CHUYÊN GIA TIẾT LỘ 5 MẸO GIẢM CÂN DỄ DÀNG NHẤT


Có thể ăn ca cao hàng ngày


Dùng nhiều ca cao và ít đường. Ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hầu hết các loại thực phẩm và điều này có nhiều mặt tốt, bao gồm giảm cân – khi dùng vừa phải. Trong một nghiên cứu vào tháng 6 năm 2011 từ Journal of Nutrition, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ca cao làm giảm sự thoái hóa động mạch chủ ở chuột, từ đó giảm tích mỡ. Bác sĩ dinh dưỡng Jamie Wright gợi ý: “Để thêm ca cao vào chế độ ăn uống, hãy mua ca cao không đường và thêm vào các loại nước shake, cà phê, cùng những công thức khác.”

Bỏ thói quen dùng muối


Muối gây ra tình trạng giữ nước, đây là lý do vì sao số cân không giảm xuống. Tệ hơn nữa, muối cũng làm bạn thấy đói hơn, khiến bạn ăn nhiều hơn. Do đó hãy cắt giảm thực phẩm đã qua xử lý và dùng thực phẩm tươi. Cặp song sinh là chuyên gia dinh dưỡng, Lyssie Lakatos và Tammy Lakatos Shames, chia sẻ: “Bạn sẽ thấy gương mặt và vòng bụng đẫy đà giảm xuống nhanh chóng chỉ bằng cách cắm giảm lượng muối ăn vào và chọn nhiều thực phẩm tự nhiên.”

Nhai kỹ thức ăn


Theo nghiên cứu, những người ăn nhanh thường nặng cân hơn những người ăn chậm. Erin Palinski-Wade, chuyên gia về dinh dưỡng và tiểu đường, tiết lộ: “Đó là do dạ dày cần 20 phút để gửi tín hiệu lên não rằng bạn đã ăn đủ.” Cô nói thêm rằng nếu bạn ăn vội và ăn nhanh, các tín hiệu no của cơ thể sẽ không theo kịp những cảm giác no và do đó dễ khiến ta ăn quá nhiều. Vì vậy, thay vì ăn ngấu nghiến hết một lượt, hãy chậm lại và nhai kỹ vài lần. Một bí quyết khác là đặt muỗng nĩa xuống giữa những lần nhai để thưởng thức món ăn trong môi trường thư giãn và tránh nhồi nhét.

Ăn trước khi dự tiệc hay sự kiện


Tiến sĩ Wendy Bazilian, tác giả cuốn The SuperFoodsRx DietAlso nói: “Bạn có khả năng ăn thức ăn nhiều tinh bột, đồ chiên và những món ăn tiệc không lành mạnh khác nhiều hơn 2.5 lần khi bạn đến nơi lúc đói bụng. Ngoài ra, bạn sẽ có khả năng ăn nhiều ở món đầu tiên với lượng calo nhiều hơn 47% trước khi chuyển sang món lành mạnh hơn. Do vậy, đừng đến một sự kiện đầy thức ăn với bụng đói cồn cào mà hãy ăn nhẹ trước đó.”

Chiều theo cơn thèm



Khi cảm thấy cơn thèm đang tới, bản năng sẽ cho bạn biết việc đầu tiên là kiềm nén nó. Bác sĩ dinh dưỡng McCormick nói khi bạn muốn mac n cheese thì chẳng loại pizza nào trên thế giới giải quyết được cơn thèm này cả. Điều này sẽ khiến ta tiêu thụ nhiều calo hơn để thỏa mãn cơn thèm thực sự. McCormick chia sẻ: “Do đó, thay vì cố ăn những món thay thế, tôi sẽ ăn đúng món mình thèm – một cách có ý thức.” Hãy chú ý nhiều hơn đến lượng thức ăn, và thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn một cách thật xứng đáng.





No comments:

Powered by Blogger.