HÔM TRƯỚC SAY XỈN, HÔM SAU VẪN RỰC RỠ



Cứ mỗi cuối tuần đến thứ Sáu, bạn luôn háo hức lên kế hoạch giải trí xả stress sau một tuần làm việc vất vả. Và thứ đầu tiên bạn nghĩ đến là kiếm chỗ nào có đồ uống thật ngon, không gian phù hợp để tiêu khiển cùng bạn bè và uống cho đã thì thôi.

Ngày thứ Bảy không công việc, bạn có thể thả hồn mình thư giãn để nghỉ ngơi, để thấy tâm hồn thư thái bình yên một chút. Rồi bạn có thể tụ tập bạn bè một chút, rồi một ly dần dần sang 5 hay 6 ly.
Sau đó, ai cũng trong tâm trạng của ngày cuối tuần, đầu óc không vướng bận công việc, bạn bè gặp nhau lại cả nể chén chú chén anh nên hết đêm lúc nào không hay. TGIF! (Ơn trời, thứ Sáu đến rồi!).
Khi bạn tỉnh giấc vào chiều thứ Bảy, bạn nhận ra rằng đã quá bữa trưa, và khi bạn đứng lên, một cảm giác nặng nề trong đầu khiến bạn đứng không vững. Bạn vẫn cảm thận được hương vị của rượu bia từ đêm hôm trước, và bụng của bạn có một cảm rất kỳ lạ.

Bạn đã chính thức “dính” cơn chuếnh choáng vì men rượu!

Chấm dứt tình trạng không tỉnh táo


Ít ai tưởng tượng được tình trạng của mình sẽ thế nào vào buổi sáng sau một đêm chè chén, trừ khi họ tỉnh dậy với cơn ác mộng thực sự. Cảm giác nôn nao là một cảm giác tồi tệ nhất mà bạn phải đối mặt sau một đêm say túy lúy.

Tình trạng nôn nao này là kết quả của việc bạn hấp thu các tạp chất được sinh ra trong quá trình chuyển hóa rượu, và cơ thể bạn lúc này rất cần phải bù nước vì chất cồn làm cho bạn mất nước.
Cách hữu hiệu duy nhất để tránh lâm vào tình trạng này là phải chấm dứt việc tụ tập nhậu nhẹt… nhưng thế thì còn gì là vui vẻ nữa?

Dưới đây là một số bí quyết bạn có thể áp dụng để giúp bản thân chịu đựng được cơn chuyếnh choáng khó chịu này và làm cho nó sớm kết thúc.


Ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ
Trước mỗi lần tụ tập nhậu nhẹt, bạn nên ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ bởi chúng có tác dụng bôi trơn ruột non, và hình thành một lớp mỡ bảo vệ thành ruột khỏi sự hấp thụ đồ uống có cồn.

Nếu ăn đồ dầu mỡ trước khi uống cũng có tác dụng làm giảm đau đầu khi bạn tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

Tránh xa đồ uống có chứa caffeine
Ngược lại với suy nghĩ của nhiều người, uống một ly cà phê sau một đêm túy lúy có thể gây phản tác dụng trong việc kiểm soát tình trạng nôn nao.

Caffein là một chất kích thích có thể làm bạn mất nước nếu uống nhiều. Nếu bạn nghĩ rằng uống thật nhiều caffein để xóa tan cảm giác đau đầu thì chính là bạn đã tự làm mình mất nước còn nhiều hơn cả rượu bia làm bạn mất nước.

Thải độc và thanh lọc


Cảm giác cồn cào và dịch vị tăng lên trong dạ dày, tình trạng lơ mơ, và bụng đầy hơi đều là những dấu hiệu cho thấy hệ thống tiêu hóa của bạn đang ngưng trệ do lượng rượu bia hấp thu quá nhiều.
Chừng nào những chất độc này còn nằm lại trong hệ thống thì cảm giác buồn nôn, khó chịu sẽ không bao giờ chấm dứt. Bạn nên chọn một giải pháp thải độc để làm sạch và khỏi động lại bộ máy hoạt động của hệ thống tiêu hóa. 

Có thể sử dụng cách thải độc từ thiên nhiên như nước dừa, thậm chí là nước lọc, hay các loại nước ép lành tính, ít acid như nước ép nha đam, nước rau má.

Ngoài ra, thực phẩm bổ sung phù hợp giúp loại bỏ những độc tố trong cơ thể, đẩy lùi tình trạng đầy hơi và khó tiêu. 


“Thần dược” Alka-Seltzer
Để đối phó với phần tồi tệ nhất của tình trạng chuếnh choáng sau ăn nhậu chính là cảm giác buồn nôn, một viên sủi Alka Seltzer hoặc bất kỳ viên sủi nào có tác dụng tương tự sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đẩy lùi cảm giác khó chịu đó. 

Trong trường hợp bạn không có sẵn Alka-Seltzer ở nhà thì hãy hòa tan ¼ thìa cà phê bột baking soda vào khoảng 120ml nước rồi pha với một ít nước chanh. Hỗn hợp nước này giúp bạn ổn định dạ dày và tránh cảm giác bị tăng dịch vị acid.

No comments:

Powered by Blogger.