NHỮNG PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT ĐỂ XÓA SẸO MỔ




Nhược điểm của điều trị bằng phẫu thuật là để lại sẹo. Những vết sẹo nhỏ ở nơi khó thấy chính là sự đổi chác không thể tránh khỏi cho những quy trình mà bạn đã lên kế hoạch hàng năm hoặc những điều bạn không lường trước và không thể chọn lựa. Thế nhưng những vết sẹo không nhất thiết sẽ theo bạn mãi mãi – bạn chỉ cần đối diện với chúng. Có một số cách bất ngờ mà bạn có thể sử dụng để xử lý vấn đề: làm mờ những vết sẹo mà bạn đã có trong một thời gian, hạn chế sẹo mới, và giảm độ rõ khi chúng xuất hiện.

Chế độ ăn uống sau phẫu thuật


Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Những gì bạn ăn ngay sau khi phẫu thuật góp một phần lớn trong việc quyết định cách làm lành của cơ thể. Bác sĩ Phẫu Thuật Tạo Hình Tan Ying Chien khuyên bệnh nhân điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm nguy cơ nhiễm trùng và tăng tốc độ làm lành của vết rạch. Ông nhận thấy rằng những thực phẩm giàu Vitamin và khoáng chất có thể làm giảm sẹo, sưng, bầm, và chảy máu quá nhiều sau phẫu thuật. Bác sĩ Tan chia sẻ: “Tôi cũng gợi ý Scar Prevention Program (Chương trình ngừa sẹo) cho bệnh nhân, thường được thực hiện trong thời gian tháo chỉ cho đến 1 tuần sau khi tháo chỉ, để giảm thiểu sự hình thành sẹo lồi với công nghệ được FDA phê duyệt.”
 

Các sản phẩm làm mờ sẹo


Đối với những vết sẹo nhẹ hay mới, Bác sĩ Tan đề cập rằng có nhiều chọn lựa khác nhau để xử lý chúng. Các sản phẩm này thường có dạng gel hoặc kem. Một chọn lựa hay chính là Bio-Oil, một sản phẩm phổ biến rộng khắp nhờ làm giảm các vết rạn da, và cũng được biết đến với công dụng làm mờ sẹo. Hãy massage vết sẹo theo chuyển động tròn hai lần mỗi ngày, trong tối thiểu ba tháng. Với công thức không bóng nhờn và dịu nhẹ, sản phẩm này dễ thấm vào da. Để làm mờ sẹo hiệu quả hơn, hãy bổ trợ cho da bằng cách tiêm tế bào polydeoxyribonucleotide(PDRN), giúp đẩy nhanh việc sinh collagen và tái tạo da để làm mờ sẹo. 



Tác nhân làm lành da đặc biệt này giúp điều chỉnh cấu trúc DNA và đồng thời cấp ẩm cho da, được thực hiện trên da thông qua tiêm tế bào bên ngoài, cho phép bệnh nhân quay lại các hoạt động thường ngày ngay sau đó.

Điều trị bằng laser


Khi nói đến làm mờ sẹo sâu, lâu ngày, Bác sĩ Tan tin rằng laser là một chọn lựa điều trị hay. Biện pháp điều trị sẹo bằng laser hoạt động theo nguyên lý tái tạo bề mặt da:
  • các tia laser siêu nhỏ đi vào sâu bên trong
  • làm bong tróc các mô đã hư và kích thích sinh collagen mới
  • hoàn toàn không đau và cần rất ít hoặc không cần thời gian chờ
Để xử lý những vấn đề về cấu trúc và màu của các vết sẹo phẫu thuật lâu ngày, Bác sĩ Tan gợi ý những loại laser mạnh hơn như Vbeam Perfecta, một loại “pulsed dye laser” (laser nhuộm màu tia dạng xung) với năng lượng tia mạnh nhưng xung nhẹ để xử lý có chọn lựa các mạch máu mà không làm ảnh hưởng đến các mô xung quanh. Điều này giúp giảm các mạch máu thừa và đã giãn nở bên trong sẹo, do đó làm mờ sẹo. Kết hợp với fractional CO2 laser để tăng tái tạo collagen từ sâu trong lớp hạ bì và kích thích phản ứng làm lành vết thương, kết quả là hình thành các sợi collagen mảnh thông thường, thay thế các sợi thô của mô sẹo. Có thể tìm thấy việc sử dụng kết hợp hai loại laser này trong Scar Intervention Program (Chương trình can thiệp sẹo) của SW1 Clinic, cũng bao gồm việc sử dụng Liệu pháp Photobiomodulation để đẩy nhanh việc làm lành giữa những lần điều trị laser.

No comments:

Powered by Blogger.