LÀM GÌ KHI LÀN DA XUỐNG CẤP?


Cũng giống như tóc, làn da của chúng ta cũng có những ngày đẹp và không đẹp. Vào những ngày có làn da đẹp, bạn trở nên tự tin và thoải mái trong từng bước đi. Tuy nhiên, đôi khi làn da của bạn đột ngột “thay đổi thời tiết” thành trạng thái bong tróc nhiều, nổi mụn và bao nhiêu vấn đề khác.

Thay vì bối rối chọn tất cả các loại kem, serum để “bù đắp” cho làn da bong tróc, bạn nên tìm kiếm nguồn gốc nguyên nhân của vấn đề, đó cũng là cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề da của bạn.

Du lịch gây “tổn thương” làn da của bạn


Một số người trong chúng ta chưa chú trọng vấn đề thay đổi thời tiết khi chúng ta đi du lịch. Sử dụng mỹ phẩm dành cho thời tiết ẩm trong mùa đông lạnh của London sẽ chỉ khiến làn da khô và nứt. “Nhìn chung khô da do thời tiết là một trong những than phiền thường gặp nhất trong phòng khám của chúng tôi” - bác sĩ Kenneth Lee, Giám đốc y khoa của phòng khám SW1, cho biết. “Làn da rất khô thỉnh thoảng còn khiến da viêm trầm trọng, làm nặng nề hơn các vấn đề như chàm và mụn trứng cá. May mắn là cách giải quyết cũng đơn giản – đó là tăng cường sử dụng giữ ẩm da.” Đương nhiên, không phải tất cả các loại giữ ẩm đều giống nhau, đó là lý do chúng tôi khuyến cáo bệnh nhân tìm kiếm những thành phần chống lão hóa hữu ích như hyaluronic acid, vitamin B, C hay resveratrol. “Bệnh nhân của tôi thường thích dưỡng ẩm Skin Drink, được tạo từ dầu olive và squalane nguyên chất” ông nói thêm. “Loại serum này nhanh chóng đẩy lùi viêm da, giúp bề mặt da trông mềm mại và ẩm mượt.”

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý


Lo âu căng thẳng không phải là thứ duy nhất làm tăng các nội tiết tố “stress” và gây ra mụn; thiếu ngủ và chế độ ăn cũng gây ra phản ứng tương tự trong cơ thể bạn. “Các hormone “stress” sẽ tăng lên khi bạn có căng thẳng tâm lý, không ngủ ngon hay thậm chí là chế độ ăn nghèo nàn.” Bác sĩ Lee nói. “Việc tăng các hocmon căng thẳng cũng tạo hiện tượng viêm trong cả cơ thể bạn, bao gồm làn da của bạn.” Để chiến đấu với loại da đặc biệt này, Bs Lee khuyên nên tập thể dục đều đặn, đi ngủ đúng giờ và tham gia các hoạt động để giảm mức độ stress, như thiền chẳng hạn.

Mỹ phẩm của bạn quá mạnh


“Tình trạng thường gặp nhất tôi gặp phải hiện tượng viêm trên làn da đó là sử dụng những mỹ phẩm quá mạnh, và sau đó bôi lên da quá nhiều dầu tự nhiên, điều này ngược lại làm cho làn da của bạn bị “quá bù” bằng cách tạo ra nhiều dầu hơn” - bác sĩ Chua Han Boon đến từ SW1 cho biết. “Đối với làn da nhạy cảm, bên trong da vẫn nhờn và bên ngoài da vẫn khô, tôi luôn khuyên họ ngưng tất cả những mỹ phẩm quá mạnh và tìm một loại giữ ẩm cân bằng như Blue Orchid, đó là loại mà bản thân tôi thích nhất.” Sử dụng chiết xuất từ hoa lan đen và niacinamide, loại dưỡng ẩm này có thể cân bằng làn da bạn nhanh chóng, điều hòa lượng dầu giúp bạn cảm thấy làn da mềm và mịn, lại không quá bóng hay nhờn.

Bạn quá căng thẳng (Hít sâu nào!)


“Xuất hiện mụn sâu “bên dưới” da là vấn đề rất thường gặp trước một sự kiện quan trọng.” Bác sĩ Chua tiếp tục. “Cách tốt nhất để xử lý loại mụn này đó là tiêm một lượng nhỏ steroid ngay vào mụn, thường sẽ giúp mụn nhỏ lại chỉ sau một đêm.”

Mỹ phẩm mới thường gây hại nhiều hơn là lợi ích


“Khi bệnh nhân đến với than phiền vấn đề da mới nổi, một trong những câu hỏi đầu tiên chúng tôi hỏi đó là nếu họ vừa sử dụng mỹ phẩm nào mới trong vài tháng qua.” Bác sĩ Low Chai Ling nói. “Một sản phẩm có thể đem lại hiệu quả tuyệt vời đối với một người có thể không hiệu quả với người khác bởi vì chúng ta đều có đặc điểm di truyền khác nhau, lượng dầu và kích thước lỗ chân lông khác nhau.” Để tránh phản ứng xấu từ các sản phẩm, Bs Low đề nghị kiểm tra sản phẩm trên một vùng nhỏ trước khi thoa lên vùng da còn lại. Nếu tổn thương đã xảy ra và bạn đang bị nổi mụn, Bs Low nói rằng cách nhanh nhất để giải quyết những lỗ chân lông bị bít tắc là sử dụng thay da sinh học bằng retinol (retinol peel) và rửa mặt sạch sâu như Deep DeepClean. Đối với những tình trạng mụn nặng hơn, cần thêm trị liệu ánh sáng I-clear và ánh sáng đỏ LED Red photobiomodulation để tái tạo lớp da từ trong ra ngoài.

Mồ hôi của bạn đang trộn với các sản phẩm chăm sóc da


Một lý do khác khiến cho da bạn có phản ứng với mồ hôi chính là mồ hôi có thể hòa trộn với các thành phần trang điểm, chống nắng và dưỡng ẩm, làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra đỏ da và mụn trứng cá. “Để phòng ngừa điều này, đơn giản là rửa sạch mồ hôi càng sớm càng tốt, tránh dùng quá nhiều dưỡng ẩm trên làn da trước khi tập thể dục.” Bác sĩ Low nói. Nếu bạn muốn chăm sóc da nhanh chóng ngay sau khi tập thể dục, có thể nghĩ đến Clear Tonic để tránh bị nổi mụn sau khi ra mồ hôi nhiều do vận động.

No comments:

Powered by Blogger.