LÀM GÌ KHI DA BỊ SẦN VỎ CAM?



Da sần vỏ cam – kẻ thù của nữ giới. Thử nghĩ đến một lúc nào đó, trên vùng da đùi vốn săn chắc và mịn màng đột ngột xuất hiện những vết lồi lõm xấu xí, bạn sẽ căng thẳng như thế nào?

Tin xấu là: không dễ gì để loại bỏ chúng.

Tin tốt là: vẫn có những phương pháp giúp bạn khắc phục chúng.

Da sần vỏ cam là gì?
Có một hệ thống mạng lưới những sợi mô liên kết, gọi là các vách ngăn, có vai trò cố định các túi mỡ đúng vị trí. Khi hệ thống mô liên kết trở nên kém săn chắc và không còn liên kết chặt chẽ với nhau nữa, các túi mỡ sẽ bị lồi ra, do đó da bị lồi lõm gọi là hiện tượng cellulite.

Thật không may, phụ nữ dễ bị da sần vỏ cam hơn nam giới, đó là do sự khác biệt trong việc phân phối chất béo, cơ và mô liên kết. Nếu bạn muốn thực sự loại bỏ hiện tượng này, bạn sẽ phải loại bỏ mỡ thừa và cải thiện cấu trúc bên trong của da.

Giảm cân có phải là giải pháp?


Bởi vì da sần vỏ cam có liên quan đến các túi mỡ, bạn sẽ nghĩ giảm cân thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục là một giải pháp tốt, nhưng đó thực sự chỉ là một phần. Hiện tượng này còn phụ thuộc rất lớn vào sự đàn hồi của mô liên kết da. Đối với những bạn vốn có làn da săn chắc, thì việc giảm cân sẽ giúp giải quyết tốt vấn đề này. Nhưng nếu da bạn đã suy giảm sự đàn hồi đáng kể, việc giảm cân thậm chí còn làm lộ rõ làn da chảy xệ nhiều hơn.

Thuốc bôi tại chỗ
Bạn dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại thuốc bôi không cần kê toa giúp cải thiện vấn đề da này. Thông thường, trong thành phần những loại thuôc bôi này sẽ chứa caffeine, có tác dụng làm săn chắc tạm thời giúp da trông phẳng hơn, hoặc là dẫn chất vitamin A giúp tái tạo lại cấu trúc da làm giảm sự lồi lõm. Một số thành phần khác như vitamin C, bạch quả có tác dụng tăng cường lưu thông tuần hoàn máu dưới da.

Điều trị với Bác sĩ chuyên khoa
Nếu như bạn muốn cải thiện rõ rệt và lâu dài hơn, Onda Body Magic Thermage là những phương pháp dành cho bạn.

Onda là một phương pháp điều trị  giảm mỡ sử dụng công nghệ CoolwavesTM được cấp bằng sáng chế có tác dụng làm tan chảy và hòa tan các phần mỡ thừa cứng đầu. Công nghệ này truyền nhiệt vào các tầng sâu khác nhau của da, tác động đến các vách ngăn liên kết giữa các thùy mỡ, do đó không chỉ làm giảm mỡ mà còn làm săn chắc da. Lượng nhiệt này làm săn lại các sợi collagen sẵn có đông thời kích thích sản xuất collagen mới. Kết quả là bạn sẽ có một làn da mịn màng và săn chắc hơn.

Một phương pháp hỗ trợ Onda (đôi khi thay thế) là Thermage. Thermage sử dụng sóng tần số vô tuyến để khôi phục lại sự đàn hồi của các vách ngăn sợi đồng thời củng cố sự săn chắc của lớp mô bên trên, nhiệt lượng từ Thermage giúp cải thiện chuyển hóa tế bào và khởi động quá trình sữa chữa mô. Tất cả các yếu tố trên giúp cải thiện hiện tượng da sần vỏ cam đáng kể.

No comments:

Powered by Blogger.