các hạt carbon trên bề mặt da và trong lỗ chân lông vỡ ra kéo theo dầu, tế bào da chết, những tạp chất cùng với nó. Chương trình Pore Perfection là giải pháp lý tưởng nếu kết hợp với tẩy tế bào chết bằng retinol.

Lỗ chân lông nở rộng hơn theo thời gian


Đúng! Khi chúng ta già đi, khả năng sản xuất collagen và elastin giảm sút kể cả số lượng và chất lượng, khiến cho làn da chảy xệ và các lỗ chân lông bị giãn ra.

Gợi ý cho bạn: Liệu pháp SmartX Lite làm sạch bề mặt da, kích thích phản ứng chữa lành vết thương, giúp tăng sin collagen làm săn chắc và căng da. 

Sử dụng bàn chải làm sạch da sẽ khiến lỗ chân lông nở rộng hơn


Sai! Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp loại bỏ sự hình thành các tế bào da chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, lỗ chân lông sẽ không bị nở rộng ra. Nhưng nếu lạm dụng tẩy tế bào chết có thể gây kích ứng da, dẫn đến sưng rộp da và làm cho lỗ chân lông nở to. 

Gợi ý cho bạn: Để tránh rủi ro, hãy thử liệu pháp làm sạch da bằng sóng siêu âm. Đây là liệu pháp nhẹ nhàng giúp lấy đi các tế bào chết và tạp chất bám trên da bằng năng lượng từ sóng siêu âm. Nhắc lại nhiều liệu trình giúp cải thiện trao đối chất của da và mang lại làn da sạch mịn.

Mỹ phẩm làm "se khít lỗ chân lông" có thể thu nhỏ kích thước lỗ chân lông


Sai! Rất nhiều sản phẩm dạng này thực chất là chứa chất làm đầy giúp làm đầy lỗ chân lông, ngụy trang bề mặt lỗ chân lông. Làm vậy vô tình có thể gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn, nhất là đối với da dầu. 

Gợi ý cho bạn: Glycolic acid có tác dụng tẩy tế bào chết cho da và giữ sạch lỗ chân lông. Lột da tại nhà có thể nguy hiểm nếu bạn không biết cách sử dụng, vì vậy tốt nhất hãy thử nước hoa hồng hoặc huyết thanh có chứa glycolic acid để thay thế, chẳng hạn như chương trình chăm sóc da Sleep Mode.


No comments:

Powered by Blogger.